ซื้อของขวัญปีใหม่ ด้วยบัตรเครดิต แบบไม่ต้องเป็นหนี้

ซื้อของขวัญปีใหม่ ด้วยบัตรเครดิต แบบไม่ต้องเป็นหนี้

ซื้อของขวัญปีใหม่ ด้วยบัตรเครดิต แบบไม่ต้องเป็นหนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การ ซื้อของขวัญปีใหม่ อาจจะเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะในแต่ละปี มีรายชื่อผู้ที่คุณจะต้องซื้อของขวัญให้ยาวเป็นหางว่าว ไหนจะผู้ใหญ่ที่เคารพ ไหนจะพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ ไหนจะต้องซื้อของจับสลากของขวัญวันปีใหม่กับเพื่อนที่ออฟฟิศ ไหนจะต้องเตรียมเงินเอาไว้สำหรับไปเที่ยวพักผ่อนช่วงปีใหม่อีก สารพัดสิ่งให้ต้องเสียเงิน ดังนั้น การใช้บัตรเครดิต ถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับช่วงเวลาแบบนี้ แต่ขึ้นชื่อว่าบัตรเครดิต หากใช้โดยไม่วางแผน รับรองว่าหนี้สินบานแน่ ๆ แต่ไม่ต้องกลัวค่ะ เพราะ MoneyGuru.co.th มีเคล็ดไม่ลับในการใช้บัตรเครดิตในการซื้อของขวัญปีใหม่ ไม่ให้เป็นหนี้มาฝากกัน

เตรียมงบในการ ซื้อของขวัญปีใหม่

ขั้นตอนแรกสุด คือการเตรียมงบประมาณล่วงหน้า คุณจะได้รู้ว่าต้องเสียเงินมากน้อยแค่ไหน เพื่อหลีกเลี่ยงการซื้อของเกินงบประมาณ หรือใช้จ่ายบานปลายจนเกินควบคุม ซึ่งงบประมาณนี้ ต้องถูกตั้งขึ้น ตามจำนวนเงินที่คุณสามารถจ่ายได้ หรือมีเงินสดในมือด้วยนะคะ ห้ามหวังพึ่งวงเงินในบัตรเครดิตเป็นอันขาด หากคุณไม่อยากเป็นหนี้จากดอกเบี้ยมหาโหดของบัตรเครดิต

วางแผนการช้อปปิ้งและซื้อของเฉพาะที่อยู่ในรายการ

ขั้นตอนต่อมาคือ วางแผนว่าจะซื้อของอะไร ให้กับใครบ้าง แต่ละคนมีงบประมาณในการซื้อของขวัญเท่าไหร่ และเมื่อคุณไปซื้อของ ก็ให้ซื้อเฉพาะของที่อยู่ในรายการสินค้าที่คุณจัดทำขึ้นมานี้เท่านั้น ขั้นตอนนี้ จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเลือกซื้อของมากขึ้น และช่วยให้คุณไม่ต้องเดินช้อปรอบ ๆ ห้างไปเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะทำให้คุณซื้อของทุกชิ้นที่คุณเดินผ่าน และทำให้เกินงบประมาณไปอีก

ตรวจเช็ครายการของรางวัลที่ใช้แต้มสะสมบัตรเครดิตแลกได้

ข้อได้เปรียบของบัตรเครดิตคือ มีแต้มสะสม ที่สามารถใช้แลกของรางวัลได้มากมาย ซึ่งหากคุณมีแต้มสะสมอยู่แล้ว คุณสามารถนำแต้มสะสมไปแลกของรางวัล และนำไปมอบเป็นของขวัญวันปีใหม่ได้ด้วย ช่วยให้คุณประหยัดเงินไปได้มากขึ้น โดยคุณอาจจะเทียบดูรายการของรางวัล กับรายการของขวัญที่คุณทำเอาไว้


ซื้อของในร้านที่มีส่วนลดพิเศษกับบัตรเครดิตที่คุณถืออยู่

ห้างร้านต่าง ๆ มักจะมีส่วนลดพิเศษ เมื่อลูกค้าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ อย่างเช่น บัตรเครดิตร่วมกับห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เช่น โรบินสัน เซ็นทรัล เป็นต้น คุณควรใช้สิทธิพิเศษตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ เป็นการประหยัดงบประมาณในการซื้อของขวัญปีใหม่อีกทางหนึ่ง

ช้อปปิ้งเท่าไหร่ ให้จ่ายเงินเข้าบัตรเครดิตเต็มจำนวนทันที

วิธีนี้ ถือเป็นวิธีหลีกเลี่ยงดอกเบี้ยนั่นเอง โดยอย่างที่เราบอกไว้แต่ต้น เตรียมงบประมาณสำหรับซื้อของขวัญเอาไว้ให้พร้อม เมื่อคุณใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิต ก็ให้นำเงินส่วนนั้น มาชำระบัตรเครดิตทันที สิ่งที่แตกต่างจากการใช้เงินสดซื้อของก็คือ คุณจะได้รับแต้มสะสม ไมล์สะสม หรือสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเพิ่มเข้ามานั้นเอง ซึ่งแต้มสะสมนี้ คุณสามารถนำไปแลกของรางวัล และนำไปมอบเป็นของขวัญให้คนอื่นต่อไปได้อีก ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อของขวัญไปได้อีกต่อ

เห็นไหมคะว่า หากวางแผนดีดี การใช้บัตรเครดิตในการซื้อของขวัญปีใหม่ ช่วยให้คุณประหยัดเงินได้มากกว่าการใช้เงินสดซื้อเสียอีก เพราะคุณจะได้แต้มสะสม ไมล์สะสม หรือแคชแบ็ก กลับมาให้คุณด้วยนะคะ สำหรับเคล็ดลับบัตรเครดิตดี ๆ แบบนี้ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ด้วยการ subscribe อีเมลข่าวสารจาก MoneyGuru.co.th และเราจะส่งสาระความรู้แบบนี้ ให้กับคุณ ทุก ๆ สัปดาห์ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook