เพิ่มทางเลือกให้ชีวิตด้วย อาชีพเสริม ไม่ต้องลาออกก็ทำได้

เพิ่มทางเลือกให้ชีวิตด้วย อาชีพเสริม ไม่ต้องลาออกก็ทำได้

เพิ่มทางเลือกให้ชีวิตด้วย อาชีพเสริม ไม่ต้องลาออกก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับวันค่าครองชีพสูงปรี๊ด หลายคนรายรับไม่สมดุลกับรายจ่าย เฝ้ารอแต่เงินเดือนเห็นทีจะมั่งคั่งได้ยาก เชื่อหรือไม่ว่า “อาชีพเสริม” นี่ละ สามารถทำให้พนักงานกินเงินเดือนตัวเล็กๆ เปลี่ยนสถานะมาเป็นเศรษฐีเงินล้านได้ ดูอย่าง “ซาร่าห์ เบลคลี่ย”อดีตขายเครื่องแฟกซ์ ปัจจุบันเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Spanx ชุดชั้นในกระชับสัดส่วนเธอมีทรัพย์สินเบาะๆ 30,000 ล้านแล้วตอนนี้

 

terra0302601

 

มาม่ะ..มารุกตลาดบุกธุรกิจ หาอาชีพที่ “ใช่” สร้างรายได้ให้ปังกันดีกว่า
สมการค้นหาอาชีพเสริมคือ 3 สิ่งนี้ “ใจรัก-ทักษะ-ประสบการณ์”
กลับมานั่งยองๆ คุยกับตัวเองสักครั้ง อะไร!! คือสิ่งที่เราทำแล้วเหมือนเล่น อยู่กับมันได้ไม่มีเบื่อ รักสนุข รักเด็ก ชอบเที่ยว ชอบเขียน ชอบวาดรูป หรืออะไร? ลองค้นแล้วเปลี่ยนความชอบเป็นอาชีพเสริมดู

ต่อมาพิจารณาที่ทักษะ เราเก่งเรารู้เราเจ๋งในเรื่องไหน เล่นดนตรี เก่งภาษา ถ่ายภาพ ฯลฯ หรือประสบการณ์เราคร่ำหวอด ในเรื่องใด ทำบัญชี วิเคราะห์หุ้นเก่ง ก่อสร้าง เขียน กราฟฟิค

เอาทั้ง 3 สิ่งมาผนึกกำลังแล้วเลือกโฟกัส อันที่โดน!! ที่สุดดู พิจารณาด้วยการ “จับเทนด์” แจ้งเกิดได้ไม่ยากเลย อะไรเป็นที่ต้องการของตลาดและ “ขาดแคลน” จัดสิ่งนี้เสริฟทัพทำเงินขึ้นมา แต่..ต้อง “ใจรัก”ด้วยนะ เพราะไหนจะงานประจำที่กินเวลาไปแทบจะหมดวัน ยังต้องแบ่งเวลา “บางส่วน” มาทำอาชีพเสริมอีก ถ้าไม่ชอบจะพาเครียด ไหนจะงานราษฎ์งานหลวง “ไม่โอ” แน่ๆ ถ้าคิดไม่ออกไม่รู้จะทำอะไร เรามีทางเลือกมาให้ดังนี้

1.เจาะตลาดด้านของกิน
แนวคิดพื้นฐานคือ “ขายในสิ่งที่จำเป็น” คนต้องกินเพื่อเลี้ยงปากท้องกันทุกวันอยู่แล้ว และทุกคนต้องกินทุกวันวันละ 3 มื้อ ลองตั้งสติคิดดู เราชอบทำขนม แซนวิช เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ข้าวกล่อง อาหารคลีน หรือเปล่า ดูตลาดความนิยมศึกษาดู ถ้าโป๊ะแช๊ะจับถูกทาง รายได้เสริมอาจยอดปังแซงเงินประจำก็ได้ ถ้าอิมแพคส่งนอกได้ยิ่งดี

2.ขายความรู้
เอาสิ่งที่คุณรู้เชี่ยวชาญมาทำเงิน ไม่ว่าคุณเก่งหรือสามารถในเรื่องใดในตอนนี้ ยกความรู้มาปูบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นสอนทำขนม เขียนหนังสือ วาดรูป ภาษา กราฟฟิค เขียนแบบ โปรแกรม อะไรก็ได้ที่คุณมีความสามารถ จะทำมาเป็นรูปแบบ E-bookหรือสอนพิเศษ ติวเตอร์ออนไลน์ ก็ยังดีเพียงใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ผนวกกับความรู้ที่มีทุกอย่างก็เป๊ะปังทำเงินได้

3.ธุรกิจออนไลน์
ทำการตลาดผ่าน E-Commerce กำลังฮอตและมาแรง โดยดูเทรนด์สอดคล้องกับ “ดีมานด์” ถ้าพ่อค้าแม่ขายจับได้เร็วมีแนวโน้มขายได้สูง แถมต้นทุนไม่มาก บางคนไม่ได้ใช้เงินซื้อด้วยซ้ำ ใช้ระบบ “พรีออเดอร์”รับเงินก่อนแล้วค่อยไปสั่งของมาตอบสนองลูกค้า ซึ่งหัวใจหลักการทำธุรกิจนี้คือ ส่งของเร็ว ตอบคำถามลูกค้าได้เร็ว เมื่อสินค้าชำรุดแสดงความรับผิดชอบเพียงแค่นี้ก็เปลี่ยนผู้ชมเป็นสาวกได้แล้ว

4.งานบริการอื่นๆ
ไม่ว่าจะเป็นรับพิมพ์งาน รับแปลงาน พี่เลี้ยงวันหยุด สอนว่ายน้ำ เขียนบทความ ออกแบบการ์ตูนไลน์ เด็กเสริฟ เชียร์เครื่องดื่ม ไกด์พาทัวร์วันหยุด ขายรูป รีวิวสินค้า รับจ้างทำเว็บไซต์ ซ่อมไฟฟ้า ติดตั้งประปา ล้างแอร์ ขายของตลาดนัด เยอะแยะไปหมด เอาที่สบายใจได้เลย..ได้หมดถ้าสดชื่น

ทั้ง 4 แนวทางเป็นแนวคิดบางส่วน ลองดูทักษะSkill ที่เรามีถ้าชอบในเรื่องใดลองทำสิ่งนั้น ยิ่งสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ฝันด้วยชีวิตจะปัง!! มาก เพราะหลายคนที่เริ่มไม่เป็นเพราะ “ไม่มีฝัน” เลยมีแต่ “คำถาม” จนไม่ได้ทำอะไรสักที ลองดูนะคะวางแผนชีวิตตัวเองนับจากนี้ สำรวจตัวเอง ลิสต์รายการที่ตนมีความสามารถ จากนั้นคัดกรองเลือกอันที่ ใช่!! และโดน!! และทำการศึกษาแบบรู้ลึกรู้จริง แล้วลงมือทำให้เต็มที่ ความสำเร็จเป็นของคุณได้แน่ฟันธง!!

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook