วิธีเก็บเงินสไตล์ #สายบุฟเฟต์...อิ่มสุดคุ้มไม่ถึง 500 บาท

วิธีเก็บเงินสไตล์ #สายบุฟเฟต์...อิ่มสุดคุ้มไม่ถึง 500 บาท

วิธีเก็บเงินสไตล์ #สายบุฟเฟต์...อิ่มสุดคุ้มไม่ถึง 500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นักกิน #สายบุฟเฟต์ คงรู้กันดีว่า บุฟเฟต์อร่อยๆ ที่มีอาหารให้เลือกเยอะๆ นั้นถือเป็นสวรรค์ในกระเพาะดีๆ เลย แต่จะให้กินบ่อยๆ รู้ตัวอีกทีอาจจะอุทานว่า “อ้าว...เงินหายไปไหนหมด!?!” เพราะราคาของบุฟเฟต์เหล่านี้ส่วนใหญ่พอบวก Vat บวก service charge เข้าไปก็ปาไปหลักพัน ดีไม่ดีแบงก์พันใบเดียวก็เอาไม่อยู่ด้วยซ้ำไป

     แต่ครั้นจะให้เราตัดขาดความสัมพันธ์กับบุฟเฟต์เพื่อเก็บออมเงิน ก็ดูจะโหดร้ายต่อจิตใจนักกินเกินไป...เอาอย่างนี้ดีกว่า มาประนีประนอมความชอบกับสตางค์ในกระเป๋าโดยเปลี่ยนมาเป็นบุฟเฟต์ที่ราคาย่อมเยาหน่อยดีกว่า อย่างเช่น บุฟเฟต์ราคาประหยัดทั้ง 7 ร้านที่ Sanook! นำมาฝากกัน ซึ่งจะเปลี่ยนจากเงินหายไปไหนหมดเป็นอร่อยสบายกระเป๋า ทั้งเซฟและคุ้ม เพราะมีเงินแค่ 500 บาทก็ยังสามารถมีความสุขได้ แถมยังมีเงินเหลือเก็บในแต่ละเดือนอีกด้วย



1.Best Beef - 239 บาท



     แค่เห็นชื่อก็ได้กลิ่นเนื้อลอยมาแล้ว สำหรับบุฟเฟต์เนื้อย่างย่านอ่อนนุช ที่อร่อยได้ทั้งสไตล์กระทะร้อนและจิ้มจุ่ม มีให้เลือกทั้งเนื้อโคขุน หมูสไลซ์ เบคอน กุ้ง ปลาหมึก และอีกหลายเมนู พร้อมน้ำจิ้มรสจัดสูตรเด็ด อิ่มคุ้มเกินราคา

2.Shuba Shabu - 263 บาท



     บุฟเฟต์ชาบูราคาเป็นมิตรกับนักเรียน นักศึกษา และเด็กจบใหม่ เพราะจ่ายแค่ 263 บาทเน็ต ก็สามารถจับเนื้อ หมู ไก่ และผองเพื่อนลงหม้อชาบูก่อนลงท้องได้แล้ว ข้อดีอีกอย่างของที่นี่คือเดินทางสะดวก เพราะอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีมาก

3.Kosirae – 299 บาท



     บุฟเฟต์หมูย่างเกาหลีในทองหล่อที่ราคาไม่ทองหล่อนะ เพราะหัวละ 299 บาทเท่านั้น ถึงจะมีเนื้อหมูอย่างเดียว แต่ก็มาพร้อมกับเครื่องเคียงสไตล์เกาหลีอีก 8 อย่างและผักอีกไม่อั้น

4.คุณป้าชาบู – 299 บาท



     บุฟเฟต์ชาบูที่ไม่ได้มีแต่หมู เนื้อ ไก่ กุ้ง และหมึก แต่ยังมีของเด็ดอย่างชีสรวมอยู่ในบุฟเฟต์ด้วย ราคาปกติว่าคุ้มแล้ว ถ้ามาวันพุธคุ้มยิ่งกว่า เพราะมีโปรโมชั่นลดเหลือ 250 บาท เฉพาะวันพุธเท่านั้น

5.Cafe G – 392 บาท



     ใครว่ามีเงินไม่ถึง 500 แล้วจะกินบุฟเฟต์โรงแรมไม่ได้ ไม่เชื่อก็มาที่ Café G โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าชิดลมสิ เพราะบุฟเฟต์อาหารไทยมื้อกลางวันของที่นี่ ถ้าเป็นวันธรรมดาอยู่ที่ 392 บาท ส่วนเสาร์-อาทิตย์ถึงจะแพงขึ้นเป็น 434 บาท แต่ก็ยังถือว่ากินแล้วเงินไม่หายไปหมดอยู่ดี

6.เตาถ่าน – 429 บาท



     ถ้า Kosirae เป็นของดีราคาถูกในประเภทบุฟเฟต์ของทองหล่อ เอกมัยก็มีเตาถ่านมาเป็นตัวแทน เพราะราคานี้มีเนื้อ หมู ซีฟู้ดพาเหรดมาเจอกันบนเตาปิ้งย่าง ถ้าไม่เอาเนื้อวัวก็ยิ่งถูกลงไปอีก เพราะเหลือแค่หัวละ 399 บาทเท่านั้น

7.Taketei – 499 บาท



     งานปลาดิบต้องมา งานซูชิต้องมา และมาในราคาไม่ถึง 500 บาทนี่ล่ะ Taketei เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นย่านสีลมที่เปิดให้บริการบุฟเฟต์มาตั้งแต่ก่อนยุคบุฟเฟต์บูมเสียอีก เมนูโปรดของชาว Sanook! คือแซลมอนครีมชีสโรล ที่สั่งเบิ้ลทุกทีที่ไป

     เป็นไงบ้างกับทั้ง 7 ร้านที่เราหามาฝากกัน เห็นไหมว่าความสุขของ #สายบุฟเฟต์ ก็ไม่ได้หายไปไหนสักหน่อย เงินก็ไม่ได้หายไปหมดเช่นกัน เรียกว่ายังตักตวงความสุขในชีวิตได้เหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมก็คือเงินที่เหลือไง คราวนี้ต่อให้เป็นสายบุฟเฟต์ ถ้าคิดจะออมเงินก็ทำได้แล้ว

     เพราะแค่เลือกกินร้านบุฟเฟต์ที่ราคาเบาๆ ความสุขในแบบของเราก็ไม่ได้หายไป แถมยังสามารถแบ่งเงินอีกส่วนมาเป็นเงินเก็บได้อีกด้วย เรียกว่า ความสุขเท่าเดิมแต่เพิ่มความมั่นคงในชีวิตได้

     ยิ่งถ้ามีเครื่องมือช่วยในการเก็บเงินก้อนที่เริ่มแค่เพียงเดือนละ 1,000 บาท แล้วมีเงินคืนให้ทุกปี ปีละ 2,000 บาท และได้เงินก้อนคืนอีก 100,000 บาทเมื่อครบ 15 ปี ก็ทำให้ #สายบุฟเฟต์ สามารถเป็น #สายเก็บเงิน ได้ในเวลาเดียวกันแล้ว



     ไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ แต่เปลี่ยนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตบ้าง แค่นี้ก็ไม่ต้องกลัวเงินหายไปไหนหมดแล้ว สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  tmbbank.com/lifesaver15-9/sn2

 

 

 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook