อยากสมัครบัตรเครดิต แต่เงินเดือนไม่ถึง แก้ไขอย่างไรดี ?

อยากสมัครบัตรเครดิต แต่เงินเดือนไม่ถึง แก้ไขอย่างไรดี ?

อยากสมัครบัตรเครดิต แต่เงินเดือนไม่ถึง แก้ไขอย่างไรดี ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสมัครบัตรเครดิตนั้น ส่วนหนึ่งที่ถือว่าสำคัญอย่างมากในการพิจารณาก็คือ เงินเดือนหรือรายได้ เนื่องจากตรงนี้คือการแสดงว่าผู้ขอสินเชื่ออย่างเรามีความสามารถในการชำระหนี้ได้มากน้อยแค่ไหน ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นมาว่า หากเงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิต ไม่ผ่านจะแก้ไขหรือทำอย่างไรดี วันนี้เรามีคำแนะนำมาฝาก

เงินเดือนไม่ถึงเท่าไร ทำให้สมัครบัตรเครดิตไม่ได้

สำหรับปัจจุบันนั้น การแข่งขันในตลาดสินเชื่อ บัตรเครดิตถือว่าสูงมาก ต่างต้องการหาลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการของตัวเองให้มากที่สุด ทำให้บัตรเครดิตบางใบใช้กลยุทธ์ในการผ่อนผันเรื่องรายได้ลงเพื่อจูงใจลูกค้า แต่เงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้แน่ๆก็คือ เงินเดือนไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท เพราะเค้ามองว่าเงินเดือนแค่นี้ไม่สามารถรับผิดชอบหนี้ที่เกิดขึ้นได้แน่ แต่ถ้าใครอยู่ต่างจังหวัดเงินเดือนแค่นี้อาจจะยื่นผ่านได้นะ(ค่าครองชีพต่ำกว่าอาจจะผ่าน) แต่ถ้าในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพ ไม่ได้แน่

เงินเดือนไม่ถึง ยื่นรายได้ทางอื่น สมัครเพิ่มเติม

การหางานใหม่เพื่อเพิ่มรายได้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักเพราะคนตกงานเยอะมาก งั้นก็มีอีกวิธีหนึ่งที่เราขอแนะนำให้คนที่เงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ผ่านไปลองทำดูนั่นก็คือ ให้เราลองยื่นเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายได้ที่เราสามารถหาเพิ่มได้ เช่น งานพิเศษ งานค้าขายนอกเวลาทำงาน เป็นต้น รายได้พิเศษเหล่านี้หากมากพอและมีเงินเข้าเป็นประจำ ก็อาจจะโน้มน้าวให้คนอนุมัติเห็นได้ว่า เรามีรายได้หลายทางสามารถรับผิดชอบบัตรเครดิตได้

เงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้ ไปบัตรอื่นได้

หากเราเงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้ ก็อย่าเพิ่งเสียกำลังใจไป ถ้าหากว่าต้องการบัตรเพื่อเอาไว้สร้างทางเลือกฉุกเฉินหรือหมุนเงินนั้น การทำบัตรอย่างอื่นก็เป็นทางเลือกที่ดี อย่างเช่น บัตรเดบิต (บัตรที่สามารถรูดซื้อของได้โดยเอาเงินในบัญชีเป็นหลัก มีเงินในบัญชีเท่าไรก็รูดได้เท่านั้น ใช้สบายไม่เป็นหนี้) หรือ บัตรกดเงินสด (บัตรที่จะทำให้เรามีวงเงินสดติดตัวไว้ก่อนที่ตู้เพื่อเอามาใช้จ่าย อนุมัติง่ายกว่า แต่ดอกเบี้ยแพงกว่าบัตรเครดิตเยอะ)

เงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้ ก็ยื่นวิธีอื่น

หากเรายื่นแล้วแต่ปรากฏว่าเงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้ อาจจะเป็นเพราะอะไรก็ตาม อีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การเข้าไปขอสมัครบัตรเครดิต แบบเอาเงินฝากค้ำประกัน โดยการขอบัตรเครดิตแบบนี้จะคล้ายกับการทำบัตรเดบิตเลย ก็คือ เราจะต้องมีบัญชีเงินฝากที่มีจำนวนเงินเท่ากับวงเงินที่ต้องการขอในบัตรเครดิต เมื่อได้บัตรเครดิตเราก็ใช้ไปตามปกติ แต่บัญชีที่เราฝากไว้จะกดเอาเงินออกมาใช้ไม่ได้(แต่ได้ดอกเบี้ยเงินฝากนะ)เผื่อว่าเราผิดนัดชำระหนี้(เบี้ยวหนี้ เค้าจะเอาเงินตรงนี้ไปชำระแทน) ซึ่งวิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลานิดหนึ่งเพื่อให้มีบัญชีตามต้องการ

เงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้ ต้องค้ำเพิ่ม

การอนุมัติบัตรเครดิต หากเงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตคงจะยากก็จริง แต่ว่าหากเราเพิ่มเอกสารเรื่องอื่นเข้าไปก็อาจจะทำให้การอนุมัตินั้นง่ายขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ การหาผู้ค้ำประกันบัตรเครดิตเพิ่ม เช่น หากบัตรเครดิตต้องการผู้ค้ำประกันจำนวนหนึ่งคน ก็อาจจะเพิ่มเป็นสองหรือสามคนก็ได้ เพื่อให้ทางธนาคารแน่ใจว่าจะมีคนมารับผิดชอบแทนในกรณีที่ผู้ขออนุมัติบัตรเครดิตผิดนัดชำระหนี้(เบี้ยวหนี้) จริง แต่วิธีนี้ต้องปรึกษากับทางธนาคารก่อนว่ามีโอกาสสำเร็จแค่ไหน เนื่องจากผู้ค้ำที่เรานำมานั้นต้องมีเครดิตที่น่าเชื่อถือ ไม่งั้นเอามาเยอะก็ไม่เกิดประโยชน์อันใด

เงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตไม่ได้ ก็รอไปก่อน

สุดท้ายถ้าหากว่าเงินเดือนไม่ถึง สมัครบัตรเครดิตเจ้าไหนก็ไม่ผ่านสักที ไม่รู้จะทำอย่างไร เราขอแนะนำว่าถ้าไม่ได้บัตรเครดิตก็ให้รอไปก่อน มองโลกในแง่ดีไว้ว่า การที่เราไม่มีบัตรเครดิต ทำให้เราไม่มีเครื่องมือไว้ช่วยบริหารเงินก็จริง แต่ว่าการไม่มีบัตรเครดิตก็ทำให้เราไม่มีหนี้ได้เหมือนกัน คิดเสียว่าการที่เรายังสมัครบัตรเครดิตไม่ได้นั้น แสดงว่าการเงิน และรายได้ของเรายังไม่พร้อม ให้เอาการปฏิเสธเหล่านี้มาเป็นแรงกระตุ้นเพื่อผลักดันตัวเองให้ได้ก็จะเป็นการดีทีเดียว


นอกจากนั้น การที่เราสมัครบัตรเครดิตใบไหนก็ไม่ผ่าน หากมองแง่บวกก็จะทำให้เราได้โอกาสในการศึกษาบัตรเครดิตของคนอื่นไปด้วยว่าใช้แล้วดีไหม ใบไหนดีกว่ากัน พอถึงเวลาที่เราพร้อมมีรายได้ ทีนี้จะสมัครที่ไหนก็สบายแล้วเพราะเรามีข้อมูลและภูมิคุ้มกันในตัวเองกับการใช้บัตรเครดิตอย่างเพียงพอแล้วนั่นเอง

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook