10 นิสัย เปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire

10 นิสัย เปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire

10 นิสัย เปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิสัยสามารถเปลี่ยนทิศทางของชีวิตได้ คนขี้นินทาเพราะชอบมองแต่จุดด้อยผู้อื่น ขณะที่คนเลือกมองเห็นแต่สิ่งดีๆ มักเห็นข้อดีบุคคลอื่น เป็นเหตุให้กล่าวชมบุคคลอื่นบ่อยๆ เพราะทุกนิสัยในการดำเนินชีวิต ล้วนมีรากฐานมาจากทัศนคติความคิดอ่าน TerraBKK เสนอข้อมูลน่าสนใจ 10 นิสัย เปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire ลองตั้งคำถามกับตนเองว่า เพราะเราคิดแบบนี้ จึงมีนิสัยแบบนี้ แล้วชีวิตจึงเป็นเช่นนี้จริงหรือไม่ แล้วถ้าเราอยากเปลี่ยนชีวิตเป็น Millionaire ควรสร้างนิสัยอะไรติดตัวบ้าง ? รายละเอียดดังนี้


1. Studying

นิสัยแรกที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire คือ การเรียนรู้ไม่มีวันจบ การเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกรูปแบบ คนประสบความสำเร็จมัก ให้เวลากับการศึกษาส่วนตัวอย่างน้อย 1ชั่วโมงต่อวัน ไม่ว่าจะในรูปแบบ การอ่านหนังสือ , ดูวิดีโอ หรือสนทนาความคิดเห็นระหว่างผู้รู้ เป็นต้น ทั้งหมดนี้ คุณสามารถเริ่มต้นง่ายๆด้วยการอ่านหนังสือที่คุณสนใจสักเล่มตอนนี้เลย


2. Setting goals

ในทุกวันคุณควรจะทำภารกิจตามที่คุณได้กำหนดเป้าหมายไว้ คนประสบความสำเร็จมักมีสมุดคู่กาย จดเป้าหมายที่ต้องการจะเป็นจะมีหรือจะได้เอาไว้ จากนั้นก็กำหนดหน้าที่แต่ละวันสะสมความสำเร็จเรื่องเล็กเรื่องน้อยทุกวันไปเรื่อย จากวันเป็นสัปดาห์เป็นเดือนเป็นปี จนเป็นนิสัยติดตัว มันจะทำให้คุณรู้จักระบบการวางแผน , การคิดใหญ่ และก้าวข้ามปัญหาเล็กระหว่างทางในชีวิตได้


3. Planning

เพราะอยากให้ทุกเป้าหมายที่ตั้งไว้สำเร็จ จำเป็นต้องมีแผนการณ์เพื่อนำทางไปสู่สิ่งที่ตั้งใจ และก็เป็นนิสัยปกติของ Millionaire ด้วย เช่น เป้าหมาย 10 ปี ควรจะแบ่งย่อยมาเป็นรายปี แต่ละปีควรมีแผนการณ์ที่ต้องบรรลุในแต่ละเดือน เป็นต้น ช่วยทำให้การดำเนินชีวิตของคุณมีทิศทางชัดเจน ดังนั้น ลองสร้างนิสัยนักวางแผนไว้ติดตัวบ้างย่อมดีแน่นอน


4. Networking

ในยุคสมัยนี้ มันง่ายที่จะพบความรู้ใหม่ๆ วีธีการใหม่ๆ หรือคนประสบความสำเร็จที่เชื่อมต่อถึงกันได้ และเมื่อการเชื่อมต่อข้อมูลหรืออะไรก็ตามของคุณเป็นไปอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ท้ายที่สุดแล้ว มันคือการเปลี่ยนชีวิตสร้างนิสัยให้คุณเข้าใกล้ความเป็น Millionaire คุณจะมีนิสัยเป็นผู้ผลิตมากกว่าการเป็นผู้บริโภค คือ กล้าลุย กล้าคิด กล้าสร้างโอกาส มากกว่า การรอคอยโอกาส


5. Journaling

ทุกคนต้องการเวลาในการสร้างความคิด การหล่อหลอมความคิดอ่านที่ดี ซึ่งคนประสบความสำเร็จมักกระทำกันจนเป็นนิสัยแบบไม่รู้ตัว คือ การเขียนบันทึก เก็บสะสมข้อมูลจากข่าวสาร หรือสิ่งที่คุณสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราว, ความคิด, มุกตลก, บทเรียน, คำพูด, ความสำเร็จ,ความล้มเหลว ฯลฯ จากสื่อหรือตัวบุคคลหรือสถานที่ที่คุณไป เมื่อมันมีมากพอและถึงเวลาที่เหมาะสม การสะสมนั้นจะกลายเป็นการตกตะกอนความคิดอ่านขึ้นมาภายในตัวคุณแบบ Millionaire


6. Exercising

ถ้าคุณอยากจะประสบความสำเร็จในชีวิต ร่างกายของคุณต้องมีความพร้อมอยู่เสมอ ตามทันความคิดในหัวของคุณที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และบางทีความคิดเหล่านั้นอาจจะขอให้ร่างกายคุณทำสิ่งที่เกินความคาดหมายก็ได้ นั้นแปลว่า คุณต้องมีร่างกายที่สนับสนุนพร้อมรับมือความคิดอยู่เสมอ วิธีที่ดีที่สุดในการเตรียมความพร้อมร่างกายคือ การออกกำลังกาย คุณจะเห็นว่าเหล่า Millionaire คนประสบความสำเร็จมักชอบสร้างสมดุลชีวิต การออกกำลังกายช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ดี เกิดไอเดียดีๆ และดีต่อสุขภาพด้วย


7. Relaxing.

คนประสบความสำเร็จรู้ว่าชีวิตคนเราต้องมีการพักผ่อน เพื่อกลับมามีพลังทำงานต่อ เพราะเมื่อไหร่ที่คุณเหนื่อยล้า แต่ยังฝืดทนทำต่อ คุณจะรู้สึกเครียด สูญเสียสมาธิ และผลงานก็จะออกมาไม่ดี คนที่ไม่เรียนรู้การผ่อนคลายมักจบลงด้วยการสูญเสียเวลาอันมีค่าไปกับการสร้างผลงานที่ขาดประสิทธิภาพ ดังนั้น สร้างนิสัยเปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire ให้เป็นคนประสบความสำเร็จที่มีงานอดิเรก อาจจะกำหนดช่วงเวลาในรอบสัปดาห์รอบเดือน เพื่อให้เวลากับร่ายกายได้สดชื่นขึ้น เช่น การท่องเที่ยว , การทำอาหาร , กิจกรรมครอบครัว เป็นต้น


8. Affirming.

สร้างนิสัยเปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire ด้วยการพูดคุยกับตัวเอง มนุษย์เฉลี่ยพูดกับตัวเองอย่างน้อย 12,000 ครั้งต่อวัน ความแตกต่างระหว่างคนที่ประสบความสำเร็จ คือ พวกเขาชอบพูดคุยกับตัวเอง เชื่อหรือไม่ สิ่งที่คุณพูดกับตัวเองสามารถเปลี่ยนชีวิตตัวคุณเองได้ แน่นอนว่าการกระทำดูจะมีน้ำหนักมากกว่าการอ่านประโยคนี้ ดังนั้น ลองเปลี่ยนนิสัยสร้างชีวิตใหม่ ด้วยการพูดกับตัวเองและเชื่อในสิ่งที่พูดตอนนี้เลย


9. crafting

คุณลองทำงานเกี่ยวกับงานฝีมือสักหนึ่งอย่าง เราแต่ละคนได้รับพรสวรรค์ในคนละด้าน หากคุณไม่ลองค้นหาและใช้มัน คุณจะสูญเสียมันไป ข้อดีของงานฝีมือคือการฝึกสมาธิ จะทำงานฝีมือได้ คุณจำต้องมีภาพสมบูรณ์ในหัวก่อน จากนั้นคุณก็ใช้สมาธิค่อยๆทำไปเรื่อย มันช่วยฝึกให้คุณรู้จักเป้าหมายและ อดทนทำจนสำเร็จภายใต้ความน่าเบื่อหรือช่วงเวลาไม่ทันใจ มันเป็นหลักการสร้างนิสัยเปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire


10. Masterminding.

คนประสบความสำเร็จได้เรียนรู้การจัดระเบียบความสัมพันธ์ที่ถูกต้องในชีวิต หมายความว่า คนที่สนิมสนมใกล้เคียงกันมักจะมีจิตใจ ,แนวคิด, อารมณ์ หรืออะไรที่มันคล้ายกัน สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติและด้วยการสร้างนิสัยเปลี่ยนชีวิตคุณเป็น Millionaire ขึ้นมาใหม่ พยายามนำพาตนเองเข้าไปอยู่ในสิ่งที่ตนเองต้องการหรืออยากจะเป็น ใช้เวลาอย่างรอบคอบในการหาคนที่เหมาะสม สร้างความสัมพันธ์อย่างเป็นธรรมชาติ เริ่มเรียนรู้วิธีคิดวิธีทำของเขา เข้าร่วมกลุ่มเพื่อแวดล้อมตนองด้วยคนต้นแบบความคิดอ่านให้ได้


บทความโดย : TerraBKK เคล็ดลับการลงทุน TerraBKK ค้นหาบ้านดี คุ้มค่า ราคาถูก

อ่านเนื้อหาต้นฉบับได้ที่ : TerraBKK.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook