บัตรเครดิตไหนบ้างที่มีโปรโมชั่น ผ่อน 0% 3 เดือน

บัตรเครดิตไหนบ้างที่มีโปรโมชั่น ผ่อน 0% 3 เดือน

บัตรเครดิตไหนบ้างที่มีโปรโมชั่น ผ่อน 0% 3 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อดีอีกหนึ่งข้อของบัตรเครดิตที่ทำให้บัตรเครดิตเป็นที่นิยมใช้ ก็คือ เมื่อซื้อสินค้าหรือใช้บริการแล้วสามารถผ่อนชำระได้ โดยเฉพาะโปรโมชั่นที่เป็นการผ่อนชำระแบบไม่มีดอกเบี้ยหรือ 0% นี่แหละที่ทำให้บัตรเครดิตดูน่าสนใจ น่าหยิบมาใช้มากขึ้น เพราะปกติเมื่อรูดซื้อสินค้าไปจะต้องจ่ายคืนเต็มจำนวนภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยประมาณก็อยู่ที่ 45-55 วัน จึงจะไม่เสียดอกเบี้ย แต่โปรโมชั่นแบ่งจ่ายรายเดือนหรือผ่อน 0% นี้ ทำให้ช่วยยืดระยะเวลาในการชำระคืนให้นานออกไปได้อีก จะเป็นกี่เดือนก็ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละบัตร แต่ในฐานะลูกค้าอย่างเรายิ่งนานก็ยิ่งดีอยู่แล้ว จริงมั้ยคะ


โปรโมชั่นการแบ่งจ่ายชำระเป็นรายเดือน 0% นี้ มี 2 รูปแบบด้วยกัน คือ


• แบบแรก จะเป็นโปรโมชั่นของธนาคารเองที่ลูกค้าสามารถนำยอดใช้จ่ายในบัตรเครดิตของเดือนนั้น ๆ มาแบ่งจ่ายเป็นรายเดือนได้ โดยไม่ได้กำหนดว่าจะต้องซื้อสินค้าหรือบริการจากร้านค้าที่ร่วมรายการ คือ รูดที่ร้านไหนก็ได้ โดยธนาคารให้ผ่อนได้นาน 3 เดือน โดยไม่มีดอกเบี้ยหากนานกว่านั้นก็อาจมีดอกเบี้ยแต่จะคิดให้ในอัตราพิเศษ ระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับว่าจะเลือกสั้นหรือยาว มีตั้งแต่ 4 เดือน จนถึง 10 เดือน

• แบบที่สอง จะเป็นโปรโมชั่นที่บัตรเครดิตดีลร่วมกับร้านค้าที่ร่วมรายการ แล้วจัดโปรผ่อน 0% นี้ ดังนั้น แบบนี้จะผ่อนได้เฉพาะสินค้าหรือบริการที่ซื้อกับร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น โปรโมชั่นแบบนี้บางร้านค้าให้ผ่อนได้ 0% นานถึง 10 เดือน เลยก็มี


โปรโมชั่นแบบแรกที่เป็นโปรโมชั่นของธนาคารเองที่ให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนยอดใช้จ่ายในบัตรเครดิตมาแบ่งชำระเป็นรายเดือนได้ โดยไม่คิดดอกเบี้ย แบ่งจ่ายได้สูงสุด 3 เดือน ปัจจุบันนี้มีธนาคารที่เสนอโปรโมชั่นนี้ให้กับลูกค้าอยู่ 2 ธนาคารด้วยกัน คือ บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยและบัตรเครดิต TMB


บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย

กรุงศรีเฟิร์สช้อยมีบริการที่เรียกว่า 0% สั่งได้ทุกอย่างเป็นบริการที่ลูกค้าสามารถโทรติดต่อทางธนาคารเพื่อเปลี่ยนยอดใช้จ่ายในบัตรเครดิตให้เป็นการผ่อนชำระรายเดือนแบบ 0% ได้นาน 3 เดือน โดยมีเงื่อนไขว่ามียอดเงินขั้นต่ำที่ 1,000 บาทต่อเซลล์สลิป และยอดรวมขั้นต่ำเพื่อแจ้งผ่อนชำระคือ 3,000 บาทขึ้นไป ยอดที่แจ้งเพื่อผ่อนชำระนี้จะไม่ได้รับคะแนนสะสมกรุงศรี เฟิร์สช้อย รีวอร์ด ขั้นตอนคือลูกค้าต้องโทรแจ้งก่อนวันสรุปยอดบัญชี หากกรณีที่ลูกค้าต้องการโปรแกรมผ่อนชำระที่นานกว่า 3 เดือน ก็ได้เช่นกัน แต่ธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษสูงสุดที่ 0.79% ตั้งแต่ระยะเวลาผ่อนชำระ 4 เดือน จนถึงสูงสุดที่ 10 เดือน


บัตรเครดิต TMB

สำหรับบัตรเครดิตของ TMB ทุกประเภทก็มีบริการที่เรียกว่า TMB So good เป็นการแบ่งจ่ายรายเดือนของยอดใช้จ่ายในบัตรเครดิต ไม่ว่าจะรูดซื้อสินค้าหรือบริการจากที่ใดก็ได้ โดยเมื่อรูดแล้วต้องการผ่อนจ่ายสามารถโทรติดต่อที่ธนาคารจะรูดกี่ครั้งก็ได้ โดยมีเงื่อนไขแค่เพียงมียอดขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อเซลล์สลิปเท่านั้น และยอดที่แจ้งเพื่อผ่อนชำระรายเดือนจะไม่ได้คะแนนสะสม TMB รีวอร์ด โปรแกรมผ่อนจ่ายรายเดือน 0% ที่ 3 เดือน หากต้องการผ่อนจ่ายนานกว่า 3 เดือน ทางธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษสูงสุดที่ 0.89% โดยมีระยะเวลา 6 เดือน และ 10 เดือนให้เลือก โปรผ่อนจ่ายของบัตรเครดิต TMB นี้ มีระยะเวลาถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 นี้เท่านั้น


ส่วนบัตรเครดิตประเภทอื่น เช่น บัตรเครดิต Citibank, บัตรเครดิต KTC, บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ฯลฯ โปรโมชั่นผ่อน 0% จะเป็นโปรโมชั่นที่ดีลร่วมกับเฉพาะบางร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้นค่ะ


บัตรเครดิต Citibank

Citibank ก็มีบริการที่เรียกว่า Citibank paylite เป็นระบบการแบ่งจ่ายรายเดือน 0% ของผู้ถือบัตรเครดิต Citibank โปรแกรมการผ่อนจ่ายรายเดือนที่ 0% 3 เดือนนี้ จะขึ้นอยู่กับร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น โดยมีเงื่อนไขว่ายอดเงินที่จะนำมาผ่อนชำระขั้นต่ำ คือ 2,000 บาทขึ้นไป และเมื่อคำนวณยอดที่ต้องชำระคืนในแต่ละเดือนแล้วจะต้องไม่น้อยกว่าเดือนละ 500 บาท สำหรับลูกค้าที่ต้องการผ่อนนานกว่า 3 เดือน ก็มีให้เลือกแบบ 4 เดือน, 6 เดือน หรือ 10 เดือน แต่ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษสูงสุดที่ 0.89% ต่อเดือน สำหรับ Citibank paylite ยอดเงินที่ผ่อนชำระรายเดือนเฉพาะเงินต้นยังสามารถได้รับคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ดอีกด้วย


บัตรเครดิต KTC

บัตรเครดิต KTC จะมีบริการ Flexi เป็นบริการแบ่งชำระผ่านบัตร KTC ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น Visa / Master หรือ JCB โดยสามารถผ่อน 0% 3 เดือน ได้สำหรับสินค้าและบริการที่ร่วมรายการเท่านั้น มีเงื่อนไขว่ายอดเงินขั้นต่ำ คือ 3,000 บาท หากต้องการผ่อนนานกว่า 3 เดือน ก็สามารถทำได้เช่นกัน ทางธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษสูงสุดที่ 0.89% ต่อเดือน สำหรับระยะเวลาผ่อนตั้งแต่ 4 เดือน จนถึง 10 เดือน


บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพมีบริการที่เรียกว่า Be Smart ที่สามารถแบ่งชำระยอดใช้จ่ายเป็นรายเดือนได้จากร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยสามารถผ่อน 0% ได้ 3 เดือน มีเงื่อนไขยอดขั้นต่ำที่ 3,000 บาท และยอดผ่อนรายเดือนต้องไม่น้อยกว่า 500 บาทต่อเดือน โดยยอดใช้จ่ายยังสามารถได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน ทุก ๆ 25 บาท สำหรับการผ่อนที่นานกว่า 3 เดือน คือ ตั้งแต่ 4-10 เดือน ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษสูงสุดที่ 0.89% ต่อเดือน บริการแบ่งชำระยอดใช้จ่ายรายเดือนใช้ได้กับบัตรทุกประเภทของธนาคารกรุงเทพ ยกเว้นบัตรอเมิรกัน เอ็กเพรส, บัตรเครดิตยูเนียนเพย์, บัตรเครดิตองค์กรและบัตรเครดิตเพื่อการจัดซื้อ


นอกจากมีบัตรเครดิตใช้แล้ว สิ่งสำคัญคือเราต้องรู้สิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตที่เราถืออยู่ด้วยว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อที่เราจะสามารถใช้บัตรเครดิตของเราได้อย่างคุ้มค่าที่สุด สำหรับโปรแกรมผ่อน 0% นี้มีข้อดีตรงที่เราสามารถยืดระยะเวลาการจ่ายเงินของเราออกไปได้ แต่ข้อสำคัญก็คือเราต้องอย่าลืมจ่ายรายเดือนนั้นเด็ดขาด เพราะหากลืมดอกเบี้ยจะคิดย้อนไปตั้งแต่วันแรกที่เรารูดซื้อสินค้าเลย นี่เป็นข้อควรระวังที่ผู้ถือบัตรควรต้องทราบไว้ด้วยเช่นกัน

สนับสนุนเนื้อหาโดย MoneyHub

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook