3 เหตุผลที่ควรเริ่มธุรกิจก่อนอายุ 40

3 เหตุผลที่ควรเริ่มธุรกิจก่อนอายุ 40

3 เหตุผลที่ควรเริ่มธุรกิจก่อนอายุ 40
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความฝันของหนุ่มสาว Gen Y ทั้งหลายในตอนนี้มักหนีไม่พ้นการอยากเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็กหรือใหญ่แค่ไหน แต่บางคนก็ยังลังเลอยู่ว่าควรจะเริ่มทำธุรกิจเมื่ออายุเท่าไหร่ดี บางคนมัวแต่รอจังหวะ รอเวลา รอเงินเก็บ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็อายุเยอะแล้ว วันนี้ TerraBKK Research จะมาบอกเหตุว่าทำไมเราจึงควรเริ่มธุรกิจก่อนอายุ 40 ดังนี้

1. รับความเสี่ยงสูงได้

ดังคำกล่าวที่ว่า “High Risk, High Return ความเสี่ยงสูง, ผลตอบแทนก็ยิ่งสูง” แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว พฤติกรรมของคนวัย 40 มักจะไม่สามารถรับความเสี่ยงที่สูงมากๆได้ เพราะเป็นวัยที่ต้องการความมั่นคงของชีวิต ความรับผิดชอบในชีวิตเยอะมากขึ้น ค่าใช้เยอะ ทำให้ทุกครั้งที่ต้องลงมือทำอะไร จะคิดแล้วคิดอีกเพื่อให้เสี่ยงน้อยที่สุด จนบางครั้งไม่ได้ลงมือทำซักที ต่างกับคนวัย 20-30 ที่จะกล้าเสี่ยงมากกว่า กล้าที่จะลองทำในสิ่งใหม่ๆมากกว่า

ทำให้คนวัยนี้เวลาลงทุนอะไรมักจะกล้าลงทุนในสินทรัพย์ที่ความเสี่ยงสูง เมื่อประสบความสำเร็จก็มักจะได้ผลตอบแทนที่สูงตามมา ** แต่ทั้งนี้คนวัยนี้มักจะใจร้อน และอ่อนประสบการณ์ ทำให้เวลาเริ่มทำธุรกิจมักจะเกิดข้อผิดพลาดได้ง่ายกว่าคนวัย 40 ที่เริ่มมีความสุขุมรอบคอบแล้ว ดังนั้น คนวัยนี้ที่อยากเริ่มต้นธุรกิจต้องศึกษาให้รอบคอบและศึกษาให้ดีก่อนลงมือจะเป็นดีที่สุด

2. ปรับตัวได้เร็ว

คนวัย 40 ถือเป็นวัยที่เริ่มเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว มักไม่ค่อยเรียนรู้สิ่งใหม่ๆแล้ว หรือหากเรียนก็อาจไม่เท่าคนวัย 20-30 ที่ยังมีความกระตือรือร้นเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเสมอ จะเห็นได้ว่าธุรกิจรายใหญ่ที่ล้มหายไปเยอะส่วนใหญ่เกิดจากการปรับตัวไม่ทัน ซึ่งต้องยอมรับว่าธุรกิจทุกชนิดจะไปได้รอดต้องมีการปรับตัวที่ดี โดยเฉพาะในยุคที่เทคโนโลยีมาเร็วไปเร็ว พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่จะเห็นได้ว่าคนวัย 20-30 จะปรับตัวกับสิ่งใหม่ๆได้เร็วกว่าคนวัย 40 ที่ต้องใช้เวลาเรียนรู้และทำความเข้าใจนานกว่า

3. มีความกระตือรือร้นสูง

สังเกตุได้ว่าคนรุ่นใหม่จะมีความกระตือรือร้นในการทำงานสูง มีความ active อยู่ตลอดเวลา ชอบงานท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นสิ่งที่พวกเขารักแล้วล่ะก็จะทุ่มเททั้งกายและใจให้กับการทำงาน เมื่อตั้งใจจะทำอะไรแล้วจะมุ่งมั่นกับสิ่งนั้นเป็นพิเศษ ชอบหาความรู้เพิ่มเติม ดังจะเห็นได้จากคนรุ่นใหม่ที่นิยมไปเรียนต่อหรือไปงานสัมมนามากขึ้น เพราะพวกเขาชอบการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพื่อมาเติมเต็มสิ่งที่ไม่รู้นั่นเอง – เทอร์ร่า บีเคเค บทความโดย : TerraBKK คลังความรู้

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook