ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดและการสนับสนุนการลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบลง

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 12 พฤษภาคม  2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 0.01 เหรียญ มาอยู่ที่ 47.84 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 0.07 เหรียญ มาอยู่ที่ 50.84 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปรับลดลงถึง 5.3 ล้านบาร์เรล มาอยู่ที่ระดับ 522.525 ล้านบาร์เรล เมื่อเทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะปรับลด 1.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งการปรับลดกำลังผลิตของผู้ผลิตทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้น้ำมันดิบล้นตลาดลงลง

ประกอบกับ ซาอุดิอาระเบียออกมาคาดการณ์ว่า ในการประชุมของสมาชิกกลุ่มโอเปกและนอกกลุ่มโอเปกในวันที่ 25 พ.ค. 2560 นี้ น่าจะมีการตกลงขยายระยะเวลาการลดกำลังผลิตน้ำมันดิบลงต่อเนื่องจากเดือน มิ.ย. 2560 ไปจนถึงสิ้นปี 2560 หรือมากกว่านั้น

ด้าน Baker Hughes รายงานตัวเลขจำนวนแท่นจุดเจาะในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ ณ วันที่ 12 พ.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นเวลา 17 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยมีแท่นขุดเจาะเพิ่มขึ้น 9 แท่น และมีแท่นขุดเจาะรวมทั้งหมด 712 แท่น ส่งผลให้สหรัฐฯ มีกำลังการผลิตน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ตั้งแต่กลางปี 2558 โดยปรับเพิ่มขึ้นมาสู่ระดับมากกว่า 9.3 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับที่ใกล้เคียงกับปริมาณกำลังการผลิตของผู้ผลิตที่สูงสุดในโลก เช่น รัสเซียและซาอุดิอาระเบีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook