วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการเงินในช่วงวัย 60 ปี

วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการเงินในช่วงวัย 60 ปี

วิธีที่ดีที่สุดในการจัดการเงินในช่วงวัย 60 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากตอนนี้คุณอายุ 60 แล้ว หรือใกล้จะถึงวัย 60 แน่นอนว่าคุณก็ต้องผ่านอาชีพมาหลากหลายอาชีพเป็นเวลานาน ในตอนนี้คุณอาจจะอยากเริ่มต้นธุรกิจของคุณเอง หรืออยากจะลองสิ่งใหม่ ๆ และคุณอาจจะกังวลเรื่องเงินออมเพื่อการเกษียณอายุของคุณ คุณอาจจะสงสัยว่าวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการเงินคืออะไรในวัยนี้? และนี่คือรายการสำคัญทางการเงินที่ MoneyGuru.co.th นำมาฝาก เพราะคุณควรที่จะมุ่งมั่นทำให้ได้ เพื่อให้คุณประสบความสำเร็จก่อนที่คุณจะถึงวัยอายุ 70 ค่ะ

ได้รับเงินจากการเกษียณอายุของคุณ
หากคุณไม่เคยมีการคิดวิเคราะห์เกี่ยวกับเงินที่คุณจะต้องใช้หลังจากการเกษียณอายุ ตอนนี้ก็เป็นเวลาที่คุณควรจะทำแล้วค่ะ หลายคนอาจจะยังไม่ชินที่จะเรียนรู้วิธีในการออมเงินในวัยนี้ เราแนะนำว่าให้คุณนั่งลงคุยกับกับที่ปรึกษาทางการเงินจะดีกว่าค่ะ เพื่อประเมินว่ารายได้ต่อปีของคุณนั้นควรจะมีเงินเก็บเพื่อการเกษียณอายุอยู่ที่เท่าไร

เมื่อคุณทำการคำนวณรายได้ของคุณแล้ว อย่าลืมที่จะคำนึงถึงแหล่งรายได้อื่น ๆ ด้วยนะคะ เช่น ประกันสังคมและเงินบำนาญอื่น ๆ ที่คุณอาจจะได้รับ เพราะบางคนถึงกับจะต้องเปลี่ยนแผนการของพวกเขาหรือชะลอการเกษียณอายุเพิ่มขึ้นไปอีก เพื่อทำให้พวกเขาสามารถเก็บเงินได้มากขึ้นค่ะ ดังนั้นคุณจะต้องคำนวณเรื่องนี้ดี ๆ และอย่างรอบคอบนะคะ

ใช้ประกันสังคม
คุณอาจจะอยู่ในช่วงเร่งด่วนที่จะเก็บรวบรวมผลประโยชน์ทางการเกษียณอายุของคุณ แต่การเก็บรวบรวมเงินจากประกันสังคมในช่วงอายุ 62 จะนำไปสู่ผลประโยชน์รายเดือนที่มีจำนวนน้อยกว่าคุณไปเอาจากประกันสังคมในช่วงอายุ 66-67 ถึงร้อยละ 25 ดังนั้น ถ้าคุณอยู่ในช่วงวัยอายุ 60 ปีในตอนนี้ ควรรอจนคุณมีอายุ 66 ปี แล้วค่อยเก็บรวบรวมผลประโยชน์จากประกันสังคมจะดีกว่าค่ะ

นอกจากนี้ คุณควรมีข้อมูลมากกว่านี้เกี่ยวกับสุขภาพ รายได้ และค่าใช้จ่ายของคุณ เพราะมันจะสามารถช่วยให้คุณตัดสินใจเรื่องการการเก็บเงินจากการเกษียณอายุได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ความหวาดกลัวต่อสุขภาพ การเปลี่ยนงาน หรือการตระหนักว่าเงินออมของคุณอาจจะไม่เพียงพอ อาจจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของคุณเรื่องการเกษียณอายุได้นะคะ ทั้งนี้ เงินรายได้เมื่อคุณเกษียณอายุที่คุณควรพึงมี ควรจะมีอย่างน้อยประมาณครึ่งหนึ่งของรายได้ต่อเดือน ที่มาจากแหล่งต่าง ๆ เช่น ประกัน เงินบำนาญ หรือประกันสังคมค่ะ

เลือกสถานที่ที่จะอยู่ในช่วงบั้นปลายของชีวิต
บางคนอาจต้องการที่จะลดขนาดของบ้านให้เล็กลง โดยการขายละการนำเงินสดเข้าไปซื้อบ้านที่มีขนาดเล็กหรือคอนโดที่อาจจะมีราคาแพงน้อยกว่า ผู้เกษียณอายุที่ซื้อบ้านใหม่สามารถเลือกราคาได้ตามใจชอบ ที่มันจะถูกกว่าบ้านหลังเก่า เพื่อที่พวกเขาจะได้มีเงินออมจากการเกษียณอายุเพิ่มขึ้น แต่บางคนอาจคิดว่าการไปเช่าคอนโดแทนการซื้อบ้านอาจจะเป็นอะไรที่คุ้มกว่า ซึ่งการตัดสินใจต่าง ๆ มันขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่คุณวางแผนที่จะอาศัยอยู่ในบ้านหลังใหม่ของคุณ ซึ่งการซื้อบ้านนั้นคุณควรจะอยู่ในบ้านนั้นได้เป็นเวลาอย่างน้อยห้าปีค่ะ

และหากท่านใดอยากจะติดตามบทความและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook