ราคาน้ำมันดิบลดหลังอุปสงค์ภาคผลิตจีนสหรัฐฯปรับลง

ราคาน้ำมันดิบลดหลังอุปสงค์ภาคผลิตจีนสหรัฐฯปรับลง

ราคาน้ำมันดิบลดหลังอุปสงค์ภาคผลิตจีนสหรัฐฯปรับลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังอุปสงค์ภาคการผลิตในจีนและสหรัฐฯ ปรับตัวลดลง และอุปทานจากลิเบียปรับตัวเพิ่มขึ้น

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 1 พฤษภาคม  2560 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับลดลง 0.49 เหรียญ มาอยู่ที่ 48.84 เหรียญ น้ำมันดิบเบรนท์ปรับลดลง 0.21 เหรียญ มาอยู่ที่ 51.52 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังภาคการผลิตในสหรัฐฯ และประเทศจีนส่งสัญญาณชะลอตัวในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐฯ ในเดือนเม.ย.ปรับตัวลดลงไปแตะระดับ 54.8 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในปีนี้ ในขณะที่ดัชนีภาคการผลิตของประเทศจีนปรับตัวลดลงไปแตะระดับ 51.2 ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 6 เดือน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการผลิตของประเทศลิเบียที่เพิ่มขึ้นไปแตะระดับ 760,000 บาร์เรลต่อวันซึ่งเป็นระดับการผลิตที่สูงที่สุดตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา หลังได้มีการกลับมาดำเนินการผลิตน้ำมันดิบจากแหล่ง Sharara อีกครั้งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ลิเบียได้ตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มกำลังการผลิตให้ถึงระดับ 1.1 ล้านบาร์เรลต่อวันภายในเดือน ส.ค. 60 นี้

ด้าน Baker Hughes ได้รายงานตัวเลขปริมาณจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐฯ ในสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น 9 แท่น ขึ้นไปแตะระดับ 697 แท่นซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันดิบยังได้รับแรงหนุนจากการประชุมกลุ่มโอเปกในวันที่ 25 พ.ค. 60 ที่จะมีการหารือการขยายระยะเวลาการควบคุมระดับการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มออกไป โดยล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงน้ำมันของอิหร่านได้ออกมาเปิดเผยว่า กลุ่มโอเปกและผู้ผลิตนอกกลุ่มมีแนวโน้มที่จะเห็นด้วยกับข้อตกลงการขยายระยะเวลาการควบคุมระดับการผลิตน้ำมันดิบออกไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook