บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นผันผวนบจับตาเลือกตั้ง

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นผันผวนบจับตาเลือกตั้ง

บล.ไอร่ามองตลาดหุ้นผันผวนบจับตาเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า มองทิศทางตลาดยังผันผวน มีโอกาสอ่อนตัวลง จับตาเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7 พ.ย.) ว่า ทิศทางตลาดยังมีแนวโน้มผันผวน แต่ยังมีโอกาสอ่อนตัวลงได้อีกขณะที่คาดอยู่ระหว่างรอผลการเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐฯ หลังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองของสหรัฐฯ จากผลสำรวจล่าสุดคะแนนนิยม นายโดนัลด์ ทรัมป์ ขึ้นมาใกล้เคียง นางฮิลลารี คลินตัน คาดอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นการลงทุน ทำให้ลดการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง และยังคงติดตามสัญญาณของเฟด ซึ่งพร้อมส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้จะเป็นประเด็นที่อยู่ในความคาดหมาย แต่คาดยังเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนและกดดันตลาดฯ และภายหลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ย แนะติดตามราคาสินค้าโภคภัณฑ์ รวมถึงราคาน้ำมันดิบ มีโอกาสลดลงต่อเนื่อง ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนตัวลง Fund Flow ที่คาดยังมีโอกาสไหลออก 

ขณะที่ต่างชาติขายสุทธิต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และทำให้ YTD ยอดซื้อสุทธิสะสมลดลงเหลือ ประมาณ 108,000 ล้านบาท และ ค่าเงินบาท ที่คาดมีทิศทางอ่อนค่าลง อย่างไรก็ตามคาดเป็น Sentiment ที่ดีต่อกลุ่มส่งออก ด้านราคาน้ำมัน ปรับลดลงต่อเนื่องในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 43 USD/bbl โดยคาดถูกกดดันจากความไม่เชื่อมั่นว่า กลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่จะสามารถตกลงกันได้ ในการจำกัดการผลิต เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน โดยโอเปกจะประชุมอีกครั้งในวันที่ 30 พ.ย. ที่ประเทศออสเตรีย

ทางด้านประเด็นในประเทศ คาดยังมีแรงเก็งกำไรตัวเลขผลประกอบการ Q3/59 ที่จะทยอยประกาศออกมา จนถึงกลางเดือนหน้า พร้อมยังแนะติดตามหุ้นในกลุ่มค้าปลีก รวมถึงหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่เน้นลูกค้าระดับล่าง-กลาง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook