5 สัญญาณเตือน หากคุณไม่อยากทำธุกิจล้มเหลว!

5 สัญญาณเตือน หากคุณไม่อยากทำธุกิจล้มเหลว!

5 สัญญาณเตือน หากคุณไม่อยากทำธุกิจล้มเหลว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดของผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจ คือการจัดการเงิน ในความเป็นจริงความผิดพลาดทางการเงินนั้นเป็นหนึ่งในเหตุผลหลัก ว่าทำไมธุรกิจถึงล้มเหลว แต่แน่นอนว่าคุณอาจจะไม่เป็นหนึ่งในนั้น หากคุณตระหนักถึงสัญญาณเตือนต่อไปนี้ที่ Moneyguru.co.th นำมาฝากค่ะ

คุณไม่ได้สร้างงบประมาณ
การทำงบประมาณนับว่าเป็นกุญแจสำคัญในการจัดการเงินเลยนะคะ เพราะการทำงบประมาณนั้นสามารถทำให้คุณควบคุมเงินในชีวิตของคุณได้ ซึ่งหากคุณไม่จัดทำงบประมาณ คุณจะสูญเสียการควบคุมทางการเงินค่ะ นอกจากนี้ การจัดทำงบประมาณทางธุรกิจจะช่วยให้คุณเห็นว่ามีเงินสดเข้ามาเท่าไรและออกไปเท่าไรได้ชัดเจนมากขึ้น ซึ่งถ้าคุณสังเกตเห็นว่าคุณกำลังใช้จ่ายมากเกินไปกับรายจ่ายที่ไม่จำเป็น มันก็คงถึงเวลาแล้วที่คุณจะเริ่มต้นบังคับตัวเอง เพื่อให้คุณมีเงินจ่ายสำหรับรายการที่สำคัญมากกว่านั้นค่ะ

คุณไม่ได้มีกองทุนฉุกเฉิน
ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรืออาชีพอิสระ มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่คุณจะมีกองทุนสำรองฉุกเฉิน ซึ่งปกติกองทุนสำรองฉุกเฉินนี้ควรครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่อเดือน 3-6 เดือน สำหรับเหตุผลที่ควรมีกองทุนสำรองฉุกเฉินก็คือ กองทุนฉุกเฉินนั้นมันสามารถทำให้ธุรกิจของคุณดำเนินงานต่อไปได้ ในกรณีที่คุณมีเหตุฉุกเฉิน ไม่ว่าจะป่วยหนัก รถยนต์พัง กองทุนสำรองฉุกเฉินนี้ก็สามารถช่วยคุณได้ค่ะ

คุณมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จสูงสุดมากกว่า
ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จสูงสุด มากกว่าความมั่นคงและความสามัคคีในองค์กร ถ้าสมมติคุณได้ยินว่าคู่แข่งของคุณทำรายได้ได้ 10 ล้านบาท หรือมีการจ้างพนักงาน 10,000 คน สัญชาตญาณแรกของคุณก็คือการพยายามที่จะทำตามคู่แข่งให้ได้ แต่คุณอย่าลืมว่าธุรกิจของคุณยังมีขนาดเล็กอยู่ ดังนั้นการพยายามสร้างความมั่นคงและความสามัคคีในองค์กรย่อมสำคัญกว่าเป้าหมาย 10 ล้านแน่นอนค่ะ

เสียเงินไปกับการลงทุนที่ไม่จำเป็น
เมื่อคุณเห็นการลงทุนที่น่าดึงดูด คุณอาจถูกล่อให้ใช้เงินโดยไม่รู้ตัว ถึงตอนนั้นคุณอาจเผลอเอากองทุนฉุกเฉินของคุณออกมาใช้ หรือแย่กว่านั้นคือการไปกู้เงินหรือรูดเครดิต แน่นอนว่าการทำเช่นนี้มันเป็นอันตรายต่อธุรกิจของคุณ เนื่องจากคุณกำลังสร้างหนี้โดยที่ไม่จำเป็นค่ะ ดังนั้น คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีแผนธุรกิจที่เหมาะสม เพื่อที่จะช่วยให้คุณเข้าใจและคาดว่าจะใช้เงินเท่าไรธุรกิจของคุณถึงจะเจริญเติบโต

คุณยังไม่ได้ประเมินความเสี่ยง
ในการทำธุรกิจ คุณจะต้องประเมินความเสี่ยงเสียก่อน เพราะแน่นอนว่าการทำธุรกิจในช่วงแรก ๆ นั้น จะต้องมีความเสี่ยงอยู่แล้ว ดังนั้นคุณต้องประเมินความเสี่ยง ว่าถ้าวันใดคุณล้มเหลวขึ้นมา คุณจะรับมือกับมันได้อย่างไร??

การจัดการเงินสำหรับนักธุรกิจหน้าใหม่ นับว่าเป็นเรื่องยากพอสมควรนะคะ แต่ถ้าหากคุณศึกษาเรียนรู้และมีความเตรียมพร้อม อุปสรรคต่าง ๆ ก้จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ และหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเงิน บัตรเครดิต รถยนต์ และประกันรถยนต์ คุณสามารถกด Subscribe ทีนี่ได้เลยค่ะ MoneyGuru.co.th จะส่งสาระความรู้ดี ๆ แบบนี้ตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook