3 ข้อมูลการเงิน ที่เหล่า Gen Y ควรทำ

3 ข้อมูลการเงิน ที่เหล่า Gen Y ควรทำ

3 ข้อมูลการเงิน ที่เหล่า Gen Y ควรทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้คนเรามีความกังวลมากมายนะคะ โดยเฉพาะชาว Gen Y (คนที่เกิดอยู่ในช่วงปี พ.ศ. 2523-2540) ที่เป็นรุ่นหลักของสมัยนี้ ทั้งนี้จากการสำรวจพบว่าชาว Gen Y นั้นมักจะมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องการเงินมากกว่าคนรุ่นอื่น ๆ แถมยังทำงานหนักจนไม่มีเวลาคิดทบทวนเกี่ยวกับเรื่องการเงินของตัวเองเท่าไรนัก ดังนั้น วันนี้ MoneyGuru.co.th จึงนำข้อมูลด้านการเงินที่เหล่า Gen Y ควรทำมาฝากค่ะ

 

ใช้บริการธนาคารออนไลน์

แน่นอนว่าคนยุคนี้ต่างใช้อินเทอร์เน็ตกันได้คล่องแคล่ว มันหมดไปแล้วกับยุคที่ไปต่อคิวที่ธนาคารเพื่อฝากเงินหรือโอนเงิน เพราะสมันนี้เขามีตู้ฝากเงินหรือโอนเงินได้ผ่านตู้ ATM กันแทบทั้งนั้น ดังนั้น เราเป็นชาว Gen Y ทั้งที เราก็ควรทำตามเทคโนโลยีนี้เสียบ้าง อย่าให้เสียชื่อชาวเทคโนโลยีไปเสียล่ะ เพราะชาว Gen Y มีทักษะในด้านการใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุด ดังนั้น ถ้ามีเทคโนโลยีทางการเงินออกมาใหม่ ๆ ก็อย่าให้พลาด ลองโหลด ลองใช้มันบ้าง ไม่ว่าจะเป็นแอพฯ ต่าง ๆ หรือโทรศัพท์ / แท็บเล็ต / แล็ปท็อปรุ่นใหม่ ๆ

สำหรับธนาคารออนไลน์ในสมัยนี้ ก็มีแทบจะทุกธนาคารแล้ว ซึ่งเจ้าธนาคารออนไลน์นี้ได้ทำให้เรื่องเงินของยุคนี้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นกว่าที่เคย เพราะคุณสามารถเปิดบัญชีใหม่กับทางธนาคาร แล้วโอนเงินจากคุณไปสู่อีกคนหนึ่งได้ หรือแม้กระทั่งการชำระค่าใช้จ่ายของคุณได้จากมือถือของคุณ! ดังนั้น เราขอแนะนำให้ชาว Gen Y ลองที่จะจ่ายค่าบัตรเครดิตหรือชำระหนี้ต่าง ๆ อัตโนมัติผ่านธนาคารมือถือออนไลน์ เพราะมันคงไม่มีอะไรที่จะทำให้เรารู้สึกเลวร้ายไปกว่าการลืมชำระเงินค่าบัตรเครดิตของอีกแล้ว!

 

เริ่มต้นออมเงินเพื่อการเกษียณ

การออมเพื่อการเกษียณอายุอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยากสำหรับชาว Gen Y โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณใช้เงินต่อเดือนแทบจะไม่เหลือให้เก็บเลย แถมชาว Gen Y ยังชอบการสังสรรค์เป็นชีวิตจิตใจอีกด้วย อย่างไรก็ตาม การเริ่มต้นออมเงินเพื่อการเกษียณอายุของคุณ อาจจะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับคุณในระยะยาวก็ได้นะคะ

อย่างไรก็ตาม หากคุณทำงานแล้ว ก็อย่าลืมดูว่าบริษัทของคุณมีประกันสังคมหรือไม่ และถ้าหากคุณคิดว่าเงินประกันสังคมคงไม่พอสำหรับคุณ คุณก็อาจจะออมเงินสัก 5% จากเงินเดือนทั้งหมดของคุณเพื่อการเกษียณอายุของคุณก็ได้ค่ะ

 

ทำงานได้หลายอย่าง และรวดเร็ว

เป็นที่น่าโชคดีว่าชาว Gen Y สามารถทำเงินได้หลากหลายทาง และสามารถทำหลาย ๆ สิ่งไปพร้อม ๆ กันได้ ซึ่งความสามารถพิเศษนี้เองที่ทำให้ชาว Gen Y สามารถทำเงินได้หลายวิธี ไม่ใช่แค่กับเฉพาะงานประจำเท่านั้น แต่งานนอกหรืองานฟรีแลนซ์อย่างอื่น ชาว Gen Y ก็สามารถทได้ และในเมื่อเรารู้ความสามารถพิเศษเราแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาความสามารถพิเศษนี้ไปทำเงินให้มาก ๆ เสียนะคะ

และหากคุณอยากรู้ข้อมูลทางการเงินและประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลย เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook