จ่อรวมตัวอีก! พนง.ตรวจสัมภาระสุวรรณภูมิประท้วงขอขึ้นค่าจ้าง-โบนัส

จ่อรวมตัวอีก! พนง.ตรวจสัมภาระสุวรรณภูมิประท้วงขอขึ้นค่าจ้าง-โบนัส

จ่อรวมตัวอีก! พนง.ตรวจสัมภาระสุวรรณภูมิประท้วงขอขึ้นค่าจ้าง-โบนัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พนักงานบริษัทผู้รับสัมปทานตรวจกระเป๋าในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชุมนุมเรียกร้องให้มีการปรับเงินเดือนและโบนัส ก่อนนัดกันผละงาน

วันที่ 6 ก.พ. 60 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกวานนี้ (5 ก.พ.) เกิดเหตุพนักงานบริษัทผู้รับสัมปทานตรวจค้นสัมภาระในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกว่า 300 คน รวมตัวชุมนุมที่ลานจอดรถ อาคารคอนโทรล โพสต์ 1 หรือ คอนคอร์ด เอ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อยื่นข้อเรียกร้อง 10 ข้อ ที่เกี่ยวกับการจ่ายเงินพิเศษประจำปี (โบนัส) รวมถึงเงินเพิ่มเติมส่วนอื่น ๆ ที่พึงได้รับจากการทำงาน

ข้อเรียกร้องของพนักงาน อาทิเช่น ก่อนหน้าที่ บริษัทฯ มีการประกาศให้ผู้ที่ทำงานตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2551 – 15 ม.ค. 2560 ได้รับเงินพิเศษคนละ 3,000 บาท โดยไม่นำวันขาดงาน, วันลา รวมถึงวันมาสายมาเป็นเกณฑ์การจ่าย แต่ปรากฎว่า เมื่อถึงเวลาจริงกลับนำสิ่งเหล่านี้มาตัดสิน

ส่วนค่าทักษะนั้น พนักงานเรียกร้องให้ปรับขึ้นตามอัตราร้อยละของการขาด, ลา, มาสาย / ค่าล่วงเวลา 3 ชั่วโมง ให้คิดตามประเภทพนักงาน ทั้งรายเดือนและรายวัน รวมถึงโบนัสประจำปีต้องไม่ต่ำกว่าค่าแรงงาน 1 เดือน

ขณะที่ ตัวแทนบริษัทฯ ยอมรับข้อเสนอเพียงข้อเดียว คือ เพิ่มฐานเงินเดือนจากเดิม 9,000 บาท เป็น 9,300 บาท ตามอัตราค่าแรงงานใหม่ ส่วนข้อเรียกร้องอื่นต้องนำเข้าที่ประชุม พร้อมพยายามขอให้พนักงานกลับไปทำงาน แต่ไม่เป็นผล จึงนำโต๊ะมาตั้งให้พนักงานที่ยังต้องการทำงานลงชื่อ ส่วนผู้ที่ไม่ประสงค์จะทำงานต่อ ให้กลับบ้านได้ ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่ไม่พอใจ จึงไม่มีการลงชื่อ และชุมนุมประท้วงไม่ทำงาน

ทำให้ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องจัดส่งเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง เข้าไปแทนในจุดที่ไม่มีพนักงานของบริษัทผู้รับสัมปทาน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้โดยสาร

ล่าสุด พนักงานแยกย้ายกลับที่พักแล้ว และจะมีการรวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อรอผลข้อเรียกร้องดังกล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook