ทำงานในฝันกับหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาในประเทศไทย

ทำงานในฝันกับหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาในประเทศไทย

ทำงานในฝันกับหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีเพื่อการศึกษาในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในศตวรรษใหม่แห่งเทคโนโลยีและสารสนเทศ กระแส e-Learning ได้ตื่นตัวขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของบริษัทไอทีที่ทันสมัย ไฟแรง และเชี่ยวชาญในด้าน e-Learning เป็นจำนวนมาก การที่ธุรกิจ e-Learning เฟื่องฟูขึ้นจึงเป็นโอกาสดีสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่กำลังมองหาสถานที่ทำงานที่มีศักยภาพในการแข่งขัน ให้ค่าตอบแทนสูง และเจริญก้าวหน้าในอาชีพได้รวดเร็ว

ทางลัดสู่ความสำเร็จในเส้นทางอาชีพสำหรับคนทำงานที่มีศักยภาพ
จากการศึกษาของ Ambient Insight ในปี 2012 พบว่าภูมิภาคเอเชียมีอัตราการเติบโตของธุรกิจ e-Learning สูงที่สุดในโลกคือ 17.3% ธุรกิจนี้มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 5 ในบรรดาประเทศที่มีอัตราการเติบโตสูงสุด การพัฒนาด้าน e-Learning ในไทยทำให้เกิดบริษัทขึ้นมากมายหลายแห่งซึ่งร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีระบบการศึกษาออนไลน์และการให้บริการที่ดีแก่ผู้เรียนที่หลากหลาย

บริษัทเหล่านี้เป็นสถานที่ทำงานที่มีอนาคตดีที่ดึงดูดคนเก่ง มีความสามารถ และมีความกระตือรือร้นให้เข้ามาทำงานด้วยนโยบายที่ยืดหยุ่นเพื่อจูงใจพนักงาน มีกลยุทธ์หลายอย่างในการดึงดูดใจและบริหารจัดการพนักงานที่เก่งๆ ในบริษัทเหล่านี้ กลยุทธ์อย่างแรกคือการสร้างแรงจูงใจที่รวดเร็วโดยการประเมินประสิทธิภาพการทำงานรายบุคคลทุก 6 เดือน กลยุทธ์นี้ส่งเสริมให้พนักงานสามารถก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งระดับผู้จัดการได้ตั้งแต่อายุยังน้อย กลยุทธ์ถัดมาคือการให้ค่าตอบแทนและสวัสดิการตามขีดความสามารถในการทำงานของพนักงานแต่ละคนซึ่งส่งผลให้พนักงานที่มีสมรรถนะสูงได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าค่าตอบแทนเฉลี่ยของบริษัทที่ทำธุรกิจยุคเก่า

ข้อมูลเปิดของเว็บไซต์จัดหางานชั้นนำในประเทศไทย เช่น jobtopgun.com และ jobthai.com ได้ระบุว่าพนักงานในบริษัทเทคโนโลยีการศึกษานั่นสามารถทำรายได้ ได้ถึงปีละเจ็ดหลักเลยทีเดียว แน่นอนว่าคนที่จะทำงานในบริษัทที่เป็นที่ต้องการสูง เต็มไปด้วยพลังและมีความคิดสร้างสรรค์เช่นนี้ได้จะต้องเป็นคนที่มีคุณสมบัติบางประการฉายแววให้เห็น

ปัจจัยที่ส่งผลให้คนหนุ่มสาวที่มีความมุ่งมั่นประสบความสำเร็จกับงานในฝัน
บัณฑิตจบใหม่จำเป็นต้องมีความรู้และทักษะในด้านวิชาการ อีกทั้งต้องมีคุณสมบัติเชิงนามธรรมอื่นๆ ด้วย เป็นต้นว่ามีความมุมานะ คิดบวก และสามารถทำงานภายใต้แรงกดดันได้ มีภาษิตว่า “ไฟทดสอบทองแท้” ดังนั้น เพื่อรักษาตำแหน่งการงานในบริษัทที่กำลังก้าวหน้าและประสบความสำเร็จให้ได้นั้น พนักงานจะต้องตั้งเป้าหมายในเส้นทางอาชีพให้ชัดเจนและต้องพัฒนาตนเองให้ผ่าน “บททดสอบ” หรืออุปสรรคต่างๆ ในการทำงานให้ดีที่สุด ตัวอย่างที่ดีสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่จะเห็นได้จากเรื่องราวต่อไปนี้

ได้เลื่อนขั้นเป็นผู้จัดการหรือผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่อายุ 22 ปี
พงศ์ทวี บุญทน เป็นตัวอย่างหนึ่งของคนรุ่นใหม่ที่ทำงานด้าน e-Learning เขาจบปริญญาตรีเอกการท่องเที่ยวจากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เขาทำงานกับ TOPICA ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการศึกษาออนไลน์ชั้นนำในเอเชียอาคเนย์ มานาน 11 เดือน พงศ์ทวีเล่าว่า

“ตอนแรกที่เริ่มทำงานเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการศึกษากับ TOPICA ผมกังวลอยู่บ้างเพราะก่อนหน้านี้เคยทำงานด้านบริการลูกค้าเท่านั้นครับ แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนผมก็พบว่าวัฒนธรรมการทำงานที่ TOPICA ตรงไปตรงมาและเปิดกว้าง ซึ่งแตกต่างจากวัฒนธรรมไทย บรรยากาศนี้กระตุ้นให้ผมร่วมเสนอความคิดเห็นทำให้หาวิธีแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว ที่สำคัญคือผมพอใจที่ค่าตอบแทนที่ผมได้รับเป็นผลมาจากประสิทธิภาพในการทำงานของผมล้วนๆ ค่าครองชีพในกรุงเทพฯ นั้นสูงมาก แต่ด้วยรายได้จากงานที่ผมทำอยู่ตอนนี้ ผมสามารถจุนเจือครอบครัวได้อย่างภาคภูมิใจ ผมคิดที่เรื่องการซื้อรถไว้ใช้สักคันหนึ่งด้วยครับ”


พงศ์ทวี บุญทน “วัฒนธรรมการทำงานที่ตรงไปตรงมาในบริษัทต่างชาติทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นที่จะเสนอแนวทางต่างๆ ในการแก้ไขปัญหา”

พงศ์ทวียังบอกด้วยว่าเขาตั้งใจที่จะเป็นถึงผู้จัดการคนหนึ่งของ TOPICA ตั้งแต่อายุ24ปี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานที่สนับสนุนความคิดใหม่ๆ และเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและความมุ่งมั่น ผลจากการทำงานหนักและรับผิดชอบต่อหน้าที่เป็นอย่างดีทำให้เมื่อไม่นานมานี้พงศ์ทวีได้เข้าอบรมในหลักสูตรการเป็นผู้นำและการจัดการของบริษัทที่จะช่วยสานฝันของเขาให้เป็นจริงในอนาคต

เรื่องราวของวิชัยยะ บัวลา เป็นตัวอย่างที่ดีอีกตัวอย่างหนึ่ง เขาทำงานด้าน e-Learning มาเป็นเวลา 10 เดือน วิชัยยะชอบใฝ่หาความรู้และความท้าทายใหม่ๆ อยู่เสมอเขาจึงเลือกมาทำงานกับ TOPICA “ผมบอกตัวเองว่าผมยังไม่เก่งพอครับ ผมจึงทำทุกวันให้ดีที่สุดที่จะพัฒนาตัวเองและสั่งสมประสบการณ์ เนื่องจาก TOPICA เป็นบริษัทต่างชาติ ผมจึงต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงานและผู้เรียนออนไลน์ อีกอย่างงานของผมก็ท้าทายมากเพราะผมต้องทำยอดให้ได้ตามเป้าทุกเดือนซึ่งจะมีผลต่อรายได้ของผมโดยตรง แต่ด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานและทัศนคติคิดบวกทำให้ผมสามารถเอาชนะอุปสรรคเหล่านั้นได้ตลอดครับ”

e2

วิชัยยะ บัวลา “สิ่งที่ผมชอบมากในการทำงานเป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการศึกษาคือผมสามารถช่วยเหลือผู้เรียนที่มีความสนใจใน e-Learning ได้ทันที”

วิชัยยะบอกว่าเขาได้ประโยชน์มากจากการทำงานในบริษัทของคนหนุ่มสาวและมีพลัง เขาประทับใจที่ TOPICA ให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมและพัฒนาศักยภาพของพนักงานแทนที่จะคาดหวังว่าพวกเขาจะต้องเก่งมาตั้งแต่ต้น เขามีโอกาสเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการและการฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญในด้าน e-Learning เพื่อนร่วมงานก็สนับสนุนเขาเป็นอย่างดี ดังนั้นในเวลาไม่ถึงปี วิชัยยะก็สามารถพัฒนาศักยภาพในการทำงานของเขาได้อย่างน่าทึ่งและมีความมั่นใจในตนเองมากขึ้น เขาตั้งเป้าจะเป็นผู้ชำนาญการในสายงานของเขาที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ

“ผมรู้สึกเหมือน TOPICA เป็นบ้านหลังที่สอง ที่นี่ส่งเสริมให้ผมแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในบรรยากาศที่เปิดกว้างและเป็นมิตร นอกจากผมจะมีรายได้และมีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพมากขึ้นแล้ว สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดในงานนี้คือผมมีโอกาสได้ค้นหาความสามารถของตัวเองและผลักดันตัวเองให้มีสมรรถนะสูงขึ้นเรื่อยๆ”

พนักงานที่มีความมุ่งมั่นและอุตสาหะทั้งสองคนนี้เป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการท้าทายตนเองในการทำงานกับบริษัทที่เปี่ยมไปด้วยพลังและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว การร่วมงานกับบริษัทชั้นนำด้าน e-Learning เป็นหนทางที่ดีที่จะพัฒนาทักษะที่จำเป็น ได้รับความรู้ใหม่ๆ และไม่ตกกระแสที่กำลังเกิดขึ้นในเอเชีย TOPICA Edtech Group ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการศึกษาออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในเอเชียอาคเนย์เป็นสถานที่ทำงานแห่งความหวังสำหรับคนทำงานรุ่นใหม่ที่มุ่งเจริญก้าวหน้าในสังคมที่มีการแข่งขันสูง

TOPICA มีสำนักงานในหลายประเทศทั้งประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และเวียดนามซึ่งเปิดโอกาสให้พนักงานได้ทำงานในบรรยากาศนานาชาติ ด้วยหลักสูตรออนไลน์สำหรับผู้เรียนกว่า 30,000 คน และพนักงานกว่า 1,500 คน TOPICA ภาคภูมิใจในการเป็นผู้บุกเบิก e-Learning ที่มีคุณภาพระดับสากลในประเทศไทย หากคุณเป็นคนที่มีความสามารถ กระตือรือร้น และกำลังมองหางานที่ให้ค่าตอบแทนสูง มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพรวดเร็ว มีบรรยากาศการทำงานเป็นเลิศและทันสมัย TOPICA คือที่หมายใหม่สำหรับคุณ

สัมผัสประสบการณ์ด้วยตนเองที่นี่ [http://www.jobs.topica.asia/tvts]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook