ดาวโจนส์ปิดลบหลังสหรัฐเผยเศรษฐกิจซบเซา

ดาวโจนส์ปิดลบหลังสหรัฐเผยเศรษฐกิจซบเซา

ดาวโจนส์ปิดลบหลังสหรัฐเผยเศรษฐกิจซบเซา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวโจนส์ปิดลบ หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจซบเซา ขณะน้ำมันร่วง วิตกอเมริกาเพิ่มการผลิต,ขุดเจาะน้ำมัน

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อคืนที่ผ่านมา ดาวโจนส์ปิดแดนลบ  หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างที่หดตัวลงในเดือนมี.ค. อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กได้รับแรงหนุนในระหว่างวัน จากข่าวที่ว่าบรรดาแกนนำในสภาคองเกรสสามารถบรรลุข้อตกลงที่จะทำให้รัฐบาลสหรัฐมีงบประมาณบริหารประเทศจนสิ้นสุดปีงบประมาณปัจจุบันในวันที่ 30 ก.ย.

ขณะที่ดัชนี NASDAQ ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้ปัจจัยบวกจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี รวมถึงหุ้นแอปเปิล อิงค์ที่ทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ก่อนที่ทางบริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการรายไตรมาสในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ดาวโจนส์ปิดที่ 20,913.46 จุด ลดลง 27.05 จุด หรือ -0.13%

NASDAQ ปิดที่ 6,091.60 จุด เพิ่มขึ้น 43.99 จุด หรือ +0.73%

S&P500 ปิดที่ 2,388.33 จุด เพิ่มขึ้น 4.13 จุด หรือ +0.17% 

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ปิดลบเมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่สหรัฐเพิ่มปริมาณการผลิตและการขุดเจาะน้ำมัน 

โดยสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 49 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 48.84 ดอลลาร์/บาร์เรล  สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 53 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ 51.52 ดอลลาร์/บาร์เรล

ด้านสัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงคืนนี้ ) หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยรายงานคาดการณ์ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐจะขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยรายงานดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย  

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 12.8 ดอลลาร์ หรือ 1.01% ปิดที่ระดับ 1,255.50 ดอลลาร์/ออนซ์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook