เมล์NGVใหม่จดทะเบียนผ่านแล้ว1คัน

เมล์NGVใหม่จดทะเบียนผ่านแล้ว1คัน

เมล์NGVใหม่จดทะเบียนผ่านแล้ว1คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขสมก. เผย บ.เบสท์รินนำรถเมล์ NGV เข้าตรวจสภาพจดทะเบียนจากขนส่งผ่านแล้ว 1 คัน คาด ทยอยรับรถล็อตต่อไปปลาย ม.ค.60 นี้

นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า ขณะนี้ ขสมก. ยังไม่ได้การส่งมอบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี)  จำนวน 489 คัน จาก บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป เนื่องจากขณะนี้ทางบริษัท ได้นำรถออกจากกรมศุลกากรได้ 1 คัน ซึ่งเป็นคันที่ได้นำเข้ามาก่อนหน้านี้ พร้อมกับได้ส่งรถเข้ากระบวนการทดสอบและติดตั้งระบบ GPS กับทางกรมการขนส่งทางบกแล้ว 

ทั้งนี้ คาดว่าทาง เบสท์ริน จะเร่งดำเนินการนำรถที่เหลือออกมาจากกรมศุลกรกร เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายของกรมการขนส่งทางบก ซึ่ง 1 คัน ที่ส่งเข้าสู่กระบวนการ ทดสอบ และติดตั้งระบบ GPS ตรวจสภาพจดทะเบียน เป็นการตรวจสอบว่าอุปกรณ์และรถถูกต้องตามเอกสารของกรมศุลกากรหรือไม่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ ขสมก. จะได้รับการทยอยส่งมอบรถล็อตต่อไป เพื่อนำมาบรรจุในเส้นทางตามแผนให้บริการประชาชน

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 29 ธํนวาคม 59 ขสมก.ได้เริ่มปรับ บริษัทเบสท์ริกรุ๊ป ที่ไม่สามารถส่งมอบรถทั้ง 489 คันตามสัญญาแล้ว เฉลี่ย 17,000 บาท/คัน/วัน

ขณะที่ นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เช่นกัน โดยระบุว่า ขณะนี้รถ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป ส่งเข้ามา ทดสอบ และติดตั้งระบบ GPS ตรวจสภาพจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกได้ผ่านการตรวจสอบถูกต้องตามเอกสารของกรมศุลกากรและได้รับการขึ้นทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook