Money 360 XPO 2017 ปี 2 “เปิดโลกการเงินยุคดิจิทัล เพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 อย่างมั่นคง”

Money 360 XPO 2017 ปี 2 “เปิดโลกการเงินยุคดิจิทัล เพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 อย่างมั่นคง”

Money 360 XPO 2017 ปี 2 “เปิดโลกการเงินยุคดิจิทัล เพื่อก้าวสู่ยุค 4.0 อย่างมั่นคง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัญชา ชุมชัยเวทย์ เดินหน้า Money XPO 2017 งานสัมมนาทางการเงินปีที่ 2 วางเป้า สร้างฐานความรู้การเงินยุคใหม่ หนุนสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ และ รุ่นเก่าที่เข้าใจเพื่อเดินหน้าสู่ยุค 4.0 อย่างมั่นคง เพื่อสร้างความมั่งคั่งในอนาคต

นายบัญชา ชุมชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เวิลด์ บิสสิเนส บรอดคาสท์ จำกัด และผู้ดำเนินรายการ Money 360 ทางช่อง Money Channal และผู้จัดงาน Money 360 XPO 2017 เปิดเผยว่า การจัดงาน Momey 360 XPO 2017 ซึ่งเป็นการจัดเป็น ปีที่ 2 หลังจากปีแรกได้รับการตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี โดยครั้งนี้จะมีการขยายเวลาการจัดงานออกไปเป็น 3 วันในวันที่ 24 – 26 ก.พ.2560 เนื่องจากได้รับเสียงสะท้อนจากผู้เข้าร่วมงานครั้งแรกว่า การจัดวันเดียวทำให้เนื้อหาของงานซึ่งเน้นหนักการสัมมนาให้ความรู้แน่นเกินไป

ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้ได้วางเนื้อหาหลักของการสัมมนาให้ความรู้ ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ ในภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ การเงินโลกที่เดินหน้าไปสู่นวัตกรรมใหม่ๆยิ่งขึ้น เพื่อให้การเดินหน้าไปสู่สังคมยุค 4.0 แบบมีความเข้าใจและสามารถปรับใช้ได้จริง เพื่อสร้างความมั่นคงยั่งยืนให้กับตัวเองและสังคมโดยรวมได้ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ที่ไม่อยากเป็นมนุษย์เงินเดือน อยากเริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง ที่แรกว่าสตาร์ทอัพ จะเข้าใจการเปลี่ยนแปลงในภาพรวม จะเห็นทิศทาง และเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ ที่จะเข้ามาสนับสนุนให้การเริ่มต้นไปสู่ความสำเร็จได้

ในขณะที่คนที่กำลังขับเคลื่อนตัวเอง หรืออยู่ในยุคของคนทำงานปัจจุบัน จะเข้าใจและปรับใช้ชีวิตกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีการเงิน ที่เปลี่ยนแปลงไปมากได้อย่างทันท่วงที สามารถเข้าใจนวัตกรรมการลงทุนใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นและนำมาใช้ในการสร้างความมั่งคั่งได้ ส่วนคนที่กำลังจำเกษียณอายุจะสามารถนำเครื่องมือทางเทคโนโลยีใหม่ๆไปวางแผนการออมเพื่อการเกษียณในรูปแบบใหม่ๆ ที่สามารถเติมเต็มการสร้างความยั่งยืนหลังเกษียณอายุได้อีกด้วย

ในการสัมมนาจะมีวิทยากรที่เชี่ยวชาญ สามารถสร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่ร่วมสัมมนาได้อย่างแท้จริง โดยมีหัวข้อการสัมมนาที่น่าสนใจคือ


วันศุกร์ 24 ก.พ. 60
“ชี้เทคโนโลยีการเงินล้ำยุคบนการเปลี่ยนแปลงภูมิเศรษฐกิจโลกใหม่” มีคุณ อมรเทพ จาวะลา จาก ธ.ซีไอเอ็มบีไทย และ คุณก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร เป็นวิทยากร
“ส่องอนาคตสตาร์ทอัพไทยบนสนามทุนต่างชาติทั่วโลก”
“อ่านเส้นทางเงินทุนต่างชาติบนนโยบายใหม่ของเศรษฐกิจยักษ์ใหญ่”
“ขับเคลื่อนฟินเทคไทย โอกาสบนความมั่งคั่ง”
“เปิดดวงดาวสู่โลกการลงทุนมั่งคั่งปีไก่” โดย หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา


เสาร์ที่ 25 ก.พ. 60
“ตลาดหุ้นไทยก้าวข้าม 1,700 จุด”
“ปั้นสตาร์ทอัพไทยธุรกิจไหน เด่น ดัง รุ่ง รวย”
“เจาะแพลทฟอร์มการเงินสู่โซเชียลมันนี่ระดับโลก”
“เปิดโอกาสลงทุนบนตลาดทุนยุค News Normal”
“เปิดกำไรปิดขาดทุนผ่านโหรา-เศรษฐศาสตร์” โดย รศ.ดร.เจษฎา โลหอุ่นจิตร หรือ อ.ยูเรสโต

อาทิตย์ 26 ก.พ.60
“สุดเซียน กูรูขั้นเทพ เคาะห์พอร์ตลงทุนหุ้นยุคดิจิทัล” โดย นพ.บุญ วนาสิน ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร และ ธำรงชัย เอกอมรวงศ์ หรือ คุณ หยง
“สูตรการเงินยุคดิจิทัล 25 ปีมั่นคง 60 ปี มั่งคั่ง”
“หญิงลงทุน หญิงเงินออม”
“Fit Firm Fun Money Man”
“โชค หรือ กึ๋น ปิดขาดทุนคว้ากำไรลงทุน”


“การวางหัวข้อสัมมนาทั้งหมดจะทำให้ผู้เข้าร่วมฯเห็นภาพรวมของการเปลี่ยนแปลงโลก และ รู้จักการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เพื่อสามารถนำมาใช้ในการวางแผนได้ตั้งแต่ต้น ของคนทุกช่วงวัยทีเดียว การเปลี่ยนแปลงในอนาคตนวัตกรรมการเงินใหม่ๆมีเกิดขึ้นมากมายเป็นสิ่งที่ไม่อาจเลี่ยงได้ การเข้าใจและเรียนรู้จะช่วงให้วางแผนชีวิตได้เพื่อสร้างความมั่งคั่งในอนาคตได้อย่างแน่นอน” นายบัญชากล่าว

สำหรับการเปิดงานครั้งนี้จะมีปลัดกระทรวงการคลัง ดร.สมชัย สัจจพงษ์มาเป็นประธาน โดยจะมีพิธีเปิดงานในวันศุกร์ที่24 ก.พ. 2560 ในเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในงานจะมีสถาบันการเงินทั้งรัฐและเอกชนนำนวัตกรรมการเงินใหม่ๆมาให้กับผู้ร่วมงานได้เลือกชมและใช้บริการด้วย

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook