ทำอย่างไรดีเมื่อลูกมาขอยืมเงิน??

ทำอย่างไรดีเมื่อลูกมาขอยืมเงิน??

ทำอย่างไรดีเมื่อลูกมาขอยืมเงิน??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินหมด!!! เป็นเรื่องที่น่ากลัวที่สุดของผู้ที่กำลังจะเกษียณอายุ แต่ในบางครั้งลูก ๆ ของคุณอาจจะต้องการการสนับสนุนทางการเงินจากคุณบ้าง อย่างไรก็ตาม การที่ลูก ๆ มาขอเงินจากคุณก็อาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งในครอบครัวและทำให้คุณเกิดความเครียดได้ แต่ต่อไปนี้คุณไม่ต้องกังวลแล้วค่ะ เพราะ MoneyGuru.co.th มีวิธีลดความเครียดและความขัดแย้งในครอบครัว หากลูกของคุณขอเงินมาฝากกันค่ะ

คำถามข้างล่างนี้คือคำถามที่คุณต้องถามตัวเอง ก่อนที่จะช่วยเหลือสมาชิกในครอบครัว:

● จำเป็นไหม
● ความช่วยเหลือจะทำให้ลูกเคยตัวหรือเปล่า?
● ลูกมีความเจ็บป่วยทางด้านร่างกายหรือจิตใจหรือไม่?
● มีลิมิตในการให้ความช่วยเหลือไหม?
● สมาชิกคนอื่น ๆ ในครอบครัวทราบเรื่องนี้หรือเปล่า?
● เงินที่ให้ไปในครั้งนี้จะได้คืนไหม?

วางแผนในการช่วยเหลือ
หากลูกของคุณต้องการให้คุณช่วยเหลือโดนการขอยืมเงินก้อนใหญ่ คุณควรจะวางแผนทางการเงินและจ้างทนายความสำหรับการให้ยืมเงินในครั้งนี้ เพราะว่ามันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างความมั่นใจและเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยลูกของคุณด้วย ในกรณีที่คุณจะไม่สามารถช่วยเหลือพวกเขาหลังจากที่คุณเสียชีวิตได้อีกแล้ว

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับครอบครัวที่มีลูกพิการขั้นรุนแรง หรือมีปัญหาสุขภาพเรื้อรัง ซึ่งคุณสามารถให้การสนับสนุนและช่วยเหลือพวกเขาได้เท่าที่พวกเขาต้องการ และไม่ควรจำกัดสิทธิ์พวกเขาจากการบริการทางสังคม

ตั้งกฎให้การสนับสนุนชั่วคราว
สำหรับสถานการณ์อื่น ๆ เช่น การขอเงินทั่ว ๆ ไปก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการขอเงินก้อนใหญ่นะคะ แต่คุณควรให้ลูกจัดทำงบประมาณการศึกษาและวางแผนอาชีพด้วยตัวเองก่อนที่ลูกจะมาขอยืมเงินของคุณ แต่หากลูกของคุณกำลังลงทุนกับธุรกิจแล้วมาขอยืมเงินคุณไปลงทุน คุณยังไม่ควรให้ยืมในทันทีนะคะ แต่คุณควรให้พวกเขาไปพัฒนาแผนธุรกิจก่อน และถ้ามันยังไม่ดีขึ้นคุณค่อยยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือค่ะ

ทั้งนี้ MoneyGuru.co.th มักจะเห็นพ่อแม่ให้ลูกยืมเงินอย่างง่าย ๆ ทั้งที่พวกเขาสามารถที่จะหาเงินเองได้แล้ว ทำให้ลูก ๆ ของพวกเขาเคยตัวกับการขอยืมเงินและไม่รู้จักที่จะเรียนรู้การแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง ท้ายที่สุดเวลาที่พวกเขามีปัญหา พวกเขาก็จะมาขอยืมเงินคุณอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นการตั้งกฎให้การช่วยเหลือเพียงชั่วคราวนั้นจะทำให้พวกเขารู้จักแก้ปัญหาการเงินและปัญหาชีวิตด้วยตัวเองค่ะ

การให้ความช่วยเหลือลูก ๆ ทางการเงินไม่ใช่เรื่องผิด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรจะทำได้บ่อย ๆ ดังนั้นการให้ลูกวางแผนทางการเงินและการตั้งกฎให้ลูก ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ปกครองควรทำค่ะ และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook