“ขยัน-อดทน-ประหยัด-มีวินัย” 4 เคล็ดลับสู่อิสรภาพทางการเงิน

“ขยัน-อดทน-ประหยัด-มีวินัย” 4 เคล็ดลับสู่อิสรภาพทางการเงิน

“ขยัน-อดทน-ประหยัด-มีวินัย” 4 เคล็ดลับสู่อิสรภาพทางการเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากเรียนจบ ความคาดหวังของบัณฑิตจบใหม่ส่วนใหญ่คงหนีไม่พ้นการสร้างความมั่นคงให้ตัวเองและครอบครัว โดยเฉพาะความมั่นคงทางการเงิน ที่จะช่วยให้คนรุ่นใหม่เหล่านี้ได้มีอิสระทางการเงิน พาตัวเองออกจากวงจรมนุษย์เงินเดือน และได้ทำตามความฝันในที่สุด

     เส้นทางสู่ความฝันที่ต้องอาศัยความมั่นคงและอิสรภาพทางการเงินนั้นไม่ง่าย แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป แค่ต้องอาศัยหลักการสำคัญ 4 ข้อ นั่นคือ

ความขยัน

     ต้องขยันทำงานและขยันหาความรู้ เพราะความขยันทำงานจะเป็นที่มาของเงินสำหรับลงทุน ส่วนความรู้จะช่วยให้ไม่พลาดในการลงทุน และสามารถจัดสรรเงินทุนให้ได้ผลตอบแทนคุ้มค่าที่สุด ตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ความอดทน

     เป็นนิสัยของนักลงทุนที่ดี เพราะการสร้างความมั่งคั่งทางการเงินต้องอาศัยเวลา การลงทุนเองควรอดทนรอในจังหวะที่เหมาะสม อย่ารีบร้อนถ้ายังมีข้อมูลไม่เพียงพอ

ความประหยัด

     คือนิสัยที่สำคัญสำหรับคนที่มีเงินเก็บ ซึ่งความประหยัดไม่ได้หมายถึงต้องใช้แต่ของถูก ห้ามใช้ของแพง แต่ความประหยัดคือต้องรู้จักประมาณตัว ต้องรู้ว่ามีเงินเท่าไหร่ สามารถใช้ได้เท่าไหร่ มีเงินเหลือเก็บนำไปลงทุนต่อยอดได้เท่าไร

ความมีวินัย

     ต้องมีความตั้งใจและความสม่ำเสมอในการปฏิบัติตามหลักการทั้ง 3 ข้อที่กล่าวไป เพื่อให้ประสบความสำเร็จ

     และนอกจากหลักการ 4 ข้อข้างต้นแล้ว ปัจจุบันยังมีหน่วยงานที่พร้อมเป็นผู้ช่วยในการวางแผนทางการเงิน ให้คุณได้เดินทางไปสู่เป้าหมายได้อย่างสะดวกมากขึ้น นั่นคือ K-Expert บริการที่ปรึกษาด้านการเงินมืออาชีพ และให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการเงินส่วนบุคคล โดยธนาคารกสิกรไทย โดยมีการจัดการความรู้และให้คำปรึกษาผ่านคลังความรู้ในเว็บไซต์ และศูนย์ข้อมูล K-Expert Center ที่ให้บริการคำปรึกษาด้านการเงิน ที่แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่

 

     "ห้องเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" พบกับ 360 workshop เรียนรู้ง่าย ทำได้จริง เติมเต็มประสบการณ์ด้วยความรู้และเทคนิคบริหารจัดการเงินจากผู้เชี่ยวชาญให้เป็นแนวทางสู่เป้าหมายที่ทำได้จริง

     "มุมให้คำปรึกษากับ K-Expert" ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้วยคำปรึกษาและข้อมูลที่ครบครัน ปรึกษา แชร์ประสบการณ์ และร่วมวางแผนเพื่อให้ได้แนวทางตอบโจทย์ทุกความต้องการในแบบของคุณ

     "มุมเรียนรู้ด้วยตนเอง" สร้างแรงบันดาลใจและเรียนรู้ด้วยตนเองค้นหาความรู้ที่ปรับใช้ได้ในสไตล์ของคุณ ผ่านสื่อความรู้และเครื่องมือการเงินแบบออนไลน์ ที่คุณสามารถดาวน์โหลดและนำไปปรับใช้ตามสไตล์ของตัวเองได้ด้วย

 

     สำหรับหนุ่มสาววัยทำงานที่ต้องการจะสร้างฐานะให้มั่นคง ก่อนออกบินตามความฝันที่ตั้งใจไว้ K-Expert ก็พร้อมจะเป็นที่ปรึกษา และช่วยวางแผนทางการเงินเพื่อให้คนรุ่นใหม่สามารถสร้างอนาคตที่มั่นคงต่อไป เพียงคลิกเข้าไปเยี่ยมชมคลังความรู้ หรือติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานเวิร์กชอปทางการเงินที่น่าสนใจในเว็บไซต์ http://k-expert.askkbank.com/Pages/K-ExpertHome.aspx




[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook