ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบวันนี้

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบวันนี้

ไทยออยล์ รายงาน ราคาน้ำมันดิบวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาน้ำมันดิบขยับขึ้น หลังโอเปกและผู้ผลิตรายอื่นเตรียมเริ่มการประชุม ส่งผลตลาดผันผวนสูง เท่าการประชุมครั้งก่อนที่โดฮา

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รายงานสถานการณ์น้ำมันปิดตลาดประจำวันที่ 26 ก.ย.2559 น้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปรับเพิ่มขึ้น 1.45 เหรียญ มาอยู่ที่ 45.93 เหรียญ ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์ปรับเพิ่มขึ้น 1.46 เหรียญ มาอยู่ที่ 47.35 เหรียญ โดยราคาน้ำมันดิบขยับขึ้นกว่า 3% หลังผู้ผลิตทั้งในและนอกกลุ่มโอเปกเตรียมเข้าสู่การประชุมเพื่อหารือมาตรการรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันที่ประเทศแอลจีเรียในวันนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันมีความผันผวนสูงขึ้นแตะระดับเดียวกันกับช่วงหลังการประชุมร่วมที่เมืองโดฮาเมื่อ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา

ด้าน รัฐมนตรีของแอลจีเรีย ให้ความเห็นว่า การประชุมร่วมครั้งนี้จะไม่ให้เป็นการเสียเปล่า และจะต้องได้ข้อสรุปบางอย่างจากที่ประชุม ขณะที่รัฐมนตรีพลังงานของรัสเซียเองก็เตรียมพร้อมที่จะเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ตัวแทนบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ในรัสเซีย กล่าวว่า รัฐบาลยังไม่มีการเจรจาหารือใด ๆ กับบริษัทน้ำมันในประเทศทั้งของรัฐบาลและภาคเอกชนถึงความเป็นไปได้ในการคงกำลังการผลิตแต่อย่างใด

ด้านนักวิเคราะห์ตลาดน้ำมันหลายแห่ง มองว่า การคงกำลังการผลิตของผู้ผลิตต่าง ๆ ไม่น่าจะเกิดขึ้นในการประชุมครั้งนี้ แต่มีความเป็นไปได้มากกว่าที่จะเกิดขึ้นในการประชุมกลุ่มโอเปก ณ กรุงเวียนนาในวันที่ 30 พ.ย. และจนกว่าจะถึงเวลานั้นผู้ผลิตต่าง ๆ ทั้งสหรัฐฯ และรัสเซียเอง น่าจะยังคงผลิตน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงการกลับมาส่งออกของลิเบีย ไนจีเรีย และอิหร่าน ที่จะทำให้อุปทานน้ำมันล้นตลาดมากขึ้นและกดดันราคาน้ำมันดิบมากพอที่จะกระตุ้นให้โอเปกกลับมาพิจารณามาตรการคงกำลังการผลิตอย่างจริงจัง

รอยเตอร์ส โพล คาดการณ์ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ที่จะประกาศในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล ซึ่งจะถือเป็นการปรับเพิ่มขึ้นครั้งแรก หลังลดลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 สัปดาห์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook