รวมบริการ SMS Alert แจ้งยอดใช้บัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร

รวมบริการ SMS Alert แจ้งยอดใช้บัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร

รวมบริการ SMS Alert แจ้งยอดใช้บัตรเครดิตของแต่ละธนาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเมื่อใช้บัตรเครดิตก็อดที่จะคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยจากการใช้บัตรเครดิตไม่ได้ ยิ่งสมัยนี้มีกลโกงจากบัตรเครดิตหลายรูปแบบที่เราเองก็ไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นกับเราได้วันใดวันหนึ่ง ทั้งเรื่องรูดเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมัน ที่มีข่าวว่าบางปั๊มมีการรูดบัตรซ้ำ 2 ครั้ง หรือเด็กปั๊มบางคนแอบถ่ายรูปหน้าและหลังบัตรเครดิตหรือจดเลขหน้าบัตรเครดิตและหมายเลข 3 หลักด้านหลังของลูกค้าเอาไว้เพื่อนำไปใช้ซื้อของออนไลน์หรือนำไปซื้อชิปเพื่อเล่นเกม จนหลายคนถึงกับต้องเดินตามเด็กปั๊มไปจนถึงเครื่องรูดบัตร เรียกว่าต้องเฝ้ากันทุกฝีก้าวเชียว


หรือแม้กระทั่งการใช้บัตรเครดิตซื้อของผ่านทางออนไลน์ของเราเองก็ตาม บางเว็บไซด์ที่ขายของเราก็อาจไม่ค่อยมั่นใจในระบบการชำระเงินของเขาสักเท่าไหร่ การที่จะต้องให้เลขบัตรเครดิตหรือคีย์เลขบัตรเครดิตลงไปหน้าจออย่างไรก็อดกังวลเรื่องความปลอดภัยไม่ได้จริง ๆ


ผู้ที่ใช้บัตรเครดิตที่กังวลในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้จึงมักหาวิธีที่จะช่วยให้เกิดความปลอดภัยในการใช้บัตรเครดิตให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเลือกชำระเงินในช่องทางอื่นจากการซื้อของออนไลน์แทนการใช้บัตรเครดิต เช่น การใช้บัตรเดบิตหรือการเลือกโอนเงินทาง ATM เป็นต้น

แต่ก็มีอีกวิธีหนึ่งที่ผู้ใช้บัตรเครดิตนิยมสมัครรับบริการจากธนาคารกัน ก็คือ การมี SMS Alert เพื่อแจ้งทุกครั้งที่เรามีการรูดผ่านบัตรเครดิต แจ้งเข้ามาในโทรศัพท์มือถือของเรา อย่างน้อยก็เพื่อความปลอดภัยในการเช็คได้ตลอดเวลาทุกครั้งที่มีการรูดบัตรเครดิตไป หากเรารูดเองพอรูดบัตรไปก็จะมี SMS Alert แจ้งเตือนเข้าเครื่องมาแทบจะทันที ถ้าเราไม่ได้เป็นคนรูดบัตรไป แต่มี SMS Alert เตือนแจ้งเข้ามาเราจะได้ทำการติดต่อธนาคารเพื่อหาสาเหตุและแก้ไขต่อไปได้อย่างทันท่วงที


วันนี้เราจะมาดูกัน มีแต่ละธนาคารมีรายละเอียดในเรื่องของการให้บริการ SMS Alert สำหรับยอดที่ใช้จ่ายบัตรเครดิตกันอย่างไรบ้าง


ธนาคารกรุงเทพ

บริการ SMS Alert สำหรับบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพจะมีการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รวมถึงจะมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดชำระค่าใช้จ่ายตามรอบบิลในบัตรเครดิตล่วงหน้า 3 วันด้วย บริการ SMS Alert ของธนาคารกรุงเทพสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกเครือข่ายในประเทศไทย

สำหรับการสมัคร SMS Alert บัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง คือ ทางตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพและทางบัวหลวงโฟน โทร.0-2645-6655 สามารถเลือกข้อความที่แจ้งเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ได้


รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่หน้าเว็บไซด์ของธนาคาร http://www.bangkokbank.com/


ธนาคารกสิกรไทย

บริการ SMS Alert บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยจะมีการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป เลือกรับข้อความได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษใช้บริการได้กับโทรศัพท์มือถือทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนของทุกเครือข่าย รายละเอียดในการแจ้งเตือนจะประกอบไปด้วย ยอดเงินที่ใช้จ่าย ใช้จ่ายผ่านบัตรหมายเลขใดโดยจะแจ้งเฉพาะ 4 หลักสุดท้ายของหมายเลขบัตรเท่านั้น ชื่อร้านที่ใช้รูดบัตร วงเงินคงเหลือในบัตรเครดิต หากร้านค้ามีการยกเลิกยอดที่รูดบัตรเครดิตไป ธนาคารก็จะส่ง SMS แจ้งเตือนด้วยเช่นกัน


สำหรับการสมัครบริการ SMS Alert บัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทยนั้นสามารถสมัครได้ 2 ช่องทาง คือ ทาง K-Contact Center 0-2888-8888 และช่องทาง K-ATM ที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ หากเป็นการสมัครที่ตู้เอทีเอ็มลูกค้าจะต้องใช้บัตรและรหัสเอทีเอ็มด้วย


รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่หน้าเว็บไซด์ของธนาคาร http://www.kasikornbank.com/


ธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์มีบริการ SMS Alert สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยข้อความที่แจ้งเตือนจะแจ้งเฉพาะยอดเงินที่รูดซื้อสินค้ามากกว่า 500 บาทขึ้นไป นอกจากนั้นเมื่อสมัคร SMS Alert จะมี SMS แจ้งเตือนการชำระเงินบัตรเครดิตล่วงหน้า 3 วันให้ด้วย โดยลูกค้าจะต้องระบุในขั้นตอนของการสมัครรับบริการว่าต้องการให้แจ้งเตือนในเรื่องอะไรบ้าง


สำหรับขั้นตอนสมัคร SMS Alert บัตรเครดิตของไทยพาณิชย์ สมัครได้หลายช่องทางผ่านเจ้าหน้าที่ Easy Call Center โทร. 02-777-7777, ผ่าน SCB Easy Net หรือผ่านเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ธนาคารทุกสาขา


รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่เว็บไซด์ของธนาคาร http://www.scb.co.th/


Citibank

การแจ้งเตือนการใช้บัตรเครดิตของ Citibank นั้น มีหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งแจ้งเตือนใบแจ้งยอดบัญชีบัตรเครดิต, แจ้งเตือนเมื่อถึงกำหนดชำระเงิน, แจ้งเตือนเมื่อใช้บัตรถึงจำนวนขั้นต่ำที่กำหนดไว้ตอนลงทะเบียนผ่านซิตี้แบงก์ออนไลน์, แจ้งเตือนเมื่อบัตรเครดิตใกล้เต็มวงเงินและแจ้งเตือนยอดค้างชำระบัตรเครดิต


สำหรับการสมัครบริการ SMS เพื่อแจ้งเตือนยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของ Citibank ฟรีไม่เสียค่าบริการ โดยจะแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป การสมัครรับบริการสามารถสมัครได้ที่ โทร.1588 ตลอด 24 ชั่วโมง


นอกจากนั้นในเรื่องของความปลอดภัยโดยเฉพาะ Citibank ได้มีบริการระบบส่งข้อความแบบ 2-Way SMS ในกรณีที่มีรายการน่าสงสัยเกิดขึ้นจากการใช้บัตรเครดิตด้วย โดยหลังจากที่ได้รับข้อความเราสามารถเลือกตอบกลับเพื่อยืนยันรายการนั้นได้ทันที แต่บริการ SMS แบบ 2-Way นี้ จะมีค่าบริการโดยอัตราค่าบริการจะขึ้นอยู่กับประเทศที่เราใช้บัตรเครดิตด้วย


รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่หน้าเว็บไซด์ของธนาคาร https://www.citibank.co.th/


สำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิตแต่ยังไม่ได้สมัครบริการ SMS Alert อาจลองพิจารณาสมัครดูได้ โดยมากแล้วจะฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนเงื่อนไขในการแจ้งเตือนก็ขึ้นอยู่กับแต่ละธนาคารมีตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป หรือ 1,000 บาท สมัครไว้ก็ไม่เสียหายอะไร เพราะทุกครั้งหากเรามีการรูดเพื่อใช้จ่ายก็จะมีการแจ้งเตือนทำให้เราทราบความเคลื่อนไหวของการใช้บัตรของเราหากมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นทันทีแทนที่จะต้องรอกว่าใบแจ้งยอดบัญชีจะมาเมื่อถึงกำหนด

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook