งานเกษตรดิจิทัลเงินสะพัด40ล้านบาท

งานเกษตรดิจิทัลเงินสะพัด40ล้านบาท

งานเกษตรดิจิทัลเงินสะพัด40ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเกษตรดิจิทัลวันสุดท้ายคึกคัก คาดเงินสะพัดทะลุเป้า 40 ล้านบาท ประชาชนร่วมงานเกิน 1.5 แสนคน

นางบริสุทธิ์ เปรมประพันธ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดถึงการจัดงานตลาดเกษตรดิจิทัลกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ภาพรวมการจัดงานประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานอย่างต่อเนื่องตลอดการจัดงาน เชื่อว่าจะส่งผลให้มีเงินสะพัดภายในงานมากกว่า 40 ล้านบาท และมีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 1.5 แสนคน ตามเป้าที่ทางกระทรวงฯ ได้วางไว้อย่างแน่นอน และในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้าย คาดว่าจะมีประชาชนร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน และมียอดขายภายในงานกว่า 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก จากรูปแบบการจัดงานที่มีการนำเอาสินค้าคุณภาพและได้รับการคัดสรรอย่างดีของกลุ่มเกษตรกรมาจัดจำหน่าย รวมถึงการนำเอาสินค้า สดใหม่ จากทุกภูมิภาคมาจัดจำหน่ายภายในงานเดียว ซึ่งตรงกับความต้องการของประชาชน สินค้ามีมาตรฐานเดียวกับตลาด อ.ต.ก. และเกษตรกรได้นำเอาเทคโนโลยีมาใช้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ ยังกล่าวอีกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้สั่งการให้ อ.ต.ก. จัดทำตลาดมินิ อ.ต.ก. ตามหัวเมืองต่าง ๆ ในภูมิภาค เพื่อจำหน่ายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพตามนโยบายของกระทรวงเกษตรฯ ที่จะจัดทำตลาด ฟาร์เมอร์มาร์เก็ต ในการจำหน่านสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเกษตรกรสามารถผลิตสินค้าที่มีคุณภาพมาจัดจำหน่ายในตลาดได้ และเกษตรกรได้นำเอาเทคโนโลยีมาใช้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook