บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นไทยยังผันผวน

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นไทยยังผันผวน

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นไทยยังผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มองตลาดหุ้นไทยยังผันผวนมีโอกาสปรับขึ้น ตามตลาดภูมิภาคหลังปัจจัยกดดันลดลง

นักวิเคราะห์บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (2 พ.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยยังผันผวนคาดมีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เช้านี้ ภายใต้ปัจจัยกดดันที่ลดลงจากก่อนหน้านี้ หลังคาดการณ์ว่าสภาคองเกรสจะมีการลงมติต่อร่างกฎหมายงบประมาณภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าได้รับปัจจัยบวกบ้างจากคาดการณ์ของเฟดสาขาแอตแลนตา ที่คาด GDP - 2Q/60 จะขยายตัวแข็งแกร่ง และอยู่ระหว่างรอผลประชุมเฟดที่คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งต้องจับตาแถลงการณ์ของเฟดหลังประชุม โดยเฉพาะการส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ ส่วนประเด็นการปฏิรูปภาษี โดยเฉพาะภาษีนิติบุคคลที่ปรับลดลงจาก 35 - 39.6% เป็น 15% และลดขั้นบันไดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจาก 7 ขั้น เหลือ 3 ขั้น คาดต้องใช้ระยะเวลาในการออกเป็นกฎหมาย ซึ่งต้องผ่านสภาคองเกรสพิจารณาต่อไป และต้องติดตามการเลือกตั้งรอบ 2 ในฝรั่งเศส  ด้านราคาน้ำมัน ปรับลดลง คาดว่าจะส่งผลต่อราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน ภายใต้ภาพรวมยังถูกกดดันจากปริมาณการผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในสหรัฐฯ 

ส่วนประเด็นในประเทศ ยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ๆ ยังอยู่ในช่วงการทยอยประกาศผลการดำเนินงาน ที่จะมีแรงเก็งกำไรจนถึงกลางเดือนพ.ค. และยังมีความกังวลอยู่บ้าง โดยเฉพาะต่อตัวเลข NPL ของกลุ่มธนาคารที่เพิ่มขึ้น 

ด้านปัจจัยกดดันจากความไม่แน่นอนในการเปิดประมูลของภาครัฐ ซึ่งส่งผลต่อหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง คาดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลัง ครม. เห็นชอบประเด็นการปรับร่างทีโออาร์ใหม่สำหรับรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง และแนะให้จัดทำร่าง TOR ใหม่ เสร็จภายใน 3 เดือน คาดมีความเป็นไป ได้ที่จะเปิดประมูลในช่วง 2H/60

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook