ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกน้ำมันดิบร่วงทองพุ่ง

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกน้ำมันดิบร่วงทองพุ่ง

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวกน้ำมันดิบร่วงทองพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหุ้นสหรัฐปิดบวก ขานรับผลประกอบการสดใส ขณะ น้ำมันดิบร่วงกังวลสต็อคสูง ส่วนทองคำปรับขึ้น จับตาผลเฟด

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา ปิดแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่สดใสของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ ขณะที่ดัชนี Nasdaq ยังคงทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เนื่องจากราคาหุ้นแอปเปิลพุ่งขึ้นก่อนที่ทางบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการ ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย.ของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้

ดาวโจนส์ปิดที่ 20,949.89 จุด เพิ่มขึ้น 36.43 จุด หรือ +0.17%  

Nasdaq ปิดที่ 6,095.37 จุด เพิ่มขึ้น 3.76 จุด หรือ +0.06%

S&P500 ปิดที่ 2,391.17 จุด เพิ่มขึ้น 2.84 จุด หรือ +0.12%  

ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปริมาณสต็อกน้ำมันที่ยังคงอยู่ในระดับสูง ถึงแม้มีการคาดการณ์ว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) จะขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตถึงสิ้นปีนี้ก็ตาม ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันของสหรัฐในวันนี้อย่างใกล้ชิด

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 1.18 ดอลลาร์ หรือ 2.4% ปิดที่ 47.66 ดอลลาร์/บาร์เรล  

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย. ดิ่งลง 1.06 ดอลลาร์ หรือ 2.1% ปิดที่ 50.46 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านสัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันจันทร์ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อดูว่าคณะกรรมการเฟดจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปหรือไม่

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 1.5 ดอลลาร์ หรือ 0.12% ปิดที่ระดับ 1,257.00 ดอลลาร์/ออนซ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook