กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ35.00-35.20บาท/ดอลลาร์

กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้าอยู่ในกรอบ35.00-35.20บาท/ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานความเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทว่า เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งครั้งใหม่ที่ 35.05 บาทต่อดอลลาร์ฯ ท่ามกลางแรงเทขายเงินดอลลาร์ฯ เนื่องจากนักลงทุนมีความกังวลกับผลกระทบจากนโยบายต่างประเทศ และการแสดงความเห็นในเรื่องค่าเงินของประธานาธิบดีทรัมป์ นอกจากนี้ สัญญาณที่ไม่ชัดเจนของจังหวะการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ก็เพิ่มแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ฯ สวนทางกับทิศทางเงินบาทที่ได้รับแรงหนุนจากสถานะซื้อสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ
สำหรับในวันศุกร์ (3 ก.พ.) เงินบาทอยู่ที่ 35.06 บาทต่อดอลลาร์ฯ แข็งค่าเมื่อเทียบกับระดับ 35.29 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (27 ม.ค.)
สำหรับสัปดาห์ถัดไป (6-10 ก.พ.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 35.00-35.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาการตอบรับของตลาดในช่วงต้นสัปดาห์ต่อตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ สัญญาณเกี่ยวกับนโยบายประธานาธิบดีทรัมป์ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (ช่วงต้น) เดือนก.พ. ดัชนีราคานำเข้า/ส่งออกเดือนม.ค. สต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนธ.ค. นอกจากนี้ นักลงทุนอาจรอติดตามตัวเลขเศรษฐกิจเดือนม.ค. ของจีน และผลการประชุมกนง.ของไทย (8 ก.พ.) ด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook