นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยปีนี้กว่า9ล้านคน

นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยปีนี้กว่า9ล้านคน

นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยปีนี้กว่า9ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. คาด ปี 60 นักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยกว่า 9 ล้านคน มั่นใจภาพรวมแตะ 34.5 ล้านคน มีรายได้ 2.7 ล้านล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราวีซ่า ณ สถานทูต สถานกงสุลไทย เป็นการชั่วคราวให้แก่นักท่องเที่ยว 19 ประเทศ ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ พ.ย.2559 - ก.พ.2560 ททท. มองว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีน เดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้นไม่น้อยกว่า 9 ล้านคน จากปี 2559 ที่มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้าประเทศไทย 8.8 ล้านคน ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีน เติบโตอย่างมีคุณภาพแน่นอน จากมาตรการกระตุ้นต่างๆ ผ่านสำนักงานท่องเที่ยว 5 แห่ง ทั้งในประเทศและนอกประเทศ

ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 1 ช่วงเดือนมกราคมปี 2560 นั้น ยังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่อง เช่นเดียวกับไตรมาส 4ของปี 2559 ส่วนตัวเลขนักท่องเที่ยวไตรมาส 1 ยังไม่สามารถระบุได้ แต่มั่นใจจำนวนนักท่องเที่ยวน่าจะเติบโตตามทิศทางที่ได้ประเมินไว้ และมีอัตราการเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 5 - 10% จากที่ตั้งเป้านักท่องเที่ยวไว้ที่ 34.5 ล้านคน ในปีนี้ และมีรายได้ 2.7 ล้านล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook