โบรกแนะนลท.ระวังแรงขายทำกำไร

โบรกแนะนลท.ระวังแรงขายทำกำไร

โบรกแนะนลท.ระวังแรงขายทำกำไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โบรก มองตลาดหุ้นไทยยังผันผวนตามตลาดต่างประเทศ ระวังแรงขายทำกำไรหลังช่วงประกาศงบ

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (11 พ.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยคาดยังอยู่ในกรอบแคบ ภายใต้การเคลื่อนไหวที่ยังมีความผันผวนตามตลาดต่างประเทศที่ไร้ทิศทาง มีทั้ง แดนบวกและแดนลบ หลังตลาดส่วนใหญ่ตอบรับผลการเลือกตั้งของฝรั่งเศสเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่คาดมีปัจจัยกดดันเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะประเด็นความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ หลัง ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ปลด ผอ. FBI และอาจส่งผลกระทบต่อนโยบายแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ 

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นความกังวลต่อการพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบการประชุม 13 – 14/6/60 หลังล่าสุดเจ้าหน้าที่เฟดอย่างน้อย 2 ราย ออกมาส่งสัญญาณอีกครั้ง และจะเป็นปัจจัยที่กลับมากดดันภาพรวมตลาดอีกครั้งจนถึงการประชุมในเดือนมิ.ย. 

ด้านประเด็นในประเทศ ภาพรวมยังไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ๆ อย่างไรก็ตามยังได้รับปัจจัยบวกเข้ามาบ้างจากราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว ที่อาจทำให้มีแรงเก็งกำไรกลับเข้ามาในกลุ่มพลังงาน และ Fund Flow หลังต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ อย่างไรก็ตามคาดยังมีความผันผวน แนะติดตามค่าเงิน ล่าสุดเช้านี้ยังอ่อนค่าลง อยู่ที่ 34.79 – 34.81 บาท  และยังอยู่ในช่วงการทยอยประกาศผลการดำเนินงาน จนถึงต้นสัปดาห์หน้า แนะระวังแรงขายทำกำไร (Sell on Fact) หลังช่วงการประกาศงบฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook