กอบกาญจน์ปลื้มประชุม WTTC Global Summit

กอบกาญจน์ปลื้มประชุม WTTC Global Summit

กอบกาญจน์ปลื้มประชุม WTTC Global Summit
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.ท่องเที่ยวฯ พอใจผลสำเร็จประชุม WTTC Global Summit เดินหน้าสร้าง Thailand Plus One ดันท่องเที่ยวอาเซียนสร้างรายได้ 29 ล้านล้านบาท

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงผลสำเร็จของการประชุม WTTC Global Summit ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 เมษายนว่า การจัดประชุมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,200 คนจาก 57 ประเทศ มีนักธุรกิจชั้นนำจากหลายประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการจัดประชุมระดับโลก ขณะเดียวกันจากรายงานประจำปี ของ WTTC ในปี 2016 ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว 2.5 ล้านล้านบาท สูงเป็นอันดับ 4 ของโลก และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 4.1 ล้านล้านบาท ขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก ในอีก 10 ปี ข้างหน้า 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้สร้างประเทศไทยเป็น Thailand Plus One เพื่อดึงดูดการลงทุนใหม่จากต่างประเทศ ให้ใช้ประเทศไทยเป็นฐานสำคัญ ในการเข้าสู่ตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ซึ่งมีผู้บริโภคกว่า 620 ล้านคน และเพื่อยกระดับให้ภูมิภาคเป็น Single Tourist Destination จุดหมายปลายทางเดียวกัน โดยกำหนดให้ปี 2560 นี้ เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวภูมิภาคอาเซียนภายใต้ชื่อ "Visit ASEAN@50" โดยคาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ภูมิภาคได้กว่า 121 ล้านคน และสร้างรายได้กว่า 29 ล้านล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook