11 กับดัก เงินล้านก้อนแรก

11 กับดัก เงินล้านก้อนแรก

11 กับดัก เงินล้านก้อนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำไมการสร้าง เงินล้านก้อนแรก ถึงยากลำบากขนาดนั้น บางคนเกือบจะทำได้ แต่เป็นได้แค่เกือบ ทั้งหมดอาจเป็นเรื่องทัศนคติ ความเชื่อมั่น และแนวทางปฎิบัติ TerraBKK ขอเสนอแนวความคิดเกี่ยวกับ 11 กับดัก สร้าง เงินล้านก้อนแรก ลองมาดูกันสิว่า ชีวิตคุณตอนนี้ที่ยังไม่สามารถมีเงินล้านก้อนแรกได้ เป็นเพราะสาเหตุใดสาเหตุหนึ่งในประเด็นเหล่านี้อยู่หรือไม่ รายละเอียดดังนี้

1. คุณยังมีแนวคิดที่ไม่ถูกต้อง

บุคคลร่ำรวยมักมีความคิดแตกต่างไปจากคนทั่วไป ซึ่งมันก็ควรจะเป็นเช่นนั้น นั้นหมายความว่า ความรวยควรจะเริ่มต้นขึ้นจากทัศนคติของตัวคุณเอง สรุปง่ายๆว่า ถ้าคุณต้องการจะเป็นคนรวยและมี เงินล้านก้อนแรก คุณควรคิดถึงสาเหตุที่มาของเงินและความประสบความสำเร็จ คนร่ำรวยเชื่อว่าความยากจนคือมารร้ายชีวิต ฉวยโอกาสพร้อมกับมีคุณธรรมเป็นเรื่องที่ดี พวกเขามีความคิดและพร้อมลงมือทำ คนร่ำรวยต้องการความรู้ชนิดเจาะลึก พวกเขาฝันถึงอนาคต พวกเขาทำตาม passion คนร่ำรวยเพลิดเพลินไปกับความท้าทาย พวกเขาใช้เงินลงทุนจากผู้อื่นเป็น เศรษฐีมุ่งเน้นปริมาณรายได้ ไม่ใช่ความประหยัดอดออม พวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะเสี่ยง

2. มัวแต่กังวลเรื่องความสมบูรณ์แบบ

หนึ่งในบทเรียนสำคัญและมีคุณค่าที่คุณควรเรียนรู้ในชีวิตมากที่สุดคือ ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบตลอดเวลา ไม่ช้าก็เร็วคุณยอมรับความเสี่ยงที่จะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าแทนการยึดติดอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่งไปตลอด หากคุณกำลังเริ่มต้นธุรกิจ เงินล้านก้อนแรก คุณต้องมุ่งไปที่คู่แข่งคนสำคัญในตลาดและลูกค้าที่มีคุณภาพของคุณ อย่ามัวแต่คิดแล้วไม่ลงมือทำ อย่าลังเลที่จะทดสอบสมมติฐานตนเอง เข้าตลาดให้ไวที่สุด เพราะคุณจะเห็นข้อผิดพลาด ยิ่งคุณสามารถแก้ไขข้อบกพร่องได้เร็วเท่าไหร่ รายได้และกำไรมาไหลมาสู่มือคุณเร็วเท่านั้น

3. หาเงินได้เท่าไหร่ก็จ่ายเงินออกไปเท่านั้น

ข้อนี้คือกับดักจับคนเกือบรวยที่หลายคนก้าวข้ามไปไม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลส่วนตัวใดๆ มันคือเปลือกที่คุณอยากจะอวดคนอื่น เพราะความตื้นเต้นและความไม่เคยครอบครองของตัวคุณเองก็แค่นั้น คนร่ำรวยเห็นสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดา เพราะนอกจากเขาจะหาเงินเก่งแล้ว เขายังรู้ด้วยว่าควรใช้เงินอย่างไร เราจึงมักเห็นคนร่ำรวยมากๆใช้ชีวิตสมถะติดดินธรรมดา เช่น วอร์เรน บัฟเฟตต์ , มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เป็นต้น

4. ตั้งความคาดหวังเกินจริง

แน่นอนว่าคนคิดอยากจะรวยมักมีความฝันอันยิ่งใหญ่ มันผิดต่างจากคนร่ำรวยอยู่นิดหน่อยตรงที่ว่า มันต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงด้วย พวกเขาตระหนักดีว่าไม่มีทางไหนหรอก ที่จะทำให้กลายเป็นเศรษฐีมี เงินล้านก้อนแรก ชั่วข้ามคืน ทุกอย่างต้องใช้เวลาอย่างมาก ผ่านการทำงานหนัก และความอดทนเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของพวกเขา ไม่ต่างจากนักวิ่งมาราธอนใด ๆ คุณคิดว่า คุณจะวิ่งมาราธอน 42 กิโลเมตร โดยไม่ต้องฝึกอบรม ได้จริงหรือ ?

5. เลียนแบบคนประสบความสำเร็จสุ่มสี่สุ่มห้า

แน่นอนว่า มันอาจจะเป็นประโยชน์อย่างไม่น่าเชื่อที่จะมองหาพี่เลี้ยง หรือปลุกตัวเองให้มีพลังจากการอ่านคำพูดของคนที่ประสบความสำเร็จ แต่ความจริงแล้ว คุณควรแยกให้ออกว่า สิ่งเหล่านั้นคือสิ่งที่ลงตัวกับเขา ซึ่งอาจไม่ลงตัวกับคุณก็ได้ เช่น คุณเห็นความสำเร็จของ Alibaba คุณชื่นชอบกระแส JACK MA คุณอ่านแล้วรู้สึกมีพลัง แล้วคุณจะไปเลียนแบบชีวิตตามเขา ทั้งทีคุณรู้ว่าคุณไม่ลงตัวกับเรื่องเทคโนโลยี เป็นต้น ดังนั้น คุณควรเข้าใจในสิ่งที่เหมาะกับคุณ ธุรกิจของคุณ และวิธีที่คุณสามารถประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมนั้นๆ

6. หลงบัตรเครดิต

บัตรเครดิตจะเป็นประโยชน์ ถ้าคุณจำเป็นต้องสร้างเครดิตหรือลงทุนในธุรกิจ ตราบใดที่คุณใช้มันด้วยวิธีการชาญฉลาด มันเป็นเรื่องง่ายมากที่คุณจะก่อหนี้ไปแบบไม่รู้ตัว นั้นหมายความว่า แทนที่คุณจะนำเงินไปลงทุนหรือใส่เงินเข้าไปในธุรกิจ คุณกลับต้องมายุ่งจ่ายค่าบัตรเครดิตของคุณด้วยอัตราดอกเบี้ยสูง

7. ไม่มีแผนระยะยาว

บุคคลร่ำรวยมีความสามารถพิเศษและมักจะมองและวางแผนสำหรับอนาคตระยะยาวเสมอ พวกเขารู้ว่าพวกเขาต้องการที่จะไปจุดไหน และอะไรที่เขาต้องทำเพื่อนำพาเขาไปสู่จุดนั้น เขามองเห็นภาพเกมส์ต่อจุด เชื่อมต่อความสำเร็จแต่ละจุดไปเรื่อย ๆ ดังนั้นอุปสรรคที่แทรกเข้ามา เขาจึงมองเห็นเป็นเรื่องปกติในแผนการ มันคือความท้าทายเพื่อให้เกมส์นี้มีคุณค่าและสมบูรณ์ หากคุณเริ่มต้นธุรกิจใหม่ คุณจะต้องมีแผนระยะยาวที่เน้นวิธีการดึงดูดและรักษาฐานลูกค้า แสดงวิธีการที่แตกต่างกันจากการแข่งขันของคู่แข่ง

8. ใช้เวลาผิดคน

คนร่ำรวยรู้ดีว่าเวลาเป็นสิ่งสำคัญที่สุด พวกเขามักไม่เสียเวลาไปกับเปล่าประโยชน์ คนเหล่านี้มีอยู่รอบตัวคุณ คุณขี้กลัว คนมองโลกแง่ร้าย คุณที่ไม่เชื่อว่าคุณจะมีชีวิตที่ดีไปกว่าตอนนี้ได้ คุณคิดว่าคนเหล่านี้จะมี เงินล้านก้อนแรก ได้ไหม ? ดังนั้น อย่าไปใส่ใจและใช่เวลากับคนเหล่านี้มากนัก จงใช้เวลาเต็มที่ไปกับคนที่ให้แรงขับเคลื่อนในตัวคุณ คนที่คิดอ่านคล้ายคุณ มี passion ชีวิต คุณควรรับผิดชอบตนเองในจุดนี้ด้วยตัวคุณเอง

9. เก่งตัวคนเดียว

ทุกคนมักทราบและตีความไปว่า คนรวยต้องเป็นคนเก่ง มันก็ถูกต้องแต่ไม่ครอบคลุมทั้งหมด หากคุณให้ความหมายของคนเก่ง คือคนที่เก่งในทุกเรื่องและสามารถจัดการทุกอย่างได้เพียงตัวคนเดียว บุคคลร่ำรวยรู้ดีเรื่องข้อจำกัดของเวลา ทางแก้คือการบริหารคนเก่ง สร้างทีมเก่งมาช่วยเหลืองานคุณ ดังนั้น เมื่อความสำเร็จเดินทางมาถึงจุดหนึ่ง คุณจำเป็นต้องจ้างบุคคลที่มีความสามารถที่เพิ่มประสิทธิภาพจุดแข็งของคุณและลบพื้นที่อ่อนแอของคุณได้

10. อยู่ไม่ถูกที่ถูกเวลา

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนหรือเริ่มต้นธุรกิจ เวลาและสถานที่คือสิ่งสำคัญที่สุด เรื่องราวเทคโนโลยีปัจจุบัน อาจไม่ประสบความสำเร็จอย่างตอนนี้ หากเกิดขึ้นเร็วก่อนหน้านั้น เนื่องจากคนยังไม่เข้าใจ และใช้งานไม่เป็น เป็นต้น เช่นเดียวกับการลงทุนในตลาดหุ้น หุ้นพื้นฐานดี หากลงทุนผิดจังหวะ ก็ทำให้พอร์ตลงทุนเสียหาย เงินล้านก้อนแรก ได้เช่นกัน เป็นต้น

11. คุณไม่หนักแน่นในความเชื่อมั่นตัวเอง

อะไรคือสิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้คุณก้าวไปไม่ถึง เงินล้านก้อนแรก ในชีวิตเสียที ลองมานั้งทบทวนตนเองดี ๆ ก็จะพบว่า มันอาจเป็นเพราะคุณไม่เชื่อในตัวเอง คุณไม่เชื่อในสัญชาตญาณของคุณเอง แล้วคุณก็มัวแต่ฟังเสียงคนรอบข้างมากเกินไป ดังนั้น ถ้าคุณต้องการจะเป็นคนรวย คุณต้องลบความกลัวออกไปให้ได้

เทอร์ร่า บีเคเค บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook