ลงทะเบียนคนจนวันแรกคึก ออมสินคาดยอดพุ่ง 1 แสนคน

ลงทะเบียนคนจนวันแรกคึก ออมสินคาดยอดพุ่ง 1 แสนคน

ลงทะเบียนคนจนวันแรกคึก ออมสินคาดยอดพุ่ง 1 แสนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ คึกคัก ประชาชนลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย ขณะ "วสันต์ เล็กประเสริฐ" อายุ 69 ปี มารอคิวคนแรก 07.00 น. กระทรวงการคลัง มั่นใจไร้ปัญหา ขอประชาชนกรอกเอกสารให้ครบ

บรรยากาศการลงทะเบียน เพื่อรับสวัสดิการแห่งรัฐ หรือการลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบใหม่วันแรกที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ล่าสุด ประชาชนที่มีบัญชีกับทางธนาคารออมสินได้ทยอยเดินทางมาเข้าคิวรอลงทะเบียนกับทางเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่าน ขณะที่ทางธนาคารออมสิน ได้เตรียมความพร้อมของสถานที่และแจกแบบฟอร์มการลงทะเบียนพร้อมกับอธิบายหลักฐานสำคัญที่ต้องเตรียมและใช้ในการกรอกแบบฟอร์ม

โดยธนาคาร ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านเพื่อรองรับจำนวนประชาชนที่จะมาลงทะเบียน โดยได้จ้างพนักงานชั่วคราว กว่า 1,000 คน รวมทั้งจัดซื้อเครื่องอ่านบัตรประจำตัวประชาชน กว่า 8,000 เครื่อง เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าช่วยอำนวยความสะดวก และรวดเร็วให้กับประชาชน

ทั้งนี้ นายวสันต์ เล็กประเสริฐ อายุ 69ปี เป็นประชาชนรายแรกที่มารอลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเวลา7โมงเช้า โดยได้บอกกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ได้เดินทางมาลงทะเบียนครั้งนี้เป็นครั้งแรก เนื่องจากมีเพื่อนบ้านได้แนะนำให้มาลงทะเบียนเพื่อขอรับสวัสดิการ สนับสนุน ค่าน้ำ ค่าไฟซึ่งในวันนี้ได้เตรียมเอกสารและกรอกแบบฟอร์มมาเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะยื่นลงทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ เพราะได้ศึกษารายละเอียดจากข่าวและเตรียมความพร้อมเพื่อไม่ให้เสียเวลา

ทั้งนี้ ทางธนาคารคาดว่าในวันแรก จะมีประชาชนมาลงทะเบียนกว่า1แสนคน โดยหลังการลงทะเบียน ธนาคารจะส่งข้อมูลทั้งหมดให้กระทรวงการคลัง เพื่อออกบัตรประจำตัวผู้มีรายได้น้อย และส่งมอบให้ต่อไป

กระทรวงการคลัง มั่นใจไร้ปัญหา ขอประชาชนกรอกเอกสารให้ครบ

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การลงทะเบียนผู้ขอรับสวัสดิการของรัฐบาลวันนี้ มีความพร้อมเต็มที่ที่จะให้บริการ ผ่านทั้ง 3 แห่งประกอบไปด้วยธนาคารออมสินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ และธนาคารกรุงไทย สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานครยังสามารถไปลงทะเบียนได้ที่เขตส่วนประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถเดินทางไปได้ที่ธนารักษ์พื้นที่

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการลงทะเบียนในรอบนี้จะไม่มีปัญหาเหมือนในรอบที่ผ่านมาอย่างแน่นอนเนื่องจากจะใช้ข้อมูลจากบัตรประชาชนเป็นหลัก

ทั้งนี้อยากให้ประชาชนศึกษาเอกสารและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน โดยไม่จำเป็นต้องเร่งเดินทางมา เพราะรัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook