ส.ภัตตาคารฯแจกอาหารสนามหลวง4พันจาน/วัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/mn/0/ud/86/434525/741327-01.jpgส.ภัตตาคารฯแจกอาหารสนามหลวง4พันจาน/วัน

    ส.ภัตตาคารฯแจกอาหารสนามหลวง4พันจาน/วัน

    2016-11-04T16:42:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สมาคมภัตตาคารไทย รวมใจเจ้าของร้านอาหารทั่วประเทศ ร่วมถวายความอาลัย จัดทำอาหารกลางวันๆ ละ 4,000 จาน ที่ท้องสนามหลวง

    นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า สมาคมภัตตาคารไทยรวมใจเจ้าของร้านอาหารทั่วประเทศไทยร่วมถวายความอาลัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด โดยเสนอตัวเป็นผู้ประสานงานคัดกรอง ร้านอาหารที่มีชื่อเสียงจัดทำอาหารกลางวันๆ ละ 4,000 จาน แจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่ร่วมเดินทางมาถวายความอาลัย ณ พระบรมมหาราชวัง โดยจัดเต็นท์แจก ณ ท้องสนามหลวง

    ทั้งนี้ โดยนำเสนอผ่านสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดูแลอีกชั้นหนึ่ง ก่อนที่จะมาปรุงสดที่สนามหลวง ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม เป็นต้นมา โดยมีความตั้งใจจะจัดทำจนครบ 1 ปี ทั้งนี้ ยังมีผู้ที่ร่วมใจ เช่น บริษัทสุรพลฟูดส์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, บริษัท ข้าวมหานคร, กัปตันพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ, คุณมรกต ยิบอินซอย เป็นต้น

    ร้านอาหารที่นำอาหารมาร่วมแจกไปในสัปดาห์แรก คือ แบล็คแคนยอน, ครัวคุณกุ้ง สาขาราชนาวีสโมสร, ครัวรัฐสภาและกล่องทิพย์, อร่อยจังเทอริยากิ, สุรพลฟูดส์, อร่อยจังเทอริยากิ, เลอปิติ, บางกอกเนเชอรัลสปาแอนด์รีสอร์ทและโรงแรมคิงส์ปาร์ค อเวนิว เป็นต้น

    ส่วนในสัปดาห์นี้ จะมี นิตยาไก่ย่าง, ร้านมังกรหลวง, ส้มตำคุณกัญจน์-ดาวใจ ไพจิตร, ครัวคุณกุ้ง สาขาบางใหญ่, วอเตอร์ไซด์เรสโตรองต์, เทอเรสสามพราน, ก๊วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายเงี๊ยบ

    "นับได้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของคนร้านอาหาร ที่จะร่วมใจกันยาวนานถึง 1 ปี เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ขณะนี้มีร้านอาหารจากต่างหวัด เช่น ปราจีนบุรี สงขลา พัทลุง อุดรธานี ปัตตานี แสดงความจำนงจะขอโอกาสเดินทางมาจัดอาหารสักครั้งหนึ่งในชีวิตที่สนามหลวง โดยสมาคมภัตตาคารไทยจะช่วยดูแลอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ รวมถึงดูแลเรื่องคุณภาพวัตถุดิบที่สดใหม่ การปรุงอาหารต้องถูกสุขลักษณะและสะอาด เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับอาหารดีที่สุดในแต่ละวัน" สำหรับผู้ที่สนใจนำอาหารมาปรุงแจกประชาชนสามารถร่วมกับสมาคมภัตตาคารไทย ได้โดยติดต่อที่ 081-806-8890