ร.ฟ.ท.คาดวันนี้ประชาชนเข้ากทม.1แสนคน

ร.ฟ.ท.คาดวันนี้ประชาชนเข้ากทม.1แสนคน

ร.ฟ.ท.คาดวันนี้ประชาชนเข้ากทม.1แสนคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรถไฟฯ คาด ปชช. เดินทางกลับเข้า กทม. วันนี้ 1 แสนคน มั่นใจแผนรองรับเต็มความจุ 110,000 คนต่อวัน

นายทนงศักดิ์ พงษ์ประเสริฐ รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กลุ่มธุรกิจการเดินรถ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครของประชาชนในวันนี้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารเดินทางในทุกเส้นทางประมาณ 100,000 คน หลังจากช่วงเช้าที่ผ่านมา ขบวนรถไฟในเส้นทางสายหลัก เช่น เชียงใหม่ อุบลราชธานี อุดรธานี ได้ทยอยเทียบชานชาลาแล้ว และจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเย็นจนถึงค่ำ และประเมินว่าในวันพรุ่งนี้ (3 มกราคม) จะมีประชาชนเดินทางมากที่สุดที่ 110,000 คน จากจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงปกติเฉลี่ยอยู่ที่ 80,000 - 85,000 คน

ทั้งนี้ ร.ฟ.ท. ได้จัดขบวนรถพิเศษเสริม รถไฟฟรี รวมถึงพ่วงตู้โดยสารให้ยาวขึ้นในแต่ละขบวน ซึ่งจะสามารถรองรับประชาชนได้เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 10,000 คน ทำให้ ร.ฟ.ท. สามารถรองรับการเดินทางของประชาชนได้เฉลี่ยที่ 110,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่พบในขณะนี้ คือ ไม่สามารถคาดการณ์จำนวนผู้โดยสารที่ไม่ได้วางแผนการเดินทางและขึ้นขบวนรถไฟระหว่างทาง ทำให้บางเส้นทางอาจเกิดปัญหาแออัด และต้องยืนระหว่างทางได้ แต่ทั้งนี้ยืนยันว่า ร.ฟ.ท. ได้จัดเตรียมอำนวยความสะดวกรองรับการเดินทางของประชาชน และจะไม่มีผู้โดยสารตกต้างในเส้นทางต่าง ๆ อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook