พิเชฐเชื่อเอกชนเป็นผู้นำพัฒนาดิจิทัลได้

พิเชฐเชื่อเอกชนเป็นผู้นำพัฒนาดิจิทัลได้

พิเชฐเชื่อเอกชนเป็นผู้นำพัฒนาดิจิทัลได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ดีอี เชื่อเอกชนเป็นผู้นำพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลได้ ขณะภาครัฐพร้อมสนับสนุน ชวนลงทุนอินเทอร์เน็ตประชารัฐ เล็งเปิดใช้บริการปี2561

นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรววดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าว ในงานสัมมนา Digital Trends Summit ที่จัดขึ้นโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และสถานีโทรทัศน์ดิจิทัล NOW26 ว่า สำหรับการพัฒนาดิจิทัลในประเทศไทยมองว่า เอกชนควรเป็นผู้นำในการพัฒนาเนื่องจากภาคเอกชนมีความพร้อม โดยภาครัฐพร้อมให้การสนับสนุน ซึ่งควรเป็นการทำงานร่วมกัน เช่นการโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หรือ อินเทอร์เน็ตประชารัฐ ภาครัฐได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมลงทุนและ จะต้องเปิดให้มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม

ทั้งนี้ล่าสุด คณะรัฐมนตรี ครม.ได้อนุมัติงบประมาณ 2หมื่นล้านบาท สำหรับโครงการอินเทอร์เน็ตประชารัฐ ที่จะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ตความเร็มสูงในหมู่บ้านทั่วประเทศ เบื้องต้นได้วางเครือข่ายแล้ว 99 หมู่บ้าน และจะทยอยส่งมอบในแต่ละเดือนให้ครบทุกหมู่บ้านภายในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของหมู่บ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ จะติดตั้งแล้วเสร็จกลางปี 2561

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook