ก.ล.ต. เพิ่มทุนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี

ก.ล.ต. เพิ่มทุนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี

ก.ล.ต. เพิ่มทุนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บลจ.ซีไอเอ็มบี - พรินซิเพิล ได้รับอนุมัติเพิ่มทุนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์ จาก ก.ล.ต. เป็น 1 หมื่นล้านบาท

นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้รับอนุมัติเพิ่มทุนจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ให้เพิ่มทุนกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล สตราทีจิค อินคัม ฟันด์ (CIMB-Principal Strategic Income Fund : CIMB-PRINCIPAL SIF) เป็น 10,000 ล้านบาท เนื่องจากกองทุนมีขนาดเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ที่จัดตั้งกองทุนในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม และสามารถสร้างผลตอบแทนได้เหมาะสม

ขณะเดียวกัน แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยรวมถึงตลาดหุ้นในกลุ่มอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากกระแสเงินลงทุนของนักลงทุนต่างชาติด้วยเหตุผลการคลายความกังวลต่อสถานการณ์ BREXIT ทำให้นักลงทุนสถาบันเลือกที่จะมาลงทุนในกลุ่มอีเมอร์จิ้งมาร์เก็ตแทน แต่ในอนาคตก็มีโอกาสที่เงินลงทุนเหล่านี้จะขายทำกำไร ซึ่งอาจทำให้ตลาดหุ้นมีความผันผวนได้ ในขณะที่ความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกยังคงเป็นปัจจัยหลักที่บั่นทอนในด้านการลงทุนต่อเนื่องในปีนี้ ซึ่งทำให้ธนาคารกลางหลัก ๆ ของโลกกลับมาดำเนินนโยบายสอดคล้องไปในทางเดียวกันอีกครั้ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook