บล.ไอร่าคาดหุ้นไทยยังผันผวนมีแรงขาย

บล.ไอร่าคาดหุ้นไทยยังผันผวนมีแรงขาย

บล.ไอร่าคาดหุ้นไทยยังผันผวนมีแรงขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บล.ไอร่า คาด หุ้นไทยยังผันผวน แรงขายต่างชาติต่อเนื่อง แนะติดตามบาทผันผวน

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า เปิดเผยแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นไทยวันนี้ (18 ต.ค.) ว่า ทิศทางตลาดยังผันผวน ภายใต้น้ำหนักจาก Fund Flow หลังมีแรงขายสุทธิต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุดสูงกว่า 5,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม YTD ยอดซื้อสุทธิสะสมยังอยู่ในระดับสูงกว่า 125,000 ล้านบาท ขณะที่ยังแนะติดตามค่าเงินบาท ซึ่งมีความผันผวนเช่นกัน ล่าสุดเช้านี้ กลับมาแข็งค่าขึ้น โดยเคลื่อนไหวบริเวณ 35.17 – 35.18 บาท จากวันก่อนหน้าที่ 35.24 บาท

ทางด้านปัจจัยต่างประเทศ ภาพรวมยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ ๆ แต่ภายใต้ปัจจัยเดิมคาดยังมีความไม่แน่นอน และสร้างความผันผวนให้ภาพรวมตลาดฯ 

ทั้งการพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด ซึ่งจากรายงานการประชุมของเฟด สะท้อนว่า มีโอกาสสูงที่จะขึ้นดอกเบี้ยใน ธ.ค. และราคาน้ำมัน ที่คาดมีความผันผวน ภายใต้ความไม่มั่นใจว่ากลุ่มผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ จะสามารถลดปริมาณผลิตลง เพื่อรักษาเสถียรภาพของราคาน้ำมัน ซึ่งตัวเลขการผลิตของกลุ่ม OPEC ล่าสุดเมื่อเดือน ก.ย. ยังอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 8 ปี 

อย่างไรก็ตาม อาจได้รับปัจจัยหนุนเข้ามาบ้างจากการอยู่ในช่วงของการประกาศผลการดำเนินงาน – 3Q/59 ที่คาดมีแรงเกร็งกำไรต่อเนื่อง ถึงกลาง พ.ย. และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมจากภาครัฐ คาดเน้นภาคบริการ เช่น กลุ่มโรงแรม รวมถึงกระตุ้นการลงทุนจากภาคเอกชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook