แค่ออมเดือนละ 500 บาท ชีวิตก็มั่นคงได้!

แค่ออมเดือนละ 500 บาท ชีวิตก็มั่นคงได้!

แค่ออมเดือนละ 500 บาท ชีวิตก็มั่นคงได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           ยุคข้าวยากหมากแพง ค่าเดินทางทั้งบนดินและใต้ดินพุ่งทะยานอย่างนี้ ดูเหมือนการเก็บออมเงินให้ได้แต่ละเดือนช่างเป็นสิ่งที่ยากยิ่ง โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนมือใหม่ ที่อาจรู้สึกว่าค่าใช้จ่ายรัดตัวจนต้องลุ้นเดือนต่อเดือนขนาดนี้ อย่าฝันไกลไปถึงการออมเงินอย่างมีวินัยให้ได้ทุกเดือนเลยเหอะ...ยากกก ยากแบบ ก.ไก่ ร้อยตัวเลย

          Sanook! อยากบอกว่า อย่าเพิ่งหมดหวัง เราเข้าใจความลำบากของสภาพสังคมและเศรษฐกิจที่คุณเผชิญอยู่ตอนนี้ ค่าครองชีพสูงนั้นแน่นอนจริงแท้ แต่ “เงินเก็บ” ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญกับชีวิต

          ดังนั้น ถึงต้องลุ้นสุดตัวเดือนต่อเดือน เราก็ยังขอแนะนำให้คุณเก็บออม เริ่มเก็บแต่น้อย เดือนละ 500 บาทก็ยังได้ เก็บสะสม 2 ปีผ่านไป ก็มีเงินต้นขั้นต่ำแล้วอย่างน้อย 12,000 บาท ถือเป็นการเริ่มต้นที่ไม่เลวเลยนะ

          แต่ปัญหาที่เจอบ่อยคือ ถ้าต้องฝากออมทรัพย์ คนมักจะไม่มีวินัยฝากถึง 2 ปี ประสบการณ์ตรงของชีวิตสอนว่า การฝากประจำจะช่วยให้เรามีวินัย และสะสมเงินออมได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

          ว่าแต่มีด้วยเหรอ...การฝากเงินประจำที่แค่เดือนละ 500 บาทก็ฝากได้น่ะ?

          ขอตอบว่า “มีสิ” แถมยังให้ผลตอบแทนที่เย้ายวนใจอีกต่างหาก

          เงินฝากตัวนี้เป็นบริการใหม่จากธนาคารกสิกรไทย ชื่อว่า “เงินฝากทวีทรัพย์ เอ็กซ์ตร้า” เป็นการฝากเงินประจำ 24 เดือนคู่กับการประกันชีวิต ได้ดอกเบี้ยสูงถึง 3.3% ต่อปีโดยไม่ต้องเสียภาษี



          จุดเด่นคือ เริ่มต้นฝากได้เบาๆ ทุกเดือน เดือนละ 500 บาท ซึ่งจะช่วยสร้างวินัยการออมได้อัตโนมัติ ทำให้เรามีเงินสำรองที่นำมาไว้ใช้กรณีฉุกเฉินได้ ไม่ต้องไปกู้ยืมเงินใคร และถ้าฝากจนครบกำหนด 24 เดือนก็รับเงินก้อนไปเต็มๆ พร้อมดอกเบี้ยสูงไร้ภาษี ดีตรงนี้ล่ะ เพราะปกติพวกเงินฝากประจำต้องเสียภาษีด้วยนะ แต่เงินฝากตัวนี้นี่เน้นเลยว่า “ไม่ต้อง”

          ส่วนการประกันชีวิตที่มาคู่กันเป็นแพ็กเกจนั้น หลายคนอาจร้อง "เอ๊ะ" ในใจ แต่จริงๆ แล้ว เบี้ยประกันของตัวนี้ไม่ได้สูงมาก ผลตอบแทนที่ได้จากการทำประกันชีวิตก็ไม่ต้องเสียภาษี พร้อมได้รับความคุ้มครองชีวิตด้วย ถือเป็นการสร้างหลักประกันให้กับคนข้างหลังในกรณีที่เราเสียชีวิตก่อนได้ด้วย โดยเลือกหลักประกันได้ระหว่าง

          -ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ 615 Guarantee จ่ายเบี้ยประกัน 6 ปี คุ้มครองนาน 15 ปี รับเงินจ่ายคืน 8 % ทุกปี และเพิ่มความพิเศษด้วยการสามารถแบ่งจ่ายเบี้ยประกันรายเดือนตลอดระยะเวลา 6 ปีได้
          -ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองตลอดชีพ 90/5 จ่ายค่าเบี้ยประกันสั้นๆ เพียง 5 ปี แต่ให้ความคุ้มครองยาวนานถึง 90 ปี สามารถแบ่งจ่ายเบี้ยประกันได้เป็นรายเดือนได้ตลอดระยะเวลา 5 ปี สำหรับผู้หญิงอายุ24ปี เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียงเดือนละ 1,000 บาท และมีเงินจ่ายคืนทุกปีไปจนถึงอายุครบ 89 ปี

          การออมแบบนี้ มีข้อดีคือ เราจะฝึกวินัยการออมได้อย่างอัตโนมัติ และหากทำประจำสม่ำเสมอ เผลอแป๊บเดียวก็เก็บได้หลักหมื่นแล้ว ถือได้ว่ามีเงินก้อนไว้นอนกอดให้อุ่นใจ เริ่มต้นได้ด้วยเงินไม่มากมาย ดอกเบี้ยสูงแถมไม่ต้องเสียภาษี แถมยังได้รับการคุ้มครองชีวิตยาวๆ ถือว่าเข้าคอนเซปต์ “เก็บน้อย เก็บนาน เก็บได้เยอะ” อย่างแท้จริง

          แค่ออม 500 บาทต่อเดือน พร้อมจ่ายเบี้ยประกันเริ่มต้น 1000 บาทต่อเดือน… “ไม่ยาก” เลย

          ว่าแล้วก็มาเริ่มต้นเก็บเงินเบาๆ เพื่อให้อุ่นใจนานๆ และได้ใช้ยาวๆ กันดีกว่า



          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.kasikornbank.com/TaweesupExtra

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook