กสทช.กำชับค่ายมือถือดูคุณภาพพื้นที่น้ำท่วม

กสทช.กำชับค่ายมือถือดูคุณภาพพื้นที่น้ำท่วม

กสทช.กำชับค่ายมือถือดูคุณภาพพื้นที่น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์และคุณภาพสัญญาณ พร้อมให้เพิ่มขีดความสามารถการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ภาคใต้ที่ประสบภัยน้ำท่วม

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ตามที่ขณะนี้ได้เกิดสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมในหลายพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ อาทิ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง กระบี่ และยะลา ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และอาจเกิดความเสียหายต่อโครงข่ายการสื่อสาร ซึ่งจากการตรวจสอบของสำนักงาน กสทช. พบว่า ขณะนี้โครงข่ายสื่อสารยังใช้งานได้เป็นปกติ แต่เพื่อความรอบคอบจึงได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ให้เตรียมความพร้อม เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อโครงข่าย หรืออุปกรณ์โทรคมนาคมทั้งในระบบบริการโทรศัพท์พื้นฐาน และระบบบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ 

พร้อมกันนี้ ยังได้ขอความร่วมมือไปยังสมาคมวิทยุสมัครเล่นในพื้นที่ประสบสาธารณภัยให้ความร่วมมือกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อการติดต่อสื่อสาร ปฏิบัติหน้าที่ในการบรรเทาสาธารณภัยและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ตระหนักว่าในยามเกิดภัยพิบัติ การสื่อสารเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง การติดต่อสื่อสารที่สะดวกจะทำให้ความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่ได้มากขึ้น ในภาวะภัยพิบัติเช่นนี้ สำนักงานฯ พร้อมให้ความร่วมมือและช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความสามารถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook