อาชีพรับจ้างจัดตู้เสื้อผ้าในจีน รายได้ดี ลูกค้าเพียบ

อาชีพรับจ้างจัดตู้เสื้อผ้าในจีน รายได้ดี ลูกค้าเพียบ

อาชีพรับจ้างจัดตู้เสื้อผ้าในจีน รายได้ดี ลูกค้าเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรามักจะได้ยินได้ฟังคนมีอายุชอบพูดว่า คนจีนรุ่นใหม่ ๆ ที่เกิดหลังปี 1990 มักจะเป็นคนขี้เกียจ แต่เด็กสาวคนหนึ่งในเมืองเฉิงตู ได้ออกมาลบข้อครหาดังกล่าว ด้วยการทำธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร


เว็บไซต์ sina.com ได้เผยแพร่เรื่องราวของหญิงสาวชาวจีนผู้หนึ่ง เธอทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ คือการรับจัดตู้เสื้อผ้าให้กับลูกค้า เธอมีชื่อว่า Deng เธอบอกว่า เมื่อก่อนเธอทำงานเป็นผู้ช่วยคลอด 

แต่เมื่อปี 2015 เธอตัดสินใจลาออกจากงานประจำ เพื่อมาทำธุรกิจของตัวเอง คือรับจัดตู้เสื้อผ้า ซึ่งเมื่อก่อน ไม่มีใครทำธุรกิจนี้ในเมืองเฉิงตู เธอได้โปรโมทธุรกิจให้เป็นที่รู้จักและยอมรับ ทั้งตามสำนักงาน และตามสื่อออนไลน์


ค่าบริการในการจัดตู้เสื้อผ้านั้น จะแตกต่างกันไปตามขนาดของตู้ โดยทั่วไปแล้ว เธอคิด 100 หยวน ต่อชั่วโมง สำหรับตู้ขนาด 1 เมตร แต่หากว่าต้องใช้เวลาในการจัดมากกว่า 1 ชั่วโมง ค่าบริการก็จะเพิ่มเป็น 120 หยวน เธอบอกว่า เคยจัดให้กับลูกค้าที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านขนาดใหญ่ และมีตู้เสื้อผ้าใหญ่มาก เธอต้องใช้เวลาจัดถึง 2 วันเต็ม ๆ ครั้งนั้น ทำให้เธอได้รับค่าจ้างถึง 10,000 หยวนเลยทีเดียว


ขณะนี้ ธุรกิจของเธอไปได้สวย หลังจากที่เปิดดำเนินการมาได้แค่ปีกว่า ๆ มีลูกค้าประมาณ 60-70 ราย ส่วนมากจะเป็นผู้หญิงที่มีระดับฐานะปานกลาง และมีเสื้อผ้าเยอะหลายรูปแบบ

ในการจัดนั้น เธอจะติดป้ายกำกับที่เสื้อผ้าแต่ละแบบ และจัดเรียงเป็นหมวดหมู่ให้สะดวกต่อการเลือกหา และหยิบมาใช้

หลังจากจัดเสร็จ ก็จะอธิบายทุกสิ่งทุกอย่างให้ลูกค้าฟัง ว่าอะไรอยู่ที่ไหนบ้าง

ลูกค้าส่วนใหญ่พอใจในบริการ และ Deng เองก็รู้สึกภาคภูมิใจ

เธอบอกด้วยว่า จริง ๆ แล้ว การจัดตู้เสื้อผ้า ไม่ใช้งานง่าย ๆ มันต้องใช้ทั้งแรงกาย ความคิด และใช้เวลา

ลูกค้าส่วนมากอยู่ชานเมือง เธอต้องใช้เวลาขับรถนาน หลายครั้ง ต้องรับประทานอาหารกลางวันในรถ

ขณะนี้ หลายๆ สื่อให้ความสนใจในธุรกิจที่ Deng ทำ หลังเรื่องราวได้รับการนำเสนอไปตามช่องทางต่าง ๆ ก็มีลูกค้าสอบถามการบริการเข้ามามากขึ้น

และตอนนี้ เธอไม่เพียงแค่ให้บริการจัดตู้เสื้อผ้า แต่ยังสอนวิธีการจัดให้กับคนอื่นด้วยเพื่อ ในอนาคต เธอจะมีทีมงานพร้อมให้บริการลูกค้าได้มากขึ้น

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต ที่ได้ทราบเรื่องราวของเธอ ได้แสดงความคิดว่าธุรกิจของ Deng นั้น มีอนาคตที่สดใสแน่นอน แม้ว่าจะเธอจะเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ แต่ก็มีทักษะ ซึ่งดึงดูดลูกค้าได้มาก พร้อมกล่าวกันอีกว่า นี่เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ทักษะ มีความสำคัญไม่แพ้การศึกษา


ที่มา http://shanghaiist.com/2016/07/10/chengdu_closet_cleaning_business.php

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook