5 ความจริง เรื่องเงิน ที่คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

5 ความจริง เรื่องเงิน ที่คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม

5 ความจริง เรื่องเงิน ที่คุณอ่านแล้วต้องยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าคนเราไม่ได้เกิดมาแล้วรู้ เรื่องเงิน ไปเสียทุกอย่าง มันก็ต้องมีบ้างที่คนเราจะผิดพลาดกันได้ หรือกว่าจะเรียนรู้ในสิ่งที่จำเป็นบางคนก็อาจจะเลยวัยกลางคนมาแล้วก็ได้!! ว่าแล้วเราลองมาดูความจริง เรื่องเงิน ที่ MoneyGuru.co.th นำมาฝากกันในวันนี้ดูค่ะ เชื่อว่าหลายข้อต้องทำให้หลายคนยิ้มออกแน่นอน! เพราะมันตรงกับตัวคุณเสียเหลือเกิน!!

1. อย่าใส่ใจกับตัวเลขมากนัก

การลงทุนนั้นทำให้เราเกิดทั้งความโลภและความเครียด ซึ่งอารมณ์เหล่านี้ยิ่งทำให้เราหมกมุ่นกับตัวเลขที่ขึ้นลงของตลาดอยู่ตลอดเวลา และท้ายที่สุดแล้วมันก็ทำให้คุณหมดตัวได้ ดังนั้น หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการทำให้คุณไม่หมดตัว คืออย่าใส่ใจกับตัวเลขมากนัก

นอกจากนี้ หากคุณกำลังลงทุนในแผนการลงทุนระยะยาว ก็จงหลีกเลี่ยงการตรวจสอบราคาหุ้นหรือตรวจสอบบัญชีของคุณเสีย เพราะคุณไม่จำเป็นต้องไปกังวลกับมันเลยค่ะ

2. อย่าจ่ายเพียงขั้นต่ำ

แน่นอนว่าบัตรเครดิตสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีกับคุณได้ แต่การที่คุณจะสะสมไมล์ได้มากหรือได้รับเงินคืนมากนั้นก็ขึ้นอยู่กับประวัติของคุณด้วย แล้วการที่คุณจ่ายเงินเพียงขั้นต่ำทุก ๆ เดือน มันก็ไม่ได้ช่วยให้ประวัติคุณดีขึ้นแต่อย่างใด

3. ไม่พกบัตรเครดิต

คุณไม่ต้องไปหาเคล็ดลับหรือวิธีประหยัดเงินที่ไหนหรอกค่ะ เพราะเพียงแค่คุณไม่พกบัตรเครดิตไปไหนมาไหนด้วย แค่นี้คุณก็ประหยัดไปได้มากโขแล้ว เราจะไปเสียดอกเบี้ยให้บัตรเครดิตไปทำไมล่ะใช่ไหมคะ นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ชี้ให้เห็นด้วยว่า คนจะใช้จ่ายมากขึ้นหากพกบัตรเครดิตไปช้อปปิ้งด้วย ดังนั้น ครั้งต่อไปหากคุณจะออกจากบ้านอย่าลืมเอาบัตรเครดิตทิ้งไว้ที่บ้านนะคะ

4. นิสัยนักช้อป

การช้อปปิ้งเป็นการสร้างความสุขและการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง แต่มันก็สามารถนำหายนะมาให้คุณได้ หากคุณไม่มีเงินสำรองเพียงพอ เราเข้าใจดีว่านิสัยนักช้อปมันแก้ไขได้ยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่สามารถแก้ไขได้เลย

ดังนั้น เราอยากให้คุณพึงระลึกไว้เสมอว่า คุณไม่ต้องใช้เงินทั้งหมดที่คุณมีอยู่หรอกค่ะ คุณอาจจะวางแผนการเงินไว้ทุก ๆ เดือน ว่าเดือนนี้คุณจะได้เงินเท่าไหร่ มีรายจ่ายอะไรบ้างที่คุณต้องจ่าย จากนั้นค่อยคิดที่จะซื้อของเข้าบ้านดีกว่านะคะ อ้อ!! อย่าลืมเก็บเงินก่อนใช้จ่ายด้วยนะคะ!

5. ความตั้งใจอาจไม่มากพอ

ช่วงปีใหม่ทีไร หลายคนก็จะวางแผนการเงินกันยกใหญ่ แรก ๆ มันก็อาจจะเป็นเรื่องง่ายและน่าตื่นเต้น แต่พอผ่านไปไม่กี่วันอาการเหล่านี้ก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว (พร้อมกับเงินของคุณด้วย) โชคดีที่ตอนนี้มีเทคโนโลยีที่สามารถตัดเงินคุณอัตโนมัติเมื่อเงินเดือนเข้ามาในบัญชีของคุณในแต่ละเดือน ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คุณจะไม่พลาดการส่งเงินไปยังบัญชีการลงทุน หรือส่งเงินไปยังบัญชีเงินฝากประจำก่อนที่คุณจะใช้เงินที่เหลือเลยค่ะ

ก็เป็นความจริงเกี่ยวกับการเงินที่หลายคนประสบพบเจอนะคะ เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว เราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้มันเกิดขึ้นอีกนะคะ สภาพคล่องทางการเงินของเราจะได้ไม่ติดขัดค่ะ ท่านใดอยากจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องประกันภัยรถยนต์ก็ติดต่อมาได้ที่ 026530020 ค่ะ หรือจะ Subscribe เพื่อติดตามข่าวสารต่าง ๆ ก็ได้นะคะ

ข้อมูลอ้างอิง: Businessinsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook