กรมปศุสัตว์เตือน 5 สิ่งต้องรู้! หมู-ไก่ไหว้สารทจีน

กรมปศุสัตว์เตือน 5 สิ่งต้องรู้! หมู-ไก่ไหว้สารทจีน

กรมปศุสัตว์เตือน 5 สิ่งต้องรู้! หมู-ไก่ไหว้สารทจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับเทศกาลสารทจีนที่กำลังจะมาถึง พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมากจะเลือกซื้อเนื้อหมู เนื้อไก่ เพื่อนำมาประกอบพิธีกราบไหว้บรรพบุรุษ ดังนั้น กรมปศุสัตว์แนะผู้บริโภคใช้กฎเหล็ก 5 ข้อ ในการเลือกเนื้อหมู-เนื้อไก่ ที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน



1.แดงเข้มเกินไปไม่ดี: เห็นเนื้อหมูมีสีแดงเข้มมากเกินไปและมีชั้นไขมันบาง ระวังไว้เลยว่า อาจมาจากหมูที่ใช้สารเร่งเนื้อแดง กินมากๆ มือสั่น กล้ามเนื้อกระตุก หัวใจเต้นเร็ว
2. มันน้อยไป ใช่ว่าดี: สำหรับหมูสามชั้น ควรมีเนื้อแดง 2 ส่วนต่อมัน 1 ส่วน (33%) หากหมูสามชั้นมีปริมาณเนื้อแดง 3 ส่วน ต่อมัน 1 ส่วน (25%) อาจมาจากหมูที่ใช้สารเร่งเนื้อแดง ฉะนั้น ควรเลือกหมูสามชั้นที่มีชั้นไขมันหนาพอดี
3. ไร้ริ้วรอย จุดคล้ำดำ แผล: สิ่งเหล่านี้ต้องไม่มีตามตัวไก่
4. เต่งตึง เนื้อแน่น ราวสาวรุ่น: คุณสมบัติไก่พร้อมไหว้
5. เช็คแล้วชัวร์: เพื่อความสะดวกสบายของผู้บริโภคในการเลือกซื้อเนื้อสัตว์ที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน กรมปศุสัตว์ได้ออกตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ขึ้น เพื่อเป็นการการันตีความสะอาด ความปลอดภัย และสามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาได้ โดยกรมปศุสัตว์ได้ทำการมอบเครื่องหมาย “ปศุสัตว์ OK” ให้กับสถานประกอบการ ทั้งในตลาดสดบางแห่งและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำที่ผ่านข้อกำหนดต่างๆ ซึ่ง เทสโก้ โลตัส เป็นห้างค้าปลีกรายแรกของประเทศไทย ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “ปศุสัตว์ OK” ครบทุกสาขาและศูนย์กระจายสินค้า ดังนั้นถือได้ว่าลูกค้าที่มาเลือกซื้อเนื้อสัตว์ จะมั่นใจได้ว่า เนื้อหมู เนื้อไก่ที่ซื้อจากเทสโก้ โลตัส ซึ่งได้รับรองตราสัญญลักษณ์"ปศุสัตว์OK" มีความสะอาดปลอดภัย และได้มาตรฐานตามที่กรมปศุสัตว์รับรอง



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook