รมว.คมนาคมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมท่าเรือ

รมว.คมนาคมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมท่าเรือ

รมว.คมนาคมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมท่าเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจความพร้อมท่าเรือ เรือโดยสาร เพื่อรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชนช่วงวันหยุดสงกรานต์

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมท่าเรือ และศูนย์อำนวยความสะดวกที่ รวมถึงห้องปฏิบัติการ CCTV ที่กรมเจ้าท่า และลงเรือตรวจการณ์ เพื่อตรวจดูความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ใช้บริการขนส่งทางน้ำ โดยเฉพาะที่ท่าเรือที่มีนักท่องเที่ยวใช้บริการจำนวนมาก เพื่อเที่ยวชม ไหว้พระตามวัดต่าง ๆ

โดยที่ผ่านมากรมเจ้าท่าได้มีการปรับปรุงท่าเรือให้แข็งแรงรองรับการใช้งานของผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งได้ตรวจสอบความพร้อมของเรือโดยสารต่าง ๆ รวมถึงอุปกรณ์ประจำเรือ ให้มีความพร้อม และเพียงพอสำหรับใช้งาน และเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ ทั้งการใช้โป๊ะเทียบเรือ การเดินเรือ รวมทั้งยังจัดเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการตรวจตรา และดูแลความปลอดภัยการเดินทางทางน้ำให้กับประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่ 559 คน และเรือตรวจการณ์ จำนวน 65 ลำ ออกตรวจตราความปลอดภัย และอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ ยังได้จัดตั้งศูนย์ปลอดภัยทางน้ำ ที่กรมเจ้าท่า และศูนย์อำนวยความสะดวกส่วนกลาง 2 ศูนย์ คือ ที่ท่าเรือท่าช้าง และท่าเรือสาทร และยังมีที่ส่วนภูมิภาคอีก 25 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย โดยสามารถขอความช่วยเหลือและสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วน 1199 พร้อมกับรณรงค์ให้ผู้โดยสารสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทางทางน้ำด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook