ฮือฮา! โรงแรมดังเมืองเพชรบูรณ์อ่วมพิษศก. ประกาศหยุดปรับปรุงพร้อมโละพนง.ออกบางส่วน

ฮือฮา! โรงแรมดังเมืองเพชรบูรณ์อ่วมพิษศก. ประกาศหยุดปรับปรุงพร้อมโละพนง.ออกบางส่วน

ฮือฮา! โรงแรมดังเมืองเพชรบูรณ์อ่วมพิษศก. ประกาศหยุดปรับปรุงพร้อมโละพนง.ออกบางส่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเพชรบูรณ์ต่างพากันฮือฮาหลังโรงแรมบูรพาโฮเต็ล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวของ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเปิดกิจการมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 37 ปี หลังเจอพิษเศรษฐกิจซึมยาวมาตลอด นอกจากนี้ยังเจอสภาวะการแข่งขันจากโรงแรมขนาดเล็กและอพาร์ตเมนต์ที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดในเวลานี้ ล่าสุดได้ประกาศหยุดกิจการโรงแรมในส่วนของอาคารหลังเก่าซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2522 เรียบร้อยแล้ว

โดยทางโรงแรมแจ้งถึงสาเหตุว่าเพื่อปรับปรุงกิจการและอาคาร หลังจากเกิดความทรุดโทรมเพราะเปิดบริการมานาน นอกจากนี้ยังบอกเลิกจ้างพนักงานลูกจ้างบางส่วนด้วย ทำให้ปัจจุบันเหลือเพียงตัวอาคารโรงแรมที่สร้างเพิ่มเติมในภายหลังเมื่อปี 2537 เท่านั้นที่ยังเปิดให้บริการลูกค้าอยู่ พร้อมสถานบริการอาบอบนวดและธุรกิจสถานบันเทิง

นายศิริชัย บูรพานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทโรงแรมบูรพาโฮเต็ล จำกัด กล่าวว่า หลังจากเศรษฐกิจเกิดการถดถอยมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเริ่มมีผลกระทบกับทางโรงแรมอย่างเด่นชัดเมื่อราว 1 ปีเศษที่ผ่านมา ในขณะที่ทางบริษัทพยายามปรับลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ลง แต่ก็ยังคงสภาวะต่อไปไม่ไหว ประกอบกับช่วงนี้มีธุรกิจบริการที่พักขนาดเล็กและอพาร์ตเมนต์ ที่เปิดบริการแบบรายวันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแข่งขันด้านราคากันค่อนข้างสูงจนลูกค้าหดหายไปเป็นจำนวนมาก

“โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาซึ่งลูกค้าหายไปเยอะ หากเปรียบเทียบกับทุกปีที่ผ่านมา ผมจึงตัดสินใจหยุดกิจการโรงแรมหลังเดิมไว้ชั่วคราวก่อน และอาศัยช่วงเวลานี้ค่อยๆปรับปรุงใหม่ แต่ทั้งนี้ก็ยังเหลืออาคารโรงแรมอีกหลังจำนวน 150 ห้องพักที่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ รวมทั้งสถานบริการอบอบนวดและสถานบันเทิงซีซ่าคลับ ส่วนห้องประชุมสัมมนาก็ปิดปรับปรุงใหม่เช่นกัน โดยคาดว่าอีกราว 2 เดือนจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการตามปกติ” นายศิริชัยกล่าว

นายศิริชัยกล่าวอีกว่า สำหรับพนักงานลูกจ้างซึ่งเดิมมีราว 90 ชีวิต หลังจากบริษัทพยายามลดค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้ว หลังแบกรับค่าใช้จ่ายมาตลอด 1 ปี แต่เมื่อเศรษฐกิจยังไม่ดีขึ้นและทำท่ายังจะซึมยาวไปอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องตัดสินใจหยุดปรับปรุงกิจการชั่วคราว กระทั่งได้บอกเลิกจ้างพนักงานไปราวร้อยละ 30 แต่ก็มีสัญญาใจว่าหากเปิดกิจการเมื่อไหร่ก็พร้อมจะรับพนักงานเหล่านี้กลับมาทำงานใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook