ธอส.จับมือการเคหะเปิดแอพคนไทยมีบ้าน

ธอส.จับมือการเคหะเปิดแอพคนไทยมีบ้าน

ธอส.จับมือการเคหะเปิดแอพคนไทยมีบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ บมือการเคหะ เปิดแอพพลิเคชั่นคนไทยมีบ้าน หวังนำผลสำรวจจัดทำฐานข้อมูลวางแผนพัฒนาที่อยู่อาศัยของประชาชน

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. กล่าวถึงโครงการแอพพลิเคชั่น คนไทยมีบ้าน หรือ home for all ว่า โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่าง ธอส และการเคหะแห่งชาติ โดยกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อสำรวจความต้องการมีบ้านผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตโดยประชาชนสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น และกรอกข้อมูล เพื่อทราบความสามารถในการผ่อนชำระต่อเดือน รวมถึงทำเลที่ต้องการ

หลังจากกรอกข้อมูลครบถ้วนจะได้รับ QR CODE เพื่อไปติดต่อกับธนาคารเพื่อขอรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อพิเศษที่เหมาะสม หรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมต่อไป ทั้งนี้ ปัจจุบันตัวเลของคนไม่มีบ้าน มีอยู่ประมาณ 2.4 ล้านคน อย่างไรก็ตาม โครงการแอพพลิเคชั่น คนไทยมีบ้านสะท้อนให้เห็นความมุ่งมั่น และความพยายามของรัฐบาลในการจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนทุกกลุ่มในสังคมอย่างเท่าเทียม โดย ธอส. เป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นรวมทั้งดำเนินการด้านเทคนิคเพื่อให้สามารถใช้แอพพลิเคชั่นสำรวจและจัดเก็บข้อมูล ให้มีประสิทธิภาพ และนำผลเข้าเสนอต่อคณะกรรมการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพิจารณาและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาตามแนวทางประชารัฐได้อย่างสมบูรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook