หุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.05 จุด

หุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.05 จุด

หุ้นไทยเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.05 จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หุ้นเปิดบวก 2.05 จุด เพิ่มขึ้น 192 หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ คาด ดัชนีฯ วันพุธ ซึมต่อ ฟันด์โฟลว์ชะลอ จับตประชุมเฟด

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (3 พ.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.05 จุด แตะที่ระดับ 1,566.17 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1,037.73 ล้านบาท โดยหลักทรัพย์เพิ่มขึ้น 192 หลักทรัพย์ ลดลง 149 หลักทรัพย์ ไม่เปลี่ยนแปลง 323 หลักทรัพย์

นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คาด ดัชนีฯ วันพุธ ซึมต่อ ฟันด์โฟลว์ชะลอ และราคาน้ำมันลดลง ถ่วงหุ้นตัวใหญ่ ทั้งนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนนี้บวกเล็กน้อย ภาพรวมถือว่าทรงตัว ตลาดรอดู 1. ผลประชุม ธนาคารกลางสหรัฐฯ ในวันนี้ ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์ KGI และตลาดต่างคาดหมายว่าเฟดจะคงดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ที่ 0.75-1.00% และ 2.ตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯ เดือน เม.ย. ที่จะรายงานในวันศุกร์นี้

อย่างไรก็ดี หลังจากหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการ บริษัทแอปเปิลได้รายงานยอดขายไอโฟนไตรมาสล่าสุด ต่ำกว่าที่คาดการณ์ อาจกดดันจิตวิทยาตลาดหุ้นเอเชียเหนือในวันนี้บ้าง  มีผลน้อยมากต่อหุ้นไทย ด้านปัจจัยภายในธีมหุ้นที่น่าจะรายงานงบไตรมาสแรกออกมาแข็งแกร่ง ยังเป็นจุดสนใจของนักลงทุน ขณะที่หุ้นกลุ่มธนาคารอาจมีจิตวิทยาที่ดีขึ้น หลังวานนี้ผู้ว่า ธปท.ให้สัมภาษณ์ว่าหนี้เสียของภาคธนาคารไทยน่าจะสูงสุดไปแล้วในไตรมาสแรกของปีนี้ และน่าจะค่อยๆ ลดลงตามเศรษฐกิจที่เร่งตัวขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook