4 ประโยชน์ทางการเงิน ที่คุณจะได้รับเมื่อคุณแต่งงานช้า

4 ประโยชน์ทางการเงิน ที่คุณจะได้รับเมื่อคุณแต่งงานช้า

4 ประโยชน์ทางการเงิน ที่คุณจะได้รับเมื่อคุณแต่งงานช้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมัยนี้ใคร ๆ ก็แต่งงานกันช้าลง หลายคู่เลยค่ะที่แต่งงานกันช่วงอายุ 30 ปี ซึ่งมีหลายเหตุผลมากที่ทำให้คนเราแต่งงานกันช้าลง ไม่ว่าจะเพราะการศึกษา การทำงาน เรื่องครอบครัว หรือเหตุผลอื่น ๆ แต่หากเราย้อนกลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว เราจะพบว่าผู้คนในสมัยนั้นเขาแต่งงานกันตั้งแต่อายุ 20 ปีต้น ๆ เลยค่ะ

ถึงแม้ว่าผู้คนในสมัยนี้จะแต่งงานกันช้าลง แต่เรื่องการเงินนั้นผู้คนสมัยนี้ต่างก้าวหน้าไปมากนะคะ เพราะในขณะที่พวกเขาแต่งงานกันช้าลงนั้น พวกเขากลับได้รับประโยชน์ทางการเงินจากเหตุที่พวกเขาแต่งงานกันช้าลงด้วยเช่นกัน ประโยชน์ทางการเงินที่ว่าคืออะไร ตาม MoneyGuru.co.th มาดูกันเลยค่ะ

มุ่งความสนใจไปที่งานได้ง่าย
เมื่อคุณจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยและเริ่มต้นทำงานที่แรก คุรอาจพบว่ามันยากที่คุณจะสามารถจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เข้ามาในชีวิตคุณ ณ ตอนนั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีคุณก็ได้มีหน้าที่การงานที่สูงขึ้นพร้อมกับเงินเดือนที่มากขึ้น ดังนั้น การแต่งงานในช่วงเวลาที่คุณมีหน้าที่การงานและเงินที่มั่นคงแล้ว จึงเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง

ในเรื่องของการเงินนั้น หากคุณแต่งงานในช่วงที่ทุกอย่างพร้อมแล้ว คุณและคนรักของคุณจะสามารถมุ่งความสนใจไปที่หน้าที่การงานได้อย่างง่ายดาย เพราะงานที่คุณทำอยู่นั้นคุณกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญไปแล้ว การที่คุณจะมีโอกาสเปลี่ยนสายงานหรือเริ่มต้นทำงานใหม่จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากอย่างยิ่ง

มีเงินฝากออมทรัพย์มากขึ้น
แน่นอนว่าการทำงานมานานทำให้คุณมีเงินเก็บมากขึ้น และหากคุณแต่งงานในช่วงอายุ 30 ปี คุณและแฟนของคุณอาจจะรวมเงินกันเพื่อเอาไปทำอย่างอื่นได้มากมาย อย่างเช่น ซื้อบ้าน ซื้อคอนโด นำเงินไปลงทุน เป็นต้น

ไม่ต้องกู้เงินมาเพื่อจัดงานแต่ง
และสำหรับในเรื่องของการแต่งงานนั้น หากคุณและแฟนของคุณทำงานมานานพอจนมีเงินเหลือเก็บพอที่จะจัดงานแต่งได้ มันก็จะเป็นนการดีกว่าการไปกู้เงินมาเพื่อจัดงานแต่งมากค่ะ เชื่อไหมคะว่ามีคู่รักหลายคนที่การเงินยังไม่พร้อมจนต้องไปกู้เงินมาเพื่อจัดงานแต่ง ทำให้หลังจากนั้นทั้งคู่ต้องหาเงินมาใช้หนี้อีกหลายปี ดังนั้น จะไม่เป็นการดีกว่าหรือคะ หากคุณจะแต่งงานกันเมื่อตอนที่เงินพร้อม หน้าที่การงานพร้อม

เริ่มต้นสร้างครอบครัวได้ดี
นอกจากนี้ การที่คุณมีความมั่นคงทางการเงินอาจจะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นสร้างครอบครัวได้ดีกว่าคนที่ไม่มีความมั่นคงทางการเงิน อย่างที่เรารู้กันว่าดี ว่าการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งนั้นใช้เงินจำนวนมาก โดยเฉลี่ยประมาณ 8 ล้านบาท (ตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 18 ปี) ดังนั้น หากคุณแต่งงานในช่วงอายุ 30 ปี คุณจะสามารถมีเงินพอที่จะเลี้ยงดูทายาทของคุณที่จะเกิดมาได้ค่ะ

การเริ่มต้นครอบครัวในสมัยนี้เป็นเรื่องที่สามารถทำง่ายและจะไม่ล้มเหลวเลยค่ะ ถ้าคุณมีทุกอย่างพร้อมแล้วทั้งหน้าที่การงาน เงิน และสุขภาพพร้อม แค่นี้การสร้างครอบครัวก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook