ตะลึง! บอร์ดอสมท.ยุบ บ. ซี้ดเอ็มคอท เหตุรายได้ทรุดต่อเนื่อง

ตะลึง! บอร์ดอสมท.ยุบ บ. ซี้ดเอ็มคอท เหตุรายได้ทรุดต่อเนื่อง

ตะลึง! บอร์ดอสมท.ยุบ บ. ซี้ดเอ็มคอท เหตุรายได้ทรุดต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บอร์ด อสมท แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ยุบบริษัท ซี้ดเอ็มคอท ผลจากรายได้ทรุดต่อเนื่อง เตรียมนำคลื่น FM 97.5 MHz มาบริหารจัดการใหม่

 

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2559 ที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้เผยแพร่หนังสือเพื่อขอแจ้งเลิกกิจ  บริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัดและปรับรูปแบบการบริหารจัดการคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz

โดยได้มีการชี้แจงเหตุผลในการยุบกิจการ บริษัทดังกล่าว เนื่องจาก ด้วยคณะกรรมการ บมจ. อสมท ในการประชุมครั้งที่ 16/2559 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2559 ณ ห้องประชุม ชั้น 6 อาคารอำนวยการ 1 บมจ. อสมท เลขที่ 63/1 ถ.พระราม 9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ ได้มีมติ

เห็นชอบการเลิกกิจการบริษัท ซี้ดเอ็มคอท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ บมจ. อสมท ถือหุ้นร้อยละ 49 โดยประกอบธุรกิจในการบริหารจัดการวิทยุ FM 97.5 MHz การผลิตรายการโทรทัศน์ และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้ประสบปัญหาสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจจากการลดลงของรายได้อย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แตกต่างจากสถานีวิทยุที่ บมจ. อสมท ดำเนินการเองที่ยังคงสร้างรายได้ได้อย่างต่อเนื่อง

 บมจ. อสมท จึงพิจารณาเห็นว่าบริษัทดังกล่าวไม่มีศักยภาพเพียงพอในการดำเนินกิจการต่อไปได้โดย บมจ. อสมท จะนำคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz มาบริหารจัดการและปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ฟังที่เปลี่ยนไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพภายใต้การบริหารงานของบมจ.อสมท เอง ทั้งนี้จะได้ดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการและชำระบัญชีบริษัทให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดต่อไป

โดยหนังสือดังกล่าว มีนางสาวธนพร ทวีพาณิชย์  ผู้อำนวยการฝ่ายเลขานุการบริษัท  เลขานุการบริษัท ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ เป็นผู้ลงนาม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook