เปิดกรุของสะสมเก็บให้ดีมีมูลค่า

เปิดกรุของสะสมเก็บให้ดีมีมูลค่า

เปิดกรุของสะสมเก็บให้ดีมีมูลค่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เป็นกันบ้างไหม...หลายครั้งที่เราสะสมของหลายๆ อย่างแล้วแม่ชอบบ่นว่าเป็นการสิ้นเปลืองเงินจนเงินที่มีในแต่ละเดือนนั้นต้องหายไปหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แต่แม่อาจไม่รู้หรอกว่าของสะสมที่เราเสียเงินไปเดือนละหลายๆ บาท อาจจะกลายเป็นเงินเก็บในภายภาคหน้าก็ได้

     IT Bag ของฉันอย่างไรก็ต้องมี



     ผู้หญิงกับกระเป๋านี่ถือว่าแยกออกจากกันได้ยากมากกก เห็นทีไรก็ต้องขอเข้าไปจับ ไปลูบคลำ แถมซื้อมาปุ๊บบางครั้งก็ไม่กล้าใช้ เพราะกลัวจะเป็นริ้วรอยจนกลายมาเป็นของสะสมสุดรัก ซึ่งกระเป๋าบางรุ่นลองไปเช็คราคามือสองแล้วยังถึงต้องร้องออกมา เพราะราคานั้นขึ้นกว่าตอนที่ซื้อมือหนึ่งเสียอีก

     เพื่อนสาวชาวออฟฟิศของเราสารภาพว่าเธอเคยลงทุนกับ Chanel 2.55 ในราคาเหยียบแสนมาแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นมือสองก็ตาม นอกจากนี้ยังมีรุ่นฮิตที่เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋าที่สาวๆ ใฝ่ฝันกันอย่าง Hermes Birkin ซึ่งสนนราคาเริ่มต้นในช็อปก็สูงอยู่แล้ว แต่มีข่าวว่าเคยมีผู้ประมูลกันไปถึง 7,000,000 บาท เรียกว่าเป็นของสะสมที่สาวๆ หลายๆ คนทุ่มเงินกับมันกันสุดๆ แต่กว่าจะสะสมจนได้ราคาก็ต้องใช้กันอย่างทะนุถนอมมากทีเดียว

     สะสมรองเท้าจนสร้างตัวได้



     เราได้เห็นเพื่อนหลายๆ คนคลั่งไคล้ใน Sneaker กันมาก จนบางครั้งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมคนเราต้องมีรองเท้าผ้าใบหลายๆ คู่ และสนนราคาก็หลายพันบาทอยู่ เลยได้นั่งคุยกับเพื่อนคนหนึ่งที่สะสมรองเท้าจนตอนนี้สร้างตัวได้จากเหล่ารองเท้าที่สะสมไว้และมีขายต่อบ้าง อย่างรองเท้ารุ่นที่ตอนนี้เป็นที่ต้องการและตามหาในตลาดมากที่สุดก็คือ Adidas Yeezy ที่จากหลักหมื่น ตอนนี้เหยียบเข้าไปเป็นหลักแสนเรียบร้อยแล้ว

     หรือจะเป็น Adidas NMD รุ่นยอดนิยมที่คนยืนต่อแถวซื้อกันข้ามคืน และตอนนี้ราคาก็ขึ้นจากหลักพันเป็นหลักหมื่น นอกจากนี้ใครที่ชอบความ Old School กันหน่อย อย่างรองท้า Vans ยังต้องออกรุ่นใหม่มาเอาใจนักสะสมสาย Old School กันอีก เรียกได้ว่าในโลกของ Sneaker มีของเย้ายวนเหล่านักสะสมมากมายเลยล่ะ

     แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรื่องของรองเท้านั้น ต้องทะนุถนอมกันสุดๆ ถ้าในรายที่ใส่เป็นประจำแล้วนำไปขายต่อ ก็อาจจะมีพื้นหลุด มีร่องรอยการใช้งานจนบางครั้งก็มีการเสื่อมราคากันได้ หรือถ้าซื้อมาเก็บไว้เฉยๆ เพื่อรอขายก็อาจจะต้องอดทนไม่ต้องใส่ไปเลย

     ขอพื้นที่เล็กๆ เล่นเกมเหมือนสมัยยังเป็นเด็กอยู่ได้ไหม



     เพราะเรื่องของอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข หรือบางคนอาจจะเจอปัญหาเหมือนเราว่าตอนเด็กๆ นั้นยังไม่มีกำลังเงินมากพอที่จะสะสม ตอนนี้พอโตขึ้นเลยต้องย้อนเวลาไปไล่ตามหาสะสมเหล่าเกมทั้งหลาย และก็พบว่าเกมที่พ่อแม่เคยซื้อให้บางอันในราคาไม่เท่าไหร่ ตอนนี้ราคานั้นพุ่งขึ้นเยอะมาก และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการสะสมขึ้น

     ซึ่งที่นักสะสมเกมบอกเล่าให้เราฟังถึงการลงทุนของพวกเขานั้นก็มีสารพัด ไม่ว่าจะเป็นคอนโซล ตลับเกมต่างๆ ยุคใหม่ขึ้นมาหน่อยก็เป็นแผ่น CD และ DVD ยอดฮิตที่ทุกคนตามหากันก็ไม่พ้นเหล่าเกมจากค่ายดังอย่าง Nintendo นอกจากนี้เหล่านักสะสมเกมคงต้องรู้จักกับ Neogeo ในยุค90s ซึ่งสนนราคาพุ่งไปเป็นหลายหมื่นบาทในตอนนี้ ถ้ารอไปอีกสักหน่อยมูลค่าก็คงต้องเพิ่มไปกว่านี้แน่นอน

     หรือถ้าไม่ใช่สายสะสมเกมเก่า ก็อาจจะเล็งตัวใหม่อย่าง Nintendo SWITCH ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่า นอกจากจะเล่นเพลินแล้ว คุณสมบัติที่สามารถสับเปลี่ยนโหมดการเล่นได้หลายแบบ ทั้งต่อเล่นกับทีวีที่บ้านและพกพาไปเล่นที่อื่นได้ จะทำให้เครื่องเล่นเกมรุ่นนี้น่าจะขึ้นแท่นเครื่องเล่นเกมรุ่นคลาสสิกในอนาคตได้และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแน่นอน

     ดูเหมือนของสะสมแต่ละอย่างจะราคาขึ้น และใช้ระยะเวลาพอสมควรในการลงทุน Sanook! จึงมีอีกวิธีง่ายๆ สำหรับคนที่ชอบสะสม นั่นก็คือประกันชีวิตสะสมทรัพย์ Life Saver 15/9 ที่ TMB ที่ช่วยเปลี่ยนจากไม่รู้เงินไปไหนหมด ให้กลายมาเป็นเงินเก็บหลักแสนได้ง่ายๆ เก็บแค่เดือนละ 1,000 บาท เพียง 9 ปี แต่ได้ความคุ้มครองถึง 15 ปี แถมยังได้รับเงินคืนทุกปี ปีละ 2,000 บาท และครบ 15 ปีรับเงินก้อนโตอีก 100,000 บาท ให้คุณได้มีเงินแสนสะสมกันแบบง่ายๆ ใช้ชีวิตแบบชิลล์ไม่ต้องไป Bid กับใครเลย!

     คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ tmbbank.com/lifesaver15-9/sn4

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook