5 วิธีประหยัดเงินก่อนเดินทางท่องเที่ยว

5 วิธีประหยัดเงินก่อนเดินทางท่องเที่ยว

5 วิธีประหยัดเงินก่อนเดินทางท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู้หน้าหนาวแล้ว ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงกำลังเตรียมวางแผนเดินทางไปเที่ยวกันแน่ ๆ เลยใช่ไหมคะ ซึ่งหน้าหนาวคนส่วนใหญ่ก็จะพากันไปเที่ยวภูเขา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามในหน้านี้เลยทีเดียว แต่ก่อนเราจะเก็บกระเป๋าเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจนั้น MoneyGuru.co.th อยากให้คุณผู้อ่านมาวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับการพักร้อนในครั้งนี้กันก่อนค่ะ จะได้ประหยัด ๆ เหลือเงินใช้กันเยอะ ๆ เนอะ

มีความยืดหยุ่นกับแผนการเดินทาง
ถ้าตารางงานของคุณหรือตารางเรียนของลูกคุณไม่แน่นจนเกินไป มันจะเป็นการประหยัดกว่าหากคุณมีความยืดหยุ่นในการเดินทาง ทั้งนี้คุณสามารถประหยัดเงินได้ด้วยการมีความยืดหยุ่นในสถานที่ที่คุณไป อย่างการเดินทางก่อนหรือหลังช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะวันธรรมดาจะมีคนเดินทางน้อย และอาจทำให้ตั๋วเครื่องบินมีราคาถูกลงมากค่ะ

เดินทางในวันอังคารหรือวันพุธ
วันศุกร์สุดสัปดาห์คือวันที่คนเดินทางไปเที่ยวเยอะมากที่สุดเลยค่ะ ซึ่งทำให้ไม่เพียงแต่คุณจะต้องเจอกับฝูงชนและเครื่องบิน delays เท่านั้น แต่คุณยังจะต้องเจอกับราคาตั๋วเครื่องบินที่มีราคาสูงขึ้นลิบลิ่วอีกด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว เราแนะนำให้คุณเดินทางวันอังคารหรือวันพุธจะดีกว่าค่ะ

เจอตั๋วเครื่องบินถูกให้รีบจอง
การซื้อตั๋วเครื่องบินก่อนวันเดินทางเพียงแค่วันเดียวนั้น สามารถทำให้คุณเสียเงินไปเป็นจำนวนมากเลยนะคะ ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเงินของเราได้แนะนำว่า ควรจองตั๋วเครื่องบินไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ยิ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินถูก ๆ มากมายเลยค่ะ คุณผู้อ่านสามารถหาข้อมูลได้ เพราะยิ่งคุณซื้อตั๋วล่วงหน้านานเท่าไร ตั๋วเครื่องบินก็จะยิ่งมีราคาถูกมากเท่านั้นนะคะ

ใช้ประโยชน์จากส่วนลดสมาชิก
คุณลองไปหาข้อมูลว่าคุณเป็นสมาชิกกับร้านค้าหรือบริการอะไรบ้าง เพราะบางคนก็สมัครสมาชิกมากมายจนลืมไปเลยว่าตัวเองเป็นสมาชิกอยู่ ซึ่งหากคุณเป็นสาชิกกับร้านค้าหรือบริการใด ๆ แล้ว คุณอาจใช้สิทธิพิเศษของการเป็นสมาชิกนั้น ๆ เพื่อลดค่าบริการได้ค่ะ อย่างเช่นสมาชิกสายการบิน, สมาชิกบัตรเครดิต, หรือสมาชิกโรงแรม

รับ Cash Back เมื่อจองการเดินทางออนไลน์
มีเว็บไซต์ cash-back หลายเว็บไซต์เลยนะคะที่ให้เปอร์เซ็นต์แก่ลูกค้า หากลูกค้าไปใช้บริการผ่านเว็บไซต์พวกเขา ทั้งนี้คุณสามารถได้รับ cash-back กลับมาเมื่อเข้าไปใช้บริการผ่านเว็บไซต์ ซึ่งมันจะทำให้คุณสามารถประหยัดเงินได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการจองโรงแรม, การจองตั๋วเครื่องบิน หรือเช่ารถยนต์ค่ะ

และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook