พณ.จับตาขายชุดดำขู่พบโขกราคาเจอโทษหนัก

พณ.จับตาขายชุดดำขู่พบโขกราคาเจอโทษหนัก

พณ.จับตาขายชุดดำขู่พบโขกราคาเจอโทษหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการค้าภายใน ติดตามขายเครื่องแต่งกายสีดำใกล้ชิด กำชับปิดป้าย แสดงราคา หากพบกักตุนสินค้า ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในช่วงเวลานี้ที่ประชาชนมีความต้องการเลือกซื้อเครื่องแต่งกายสีดำเพื่อไว้ทุกข์ให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เป็นจำนวนมาก จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สายตรวจออกตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายเครื่องแต่งกายสีดำอย่างใกล้ชิด โดยดำเนินการตรวจสอบตามแหล่งจำหน่ายเสื้อผ้า ร้านค้า/ห้างสรรพสินค้าปลีกค้าส่งเป็นประจำทุกวัน ทั้งในวันธรรมดาและวันหยุดราชการ เนื่องจากมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยดูแลให้มีปริมาณเพียงพอและไม่ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา พร้อมทั้งกำชับให้ผู้ค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายให้ชัดเจน รวมทั้งจะได้ให้เจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจและแนะนำแหล่งจำหน่ายให้ประชาชนรับทราบอีกด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนภูมิภาค พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศได้ออกตรวจสอบสถานการณ์ การจำหน่ายอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน เชื่อว่าจะสามารถดูแลให้มีปริมาณเพียงพอและจำหน่ายในราคาเหมาะสมได้

อธิบดีกรมการค้าภายใน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลานี้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสปรับขึ้นราคา หากตรวจพบผู้ประกอบการมีการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และ หากประชาชนพบการจำหน่ายสินค้าและบริการที่ไม่เป็นธรรมสามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายในหรือพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook